Chapter 04:Friends (Part 02)

96 4 0
                                    


Faulkerson's House

Maagang nagising si Alden.Kaya naisipan niya ang magluto nang kanilang pang umagahan.Hinanda niya ang kanyang lulutuin.

Alden's P.O.V

Nandito ako ngayon sa kusina upang magluto nang umagahan nang may narinig akong yabag nang paa galing sa loob.Mukhang may gising na ata sa mga yun ah or si Thealyn lng yun.Hmmm bahala na nga lang..Makapag luto na nga lang...

Inumpisan na ni Alden ang pag luluto nang kanilang umagahan.Habang nag luluto siya nang kanin at nag painit na niya ang kawali upang maaga makapagprito siya nang hotdogs,eggs at bacon na nilabas na niya kanina.

Hmmmmm.Aga mo atang nagising kuya ah.Wika ni Athena na kapapasok lang sa kusina.

Oh gising ka na pala.Sabi naman ni Alden.

May maiitulong ba ako sayo pangga?Tanong ni Athena.

Hmmm,mag lagay ka na lang siguro nang mga plato,tinidor,kutsara,at baso diyan sa mesa.Sagot ni Alden.

Sige pangga.Sabi ni Athena.

Sinunod naman ni Athena ang utos nang kanyang kuya.Nag lagay na siya nang plato at iba pang sabi nang anyang kuya sa mesa at nag gawa na siya nang kape sa kanilang coffee maker.Nilagay din niya ang mga mugs at baso sa mesa.Nagsalin na din siya nang tubig sa pitsel at nang maisalin ito ay agad naman nilagay sa mesa.Saktong kakatapos lang ni Alden na mag prito.Hinintay nilang mag luto ang kanin bago sila pumanik sa kani kanilang kwarto.

*After a few minutes*

Nang maluto ang kanin ay umakyat na sila at nagtungo sa kanilang kwarto upang maligo at mag prepare na sila sa kanilang pagpasok.

Mendoza's House

Maine's P.O.V

Maaga akong nagising nang maisipan kong magluto nang aming breakfast.Hmmmm I think na sana magustuhan nila mommy ang hinanda kong food for them.

Inumpisahan na ni Maine ang pagprepare nang kanyang lulutin.Pinalambot muna niya ang matigas na karne at nag saing na siya nang kanin.Habang hinihintay niyang lumambot ang karne ay nag music muna siya.

*Back ground music"God Gave Me You"*

Maganda ang naging takbo nang kanyang gawain ngayong umaga.Habang nag papainit na siya sa frying pan na may mantika ay nag salansan na siya nang mga plato sa mesa.Nag painit na rin siya nang kanilang kape sa coffee maker at mag umpisa nang magluto.

*After a few minutes*

Hay natapos na din.Hmmmm di pa naman ata sila gising,makaligo nga muna bago ko sila gisingin.Makapunta na nga sa aking room para di nila mahalatang gising na ako.

Nagtungo na si Maine sa kanyang kwarto upang makaligo at makapag ayos ang kanyang gamit.

Faulkerson's House

Nang matapos nang maligo si Alden ay nakapag bihis na siya nang kaniyang pang baba ay naka skinny jeans siya at naka sando lamang siya nang lumabas siya sa kanyang silid upang gisingin niya ang iba pa nilang kapatid upang sabay sabay na silang mag umagahan.

*Fast Forward*

Tinungo na nila ang kani kanilang kwarto upang ayusin ang kanilang mga sarili at kunin ang kanilang mga gamit.

Sa kwarto ni Alden

Naka simple polo pang itaas si Alden.Simple lang din ang kanyang mga isinusuot sa tuwing papasok siya sa kanilang paaralan.Naglagay din siya nang kanyang fav.perfume.Ang lakas maka lalake ang amoy nang perfume na ginagamit ni Alden.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now