Pagkatapos ng sigawan at asaran ng dalwa ay pareho na itong nanahimik.
"Inisip ko kung baket ganito ka kapanget ayoko sa'yo" Ang tahimik namin mundo ay biglang nagbago.
"Diko matanggap mahirap nag panggap na ika'y inibig ko" tuloy na pag kanta ni Kuya Miguel. hindi ko alam kung anong pumasok sa kukuti nito at naisipang kumanta at pinalitan pa tlaga ang lyrics.
"Ngun- ngumiti kahit na nahihirapan, kahit na nasasaktan"Pag putol na kanta nmn ni Kuya Ian kay kuya Miguel hindi ko alam kung anong trip nila sa buhay.
"Lorddddd patawaaaddd akooo'yyy makasalanan, makasalanang nilalanggg" Nakisali nadin ako sa trip nila mukhang di nila inexpect yung halata namn sa itsura nila.
"never thought you know that kind of song Star"Kuya Ian said
Opkors dati nung andun pa'ko kila lola mga jeje song halos sound trip ng kapitbahay namin, maiinis ka nalang talaga dahil araw araw na tapos paulit ulit pa yung kanta.
"it's fun kaya at lakas maka 90s ang tugtugan"I proudly said.
90s song is the best parin talaga, Lolo is a huge fan of 90s dahil dun daw ay tumibok ang puso ni lola kay lola, napapa sheshhhh ka nalang talaga sa love story nilang dalawa.
"You know lot 90s songs?"
"Of course, lolo Pilo love 90s kaya madami nadin akong nalalaman dahil sa kanya"i replied
"Btw, hindi ba sasama si Cy?"Cy?
as as in Cyrus?
ba't di ako inform na sasama sya?
edi sana di nalang ako sumama diba.Pero ayoko naman maiwan sa bahay, sayang ek oh
"Diko alam e pero sabi nya susunod daw nalang daw sya"Kuya Nathan said
"Napuyat ata sa text mate nya kagabi HAHAHHAHAHAHAHAHAHA"ako lang ba o ako talaga pinapatamaan ng mga 'to
"Maybe? mukhang napasarap kasi ang usapan nila at napuyat pasya dagdag mo pang di nagalit nung tinawagan ko at nagising sya dun ah"
Puyat? may katext mate sya?
"Dagdag mo pa bro he even say,' HELLO' to me" they all laugh at kuya Nathan said diko alam kung anong nakakatuwa sa pag sabi ng HELLO kimirot.
gosh what I'm saying, nagagaya kona si lucy. The way her..his ah basta hrs yan the way hrs talk nagagaya ko na OHH MYY GOD
"Speaking of Cyrus, he just texted. Nadun nadaw sya"
Napataas ang aking kilay dahil dun, bat di nalang sya sumabay samin diba, goshhh agad akong napailing sa aking naisip ayaw ko nga syang makita at iniiwasang tapos gusto kung sumabay sya sa'min.
Agad akong napaayos ng upo ng biglang naramdaman ko ang pag vibrate ng phone ko.
Muling napataas ang kilay ko ng makita ko ang text, the heck sino naman 'tong kumag na mag tetext sa'kin ng I LOVE TEA BUT CP IS SILENT what? ano daw? cp cellphone? kasira namn to ng utak
"Are you okay Star?"Tanong ni Lucy, napansin siguro nito ang pang asim ng mukha ko
"No, someone just texted me and k don't even get what he or she really wanted to tell"puno ng iritasyon kung saad.
"Ano bang sabi?"
"It's said 'I LOVE BASO BUT CP IS SILENT' see it's weird"
i said and they started to laugh out of the lungs, whats even funny?
HAHAHHAHAAHAHAAHAHAHAHAHgago
the fuck so cringe of him dude HAHAHAHAHHAAAHAHHAAAHSAHHAHAHA
HAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAgago ka Samuel sinabi nya nga
don't even imagine that he would do that thing HAHAHHAHAHAAAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHHAHAHAHAHHAA
Tangina nakita ko lang yung sa Facebook when he ask na ano daw magandang pick up line HAHAHHAHAHAHHAHAHAHHAHAABHSHSHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHHAAHA
"Hmmmmm,, hello can someone boday example to me this text?" i ask, base on there reaction parang alam nila ang totoong ibig sabihin nito.
"It's said I love y.......ano nga ulit 'yun bro?"Napataas ang kilay ko ng samaan nila ng tingin si kuya Ian dahilan kaya't di nito natuloy ang sasabihin.
Kaya't binaliwala ko nalang ang mensahe at binura ang numero nito
Minutes passed ay nakarating nadin kami sa mall, naaninang ko na din yung nag iisang tao na pinagtatagoan ko at iniwasan ng ilang araw.
"Hey bro,,,,kala koba busy ka?"Sa boses palang nito ay malalaman at mahahalata mo agad na nagiinis ito.Ngunit tinignan lamang sya ni lei at nauna ng maglakad papasok.
Nagtawanan ang mga ito sa inasad at ipinakita ni Lei, talagang pinagtritripan nila ito ngayon. "Wait up bro, grabe ka naman sa mga best friend mo nakakasakit ah" dagdag na asar ni kuya Nathan.
"Accla, Ice cream date tayo"bulong ni Lucy sabay sabit ng kamay nito sa braso ko. "let's go, libre mo?"nakangiting saad ko habang nakataas baba ang kilay sa kanya na syang dahilan kung bakit ito biglang napasimangot sa tinuran ko dito.
"Walk faster, and stop whispering there."sabay kaming dalawa napalingon ng bigla may malaming na boses ang nag salita sa likod namin at ng pagtingin namin dun ay bumungad samin ang malaming na titig at masungit na aura ni Lei.
Nang tignan ko ang mga pinsan ko ay namataan ko silang naglalakad na pamunta sa isang fastfood chains na Jollibee akala mo'y mga bata na unang beses palang kumain doon.
"stop your daydreams bituwin, you might become crazy and I gladly admit you to the mental hospital for your own good."
********
Hi, Sateeeeee!!!!! is someone still reading my story after a long month of being inactive??? I hope you'll still read it..
YOU ARE READING
Our Undulating Love (Complete)
RomanceStar and Cyrus story. Prologue Sunday afternoon but I'm still here lying on my bed. di aq pwede bumababa, although this is our house but HIS here. anumang oras ay magkikita ang landas namin na pinaka ayaw ko sa lahat. Napabangon ako ng may marinig a...