Chapter 43

348 17 3
                                    

Agad akong pumunta sa gawi nito at mabilis na niyakap ng mahigpit, I cried hard why hugging her I missed her so much it's been a year since I hug her this tight.

"I'm sorry anak ko, sorry patawarin mo'ko"halos madurog ang puso ko ng lumuhod ito sa harap ko kaya agad ko itong pinatayo, hindi ko kayang makita itong lumuhod sa harap ko dahil wala itong ginawa kundi ang ilayo ako sa sakit na ngayon kolang narealize sa tagal ng panahon and I'm so stupid to think that I'm the only one hurting and I'm to close minded na hindi nila ramdam ang sakit na nararamdam ko.

"No po, I'm sorry. I'm sorry for being immature and close minded mom,not knowing the reason n-na kahit alam k-ung para s-sakin din i-iyon........."

"It's not to late pa diba? I'm sorry, ako dapat ang humingi ng tawad ma sorry, sorry kung hindi ako nakinig sorry"puno ng hagulhol ang sala, bawat sulok nito ay maririnig mo ang mga iyak at sakit.

"No baby, it's not your fault hindi mo kasalanan, nasaktan ka nasaktan tayo kaya wala may kasalanan lalong hindi mo kasalanan"mahigpit ako nitong yakap hindi kahigpit kaming nagaakapan.

Lahat ng sakit, galit unting unting nawala lahat ng natira sakit tila nawala ng mayakap ko ito.

Matapos ang ilang minutong iyakan at hingian ng tawad ay andito kami sa kusina at masayang kumakain ng mga hinandang pagkain ni Mommy para sa pag dating namin. She put to much effort and I really appreciate it, we appreciate, lalo na't lahat ng niluto nya ay sobrang sarap at bago sa panlasa ng mga bata kaya naman na excite ang tatlo na kumakin.

Kanina nga nung nalaman nya na triplet's ang anak ko ay nagulat sya, nagulat din ito ng malamn na si kuya Samuel at kuya Nathan lang ang nakakaalm sa magpipinsan na buntis ako at si Lei ang ama.

"So? how was it?"nakangiting tanong nito sa mga bata, the kids smile at thier grandma.

"Super sarap po, mommy this taste much tasty than tita Ayi food po. No offense"agad na nanglaki ang mata ko sa sinabi nito ngunit tinawanan lang ito ng mga pinsan ko, gosh my daughter really have a bad mouth eyy.

"Di na'ko magtataka kung kanina ng mana yan, your daughter have your attitude Star"

She really have my attitude, sa dami ng pwedeng manahin attitude pa tlaga nakuha nya sa'kin ang malas talaga ng anak ko.


"Tito I always got mommy's beauty no, look at her eyes and her curly hair with smooth white skin i got it all while I only have daddy nose po"Taas noong saad nito, she look proud telling them that she's got lots from me malas nya lang sa attitude pero bawi sa ganda.

"Yeah, and I'm worried about your dad because she have a little Star"sumama ang tingin ko dito how could kuya Ian says that to me, mabait namn ako medj lang pero grabe naman sya.

"Ohhh sya, since we're finish eating I make a deserve it's your favorite salad Star I know that you love them"Nang ningning naman ang mga mata ko at tila pumalakpak ang tainga ko sa narinig i been craving salad for past few days grabe craving success naba?

"Here."

kumuha ako ng isang maliit ng mangkok at nauna ng mag sandok, grabe masarap to lalo na fruit salad with strawberries pa omg heaven talaga this.

"I made lots, alam ko naman kulang sayo yan kaya dinamihan kona ang gawa ko."gusto ko tuloy mag party sa narinig halos kalahati din ang nakuha ko at hindi nga ako nagkakamali sobrang sarap nito.

"Pwede po ako mag uwi?"tanong ko dito na ikinatigil nya

"Your not staying here?"bakas sa boses nito ang lungkot, sasagot na sana ako kaso inunahan ako ni Lei na kanina pa tahimik dahil sinusubuan nito ang mga bata.

"She's staying with me po Tita"saad nito na ikinataas ko ng kilay. Since when?

Nagtatanong akong tumingin dito pero bhie di ako tinaponan ng tingin at patuloy lang sa pagpapakain sa mga bata.

"Owww, kung ganon dalhin nyo na yung dalawnag malaking garapon."Ngumiti ako at nagpasalamat.

"Thank mom, I really love it. Ang sarap nya sobra mauubos kona nga oh"nakangiting saad ko at ipinakita ang mangkok sa kanya para akong bata na ipingmamalaki sa magulang na naubos ang pagkain ko.


"Oo nga tita pasimple lang yan tamo sasandok ulit grabe, mawmaw ba naman kumain ng salad"asar na sabj ni kuya Dwayne pero tahimik lang akong nagsasandok, naubos kona kasi ang kinuha ko kaya kumuha ulit ako

Hindi ako takaw tingin ah di lang talaga sila mahilig sa matamis kaya solo ko'to kahit ang mga bata di mahilig tulad ng ama nila.


Pero 'mawmaw'? asan naman nakuha nito ang salita nayun?

"Mawmaw?"nagtatakang tanong ko dito.

"it's a word like masiba or super adik I gets, Eione told me that"Eione? and who's Eione naman ha?

"I told you mga pare she like her secretary e"Kuya wayne like her secretary? I thought she still love her ex balita ko dipa daw sya nakakamove in kay Eila e.

"I thought you still love Eila kuya?"nagtatakang tanong ko dito

"Na'ko Star, Eila and Eione ay iisa lang yun nga lang Eione seems like she doesn't know your kuya kahit ako nga hindi nga naalala e, and I'm curious kasi hindi daw ito si Eila at Eione daw ang ngalan"agad akong napatingin kay kuya Wayne na malalim ang iniiisip basi sa sinabi ni mama ay mukha ngan hindi naalala ni Eila si Kuya dahil habang sinasabi ni mama yun may ibang emosyon na hindi ko maipaliwanag ang nararamdam ko kay Kuya

"She have an amnesia?"I ask pero umiling lang ito sa'kin.

"Oh sya, maggagabi na dito ba kayo matutulog?"gusto koman pero may pasok ako kinabukasan.

"No ma, may pasok po ao bukas at e-enroll ko po sana ang mga bata"Malungkot naman itong ngumiti sa'kin kaya niyakap ko ito. "Don't worry every weekend dito kami sa inyo."

"Thank you mommy, i missed you a lot."


**********
omggggggggg, excited na'ko matapos naeexcite nadin ako isulat ang pov ni Cyrus.

Excited nadin ba kayo??? dapat oo.

good evening, don't forget to vote para everybody's happy po. Thank you.

Our Undulating Love (Complete)Where stories live. Discover now