Chapter 14

941 31 1
                                    

Hindi ako naka ud kahapon dahilan sobrang busy at hindi kaya ng powers ko, pero here's my update i hope you like it all.

*****

Monday morning, sitting on my chair.

Kakaunti pa lamang ang tao dahil masyado pang maaga.Napaaga ang gising ko because I'm having a good feeling na may magandang mangyayari ngayon araw or I'm just assuming something.

"Kyaahhhh, Star okay lang ba? okay kana ba? kaya muna ba pumasok at bakit andito ka?"Sunod sunod na tanong ni Lian.

Mapailing nalang aq dito dahil sa sobrang oa.

"Waaahhhh answer me Star, halaaa don't tell me ngka amnesia ka?"she shockly said at nagsimula maghagulgul.

"Don't be too oa Lian it's just a simple fever."I said.

"Ha?"I curiously said.

"Eh ang sabi ni pres nakabaril kadaw ng e"Nabaril? baka sya kamo nagpaputok sakin tsk.

"Don't ever believe on that jerk ever again Lian."Inis kung sabi, kahit namn kung ano ano sinasabi nito na lalo't na nabaril daw ako?

Is he want me to died? curse him.

"Eehh, so hindi ka banabaril"Tanong nito.

"Hindi, and i don't know kung saan nya nakuha yung kwento nayun."I annoyed said.

"Engek"Tanging na sagot nito.

dumokdok nalang ako sa 'king mesa at na isipan umidlip muna saglit.

Nagising nalang ako ng may maramdamn may sumusundot sa balikan ko, kaya agad akong napatayo sa gulat.

Pero laging gulat ko ng makita na nakatingin lahat ng kaklase ko sa akin at andito din ang mga ssg officer.

When i say ssg officer kasama na dun ang kumag na si Lei.

"Why don't you go home an sleep Ms.Quezon?"I don't know kung tanong bayun o pangmimintas.

"I hate you"Bulong ko na kaming dalwa lng ang nakakarinig.

Pero nginisian lng ako nito bago bumalik sa harapan.

"Okay, that's all thank you for listening and thank you for sleeping Ms. Qeuzon."Saad nito na sa akin nakatingin. pero inirapan kolng ito

I should stay away from him pero bakit ba palagi nakiki iksena si tadhana?

Nagmakaalis na sila ay tinignan ko agad si Lian na nakatingin din sa akin.

"Why didn't you wake up me?" i Ask

"He said that no need e, i didn't know na may binabalak syang ipahiya ka or something"She explain. That jerk he really wanted me to get pissed well he success.

"Like what i tould you Lian never believe on that guy"i pissed tould her. i know that isn't her fault but naiinis talaga ako.

"aahhmm, star"

Napatingin ako sa kanya ng bigla akong nitong tawagin at mag inabot ma isang paper bag. Na nagpataas ng kilay ko

"Bigay ni Pres Wg na daw ikaw pumunta ng canteen"Saad nito mas lalo lng aqng nainis sa sinabi nito.

How dare him. sino sya para sundin ko?

"No, i won't eat that. ibigay mo nalng kay Kay Stephen"I said.

tumayo namn ito para ibigay kay Stephen ang pagkain.

Nag tignan ko sila ay nakita kung namumulang tumingin ito sa akin na syang ikina wlang bahala ko.

"Tara canteen tayo wla na rin daw namn na teacher e" i said pero umangal ito.

"d-diba sabi ni p-pres w-ag kadaw pumunta ng canteen?"I said na parang takot na takot sa kumag nayun.

Tumayo na ako at naunang mag lakad naramdam ko nalng itong sumosunod sa akin.

"Oowww, BEEEELLLAAAA!!"rinig kung sigaw ni bakla, kilala nyo na yung kung sino.

"Bakit?"I ask.

kumapit namn ito sa braso ko at sinabing.

"Sabay na tayo kumain?"Saad nito bago ako hinila papasok ng canteen  dahilan para mahila ko din si Lian.

Pag pasok palang namin ay natahimik agad sila at nakatingin sa kamay ni Bakla na nakapulot sa braso ko.

"Doon tayo ohh libre ko."Saad nito bago kami pinaupo sa isang malapit na upuan.

Pero agad akong nakaramdam ng paninitig sa akin kaya inilibot ko ang akin mata.

Napahinto ako ng dalwang pares na  asul na mata at aking natagpuan ni hindi nito ginagalaw ang pagkain at masama itong nakatitig sa gawi ko.

Kaya iniwas ko ang tingin ko dito sa pagkailang.

I'm starting to avoid him at alam kung anong oras man ay mararamdam nya ito at baka sakaling maisip ang kamalian ginawa nmin.

Wla pa isang ilang minuto ay dumating na si bakla na may hawak na dalwang lalagyan na madami ang laman.Hindi ko nga alam kung maabos namin ito.

"Tara na at gumora sa pag lamoniss"baklng saad nito na ikinalaglag panga ni Lian

"What with that paysss kalora be ahhh,"Hinawi pa nito kunyare ang buhok. "I'm Lucas, but lucy sa gabi"Saad nito bago kumain na at hindi pinansin ang nakangangang kaibigan ko.

"Try this bakla ang sarap nito"Saad nito at pinasubo saan ang isang piraso ng manok agad ko nmn itong isinubo at tama ito masarap nga.

Natigil aq sa pagkain ng may humila sa akin patayo.

"Ano b-"He cut my word at look at me darkly.

"did i give you a lunch bakit kapa pumunta dito"he ask Coldly.

"Ano bang paki mo, bakit sa'yo ba ang canteen?"Inis kung sagot habang sinusubukan na makaalis sa pagkakahawak nito.

pinagtitingin na kami dito sa loob ng canteen pero parang wla lng ito sa kanya.

"Anoo ba!!! bitawan mo nga ako,,,,aray—Lei nasasaktan ako"Nasasaktan kung saad.

Matapos ako nitong hilain palabas ng canteen.

"Ano ba Lei bat ba ang hilig mo mangiala-"Napatigil ako sa pagsasalita ng sinunggaban ako nito ng halik, bago ipatong ang ulo sa balikat ko.

"Fucking shit Bituwin i'm jealous as hell"naramdamn ko namn ang pagkabasa ng balikan ko.

CYRUS LEI IS CRYING BECAUSE HE'S JEALOUS?

Our Undulating Love (Complete)Where stories live. Discover now