"Where here"I lazily look at my father but on the contrary he looks happy in fact he's excited that he finally be with my mom.
My mom left us when i was 4, the reason why my father been depressed by many years, dad love's much to the point na nakalimutan nyan may anak sya para lng mag ayos sila but luckily dad mom's there's for me grandma she's the only one who rise me.
I hate my parents, they just want sa child but don't dare to rise or care.
Simula ng kuhanin aq ng lola ko wla akong narinig na balita tungkol sa tatay ko all i know is hes courting my mother and that's is.
Nagulat nlng ako ng pumunta sya sa bahay at sinabing he well take me to Davao and doon na kami titira kasama ng nanay ko.
And now we're here outside of the big house sa hindi ko pagkakamali this house belong to my mother.
There's an old lady coming out maybe she's my mom sister or mother she has a beauty indeed.
"Honey, ohhh is that you Star?,is she,,,,,god anak ko"and out of somewhere she suddenly hug me like there's ni tomorrow.
"Can't breath."the only words that come out.
"You grown beautiful honey i miss you so much, I been thinking you everyday na tipong pinabantay kita ng patago.I really miss you my bunso."What binabantayan ng patago? don't tell me sya yung taong palagi pumupunta sa kwarto ko gabi gabi? gosh i thought i was a ghost my relief.
"Bunso? ako lng anak mo mom"I hear she chuckled.
"Come, pumasok na tau i show you your new room"nasa harap kami ngaun na isang magarang pinto and it's my room mas maganda pato kesa sa kwarto ko sila grandma.
"Come anak it's yours"
there's a queen size bed, terrace my study table din. para pinaghandaan na nya, meron din sariling cr, at closest.
"A gift?"i ask there's a lot of gift di sa oag assume pero feeling all that's gift is for me.
"5 to 18 birthday of your, there's also some special occasion."I suddenly look at her 14 years without her feel like shit all shit although nandyan si grandma iba parin pagnanay muna e
"Let's go, your dad most be waiting for us its already dinner time"saad nito at nauna ng maglakad pa baba
My mother really care's buong buhay ko iniisip ko na wla syang kwentang ina pero ito ako ngaun kinain lahat lahat ng masasamng sinabi ko.
pagbaba ko ay agad ko silang nabautang naghahanda ng gabihan fancy food ah.
"Sit Star kakain na tau"Wala nakong sinayang na oras at agad na naupo, gutom ako.
"Tomorrow you're gonna enroll in your new school malapit lang sya dito don't worry"tinangoan ko nlng ito, sabagay sanay nakong palipat lipat ng school.
madami din kaming pinagusapan hanggang sa matapos kaming kumain mag prepresenta na sana akong maghugas kaso pinigilan ako isa sa mga katulong dito so i have no choice kunti bumalik sa silid ko.
ilang beses nakong pagulong gulo dito but di parin ako makatulog so i decade na pumunta muna sa malapit na store dito.
while where on going here may nakita akong seven elven store na malapit lng talaga dito.
I just change my clothes,i just wear a simple white hoodie and maong short.
"Where are you going anak?"Dad suddenly ask
"nearly seven eleven dad I'll be back"Tumango lamang ito bago pumunta sa kusina, diko nadin sya pinansin at nag pasya na umalis.
Pagdating ko sa 7/11 ay kunti lamang ang tao dahil narin anong oras na ng gabi.
i just bought some snack at pinayaran na.
Pauwi nako ng mapansin yung taong nakahiga sa isang iskinita.
out of curiosity walng pagiisip kung pinuntahan ito, i was shock seeing a guys full of blood and unconscious.
"hey, hey old man wake up"i don't know what to do i just wake him up kahit na malabo itong mangyari because of he's situation.
"F*cking stop"i was stood by his cold voice.
"Mr okay lng ba kau?"My god Star of course he's not okay nag tanong talaga.
"Wait here Mr.Old man gonna call for help"aalis na sana ako para maghanap ng taong tutulong but i stop me
"Fine someone to call"Sabay abot ng kanyang phone.
I call someone name Tyros
"Ahh,,,ahhhh ty i'm cu-"Diko narinig ang sasabihib pa sana nito ng bivla itong hablutin ng mamang ito
"Fuck that bastard"i suddenly fill scared by his aura.
"Go home kid"
"I can't mister karga konsensya kopa pag may nagyaring masama sayo"What if mamatay sya ayuko pang makulong
"Meron ng nagyari masama sakin bata umuwi ka nalng sainyo"nakakadami nato ng bata ah.
Magsasalita na sana ulit ako ng may biglang pumarada na mamahaking sasakyan sa harap namin, nangiingit bato? mayamn nanay ko baka mabilhan nya din ako hehehehe.
"Boss"boss? itong matanda nato? don't tell me sa kanya yan?
"Yes, it's mine"Eh
"Your expression kinda obvious"syaka sya pumasok sa sasakyan "Go home, thanks for trying to help me miss"saka umandar paalis.
napag desisyonan kona din umuwi baka ano pa mangyari.
when i got home i saw my father nervous face na ngaun kolng nakita sa kanya sa loob ng mahabang taon.
"Where have you been Star ang sabi mo mabilis kalang anong oras na"May bahid ng pagaalalang sermon nito.
"Naligaw lng ako saglit pa, may matanda din ako tinulongan mukhang napagtripan e."Half true half lie.
"Sa susunod tumawag ka samin dimo ba alam na nga alala kami ng mommy mo"he said and went to here room.
tatay kung nag wa-walk out pag naiinis.
i went to my room, and lay on my bed somehow I'm messing grandma tabi kami palagi matulog and it's the first na
matutulog akong mag isa.its really hard to move forward but i hope na magagawa koyung with the help of my parents.
realy hard na lumaki kang Lola's girl.
YOU ARE READING
Our Undulating Love (Complete)
RomanceStar and Cyrus story. Prologue Sunday afternoon but I'm still here lying on my bed. di aq pwede bumababa, although this is our house but HIS here. anumang oras ay magkikita ang landas namin na pinaka ayaw ko sa lahat. Napabangon ako ng may marinig a...