"N-no,"sa ngalang ni hamtidamti pano nya nalaman esla?
"Y-you don't h-have an evi.....evidence, syaka ba-bakit ko naman gagawin yun"Utal utal at kinakabahan kung sabi dito, what if isumbonh nya'ko kila kuya? mayayari ako dun.
Hindi naman sya nakatingin sa'min kanina ah syaka busy sya sa cellphone pano panong nalaman nya?
"I saw the girl hand you a five hundred na ibinili nyo ng ticket, you two don't even know they names."Idol siguro nito sa detective conan nung ba'to pa.
"don't worry I won't tell them"agad akong nakahinga ng maluwag dahil dito
"But...."Potangina!?!?!?!?!? bakit may but pa? hindi maganda ang pakiramdam ko pag ito talaga nag salita na.
"you'll pay me in future"malamig nitong saad bago naglakad na papunta sa isang basketball na hindi ko alam ang tawag.
"hurry put the token's, I'll buy you more kung maubos man."wala na'kong nagawa kaya hinulugan ko na ito ng dalawang tokens, two tokens one game ang isa pala na'to e
Nagsimula na ang laro ay parang basic lang ito sa kanya, nasa One hundred nga agad ito.
"Wahhh, ang galing ni kuyang pogi"
"Oo nga, tignan mo oh walang pumalpak na tira"
Madami ng namamangha dito dahil totoo ang sinabi nilang wala pa ni isang palpak na tira nito puro shoot agad, patuloy din ang pag taas ng score malapit narin nitong maabutan ang highest score na 5,780 na nakalagay sa screen.
'Wooooooohhhhh'
napuno ng hiyawan ang loob ng arcade dahil nalagpasan nito ang highest score at saktong naubos na ang oras.
"Ang galing mo parin talaga Cap"biglang sulpot ng mga pinsan ko na kanina pa pala nasa likod namin.Hindi nadin nila kasama sila Aliyah at Stacey.
"ohh, umalis na sila tinawag daw ng manager. Model pala bakit 'di mo sinabi?"Model? hindi ko nga alam ja model sila e
"Aaaahhhhh eehhhhhh nakalimutan kung sabihin na excite kasi ako dito maglaro e"nakalimutan star?? great what a great liar Isabella kilan kaba natotoong mag sinungaling.
pero pano nila nalaman na hinahanap ko?
tinignan ko naman sila at mukhang kumagat sa palusot ko pero may isang tao ang nakangising nakatingin sa'kin!!!!!
Sino paba malamang ang bweset na Martin na'to pano nya ba kasi nalaman at nahalata payun e busy sya sa cellphone nya.
"You won a lots oh ticket ah"ay oo nga pala may ticket na napanalonan si Lei dahil nalagpasan nya din ang highest score meron itong pasabog at pa sobrang ticket na kasama.
"Here's"Nagtataka akong tumingin sa kanila ng ibinigay nila sa'kin ang mga tickets na napanalonan nila.
"Why?"
"hurry ipalit mo na yan habang wala pang pila, but first let's count it"ang dami naman nito kung bibilangin namin
"Wait........ako lang magbibilang nito ang dami nito oh 'di nyo manlang ako tutulomgan?"Nagtataka kung sabi ka kanila iwan ba naman ako dito ang dami nito oh.
"No star, there's a machine that will count your tickets then if give you a card and total syaka mo sya ibibigay dun sa counter kung saan mapapalitan ang ticket mo"Okay sorry na wala kasi nito samin e, hindi nyo naman kasi sinabi agad.
Tumango lang ako at sinundan sila papunta sa counting machine na sinasabi nila.
"Put your tickets her at alalayan mong hindi masira para tuloy tuloy ang pag bilang nito."
Agad naman nila akong tinulungan mag lagay ng ticket sa machine at tama ang mga ito dahil mabilis at kailangan mong alalayan baka maputol o masira pa ang ticket mo.
"5,001, nice let's go ipapalit na natin."
grabe speechless ako ang dami........
"Hello ma'am, pili nalang po kayo ng gusto nyong ipalit kahit ano po basta pasok sa total tickets nyo"naka ngiting saad nya ang ganda nya
"What do you like star?"Ang dami mga bagay merong school supplies meron mga laruan at stuff toy's din pero doon ako mas napukaw ng pansin sa isang stitch stuff toy's na malaki 4999 lang ito human size stuff toys ba naman e.
"Can I get that?"turo ko sa stitch stuff toy's
"Miss we choose that one"Agad naman itong kinuha ng kahera. "4999 ticket sir, ma'am"Agad naman ibinigay ko ang isang papel na may nakalagay ng total tickets na nakuha namin.
"And we'll get that 2 pesos pen, thank you"agad naman nilang kinuha ang laruan at ibinigay ito sa'min si Lei na ang nag buhat dahil ito ang malapit sa box kung saan naka pwesto ang stuff toys.
"Here's the pen ma'am thank you for playing"Inabot na nito ang pen isa itong sign pen na stitch din ang design.
"let's go home anong oras natin, Lei dun kana kumakain sa'min bago ka mauwi"lumabas na kami at naglakad papunta sa parking lot pinagtitingin din kami ng mga tao sa bawat nadaan namin dahil nadin siguro sa bitbit na human teddy bear ni Lei.
"Isabella will rides with me, mauna na kayo"
"What? kila kuya na'ko sasabay Lei"ngunit patuloy lang itong sa pag pasok ng stuff toys sa sasakyan nito at hindi pinansin ang pagrereklamo ko.
"Kuyaaa"Nagmamakaawa kung saad dito.
"Sige na Star sumabay kana sa kanya, mauna nadin kayo sa bahay may dadaan pa kami para sa labas nalang bumili ng pagkain natin"ito naba ang karma ko sa kasalanan ko kanina??
"pero....Ingat kayo, Cy take careful of our princess kahit kaibigan kita malilintikan ka"di kona natapos ang sasabihin kung ng pinutol ito ni kuya Ian at nag simula ng umalis.
Masama ang loob kung tinanaw ang palayong sasakyan nila, nagawa nila akong iwan dito sa lalaking to e binalak ki ngang layuan pero parang masisira pa ata.
"Let's go Isabella"Bingi bingihan akong naglakad at nagaabang ng taxi sa isang gilid.
"Don't make me repeat what I said at pumasok kana Isabella, bago kita buhatin jan at ipasok sa loob ng sasakyan"
YOU ARE READING
Our Undulating Love (Complete)
RomanceStar and Cyrus story. Prologue Sunday afternoon but I'm still here lying on my bed. di aq pwede bumababa, although this is our house but HIS here. anumang oras ay magkikita ang landas namin na pinaka ayaw ko sa lahat. Napabangon ako ng may marinig a...