Chapter 06:Bonding With New Friend (Part 2)/Finding Fake Lover

79 2 0
                                    

Pag dating ni Athena sa movie room ay agad ni Alden kinuha ang laptop  nang kapatid para maiset up na.Habang sineset up ni Alden ang lahat ay dumating na ang kanilang pagkain na pinaluto ni Athena kanina kaya atubili nilang inayos nila ang mesa.

After A Few Minutes

Nang maayos na ang lahat ay nag umpisa na sila na silang manood nang movie.Napili kasi nilang  panoorin ay Anna Belle Creation.Kahit lahat iyon sa kalooban ni Maine ay nakinood na din siya.Di nila namalayan na pumasok na pala ang kakarating na si Rhemz.Kaya inistop ni Athena ang kanilang pinapanood nila.

Oh nandito pala kayo.Wika ni Rhemz.

Tara dito kuya.Manood tayo nang horror.Pag aya ni Athena.

Dun ka na lang sa tabi ni Athena kuya Rhemz.Wika ni Pauline.

Kuya nandito ka na pala.Wika ni Alden.

Di kuya wala pa siya.Pilosopong wika ni Gab.

Gagi ka Gab.Wika ni Athena.

Kumain ka na ba kuya?Taong ni Tyron.

Hindi pa.Wika ni Rhemz.

Halika na kuya makisalo ka na sa amin.Wika ni Alden.

Pwede ba sa kaibigan ninyo?Tanong ni Rhemz.

Oo naman kuya Ikaw pa ba.Wika ni Yasser.

Kaya kuya join ka na dito.Wika ni Mikee.

Naki join na si Rhemz sa kanila.Umupo ang binata sa tabi ni Athena.Naging bucy sila sa kanilang pinapanood.Sinadyang patayin ni Rhemz ang ilaw.Natuwa pa ang mga loko maliban kay Maine.

Napuno nang hiyawan,tawanan,
takutan sa buong room nang may part nang naka
katakot.Magkakatabi ang kaibigan ni Alden sa mga crush nila.Si Maine ay walang choice kung di katabi niya si Alden.Nasa padulo na kasi nakapwesto.
Sayang nga lang ay malayo layo nang konti sa pinto siya kaya di siya makatakbo si Maine palabas nang kwarto na yun dahil na sa may part nang pinto sila Rhemz,Athena,at Jake naka pwesto.

11:30 PM

Natapos na silang manood.

Nagsiuwian na din silang lahat nang matapos ang kanilang pinapanood.Buti na lang ay wala ang kanilang kanilang adviser dahil may emergency daw itong gagawin at ang kanilang project nilang gagawin ay gagawin na lang nila sa kanilang bahay at sa Friday na  nila ipapasa.

Kinabukasan

School

Alden's P.O.V

Nandito kami ngayon sa beanch sa malapit sa aming room dahil wala naman ang aming prof.Naisipan namin dito muna tumatambay.Nakakabored kasi sa room at nakakainis na rin dahil sa tuwing ganito sinaryo  na umaabsent /may emergency ang aming guro namin ay pinag guguluhan ako sa loob nang mag babae kaya naging setup namin mag kakapatid ay hanap nang "Fake GF".Ang kaso di pwede sa mga  nahuhumaling sa akin kami kukuha.Ito naman kasing si Athena eh ang may papakana nang pagkakaroon ko nang "Fake Girlfriend" at ngayon namomoblema kami ngayon kung sino ang kukunin namin.

Hmmm....Paano kaya kung si Maine na lang ang ating pagpanggapin natin na Fake GF ni kuya.Sadyestion ni Gabbi.

Oo nga no.Why not.Segunda ni Coleen.

Bakit si Maine pa ang naisipan  ninyong dalawa.Wika ni Alden.

Tinanong ninyo ba ako kung ayos lang sa akin na maging FAKE GIRL FRIEND ni Alden ha.Wika ni Maine.

Ayaw mo yun bhie instant puppy love ka ngayon.Wika ni Tyron.

I agree kuya Ty.Wika naman ni Mikee.

Kami rin.Wika naman nang kanilang kaibigan.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now