Ngayon araw ay okay na ang kalagayan ng bunsong kapatid ni Alden na si Angel after nang ilang araw na minonitor ito nang mga doctor dahil sa nangyari dito.Kahit na nagkaganon ay masaya pa rin sila na mag diriwang nang pasko sa kanilang school.
Sa mga oras na ito ay nasa loob sila nang Library nang Faulkerson's Siblings.
Buti na lang at gumaling ka na Angel.Akala namin di na sa hospital tayo mag kichistmas party.Wika ni Thea.
Naku ate Thea magaling kasi ang aking taga alaga.Nakangiting saad ni Angel.
Ang tinutukoy nito ay ang kanyang kuya Alden at ang twins.Puno sila ang asaran at tawanan hanggang sa napansin ni Alden na madilin ang Mukha ni Jake kaya nilapitan niya ito at kinausap sa kalayuan sa kanilang mga kaibigan.
Alden's P.O.V
Nandito kami ngayon sa may isang sulok nang library kung saan ay di gaanong napapansin.Kung kaya't malaya kaming makapag usap ni Jake.
Kanina ko pa kasi siya napapansin na madilim ang kanyang Mukha.Dahil siguro sa mga biro na hindi niya gusto.
Jake may problema ba?Tanong ko sa kanya.
Wala naman Bro.Sagot niya sa akin.
Yung totoo.Alam Kong ayaw mong sabihin sa akin ang nararamdaman mo.Wika ko kay Jake.
Wala nang magawa si Jake kung di sabihin sa akin ang totoo.Nagseselos ito kay Ruru.Alam ni Athena na may feelings si Ruru at ganon din si Gab sa aming kaibigan pero sinasakyan ni Athena ang mga trip na biro nang mga kaibigan namin.
Jake I know that feelings.May pag kakataon na yung taong mahal ko ay masaya sa piling nang iba but ibahin mo si Athena.If you love her you can find your way to win her.Isa pa Si Ruru ay di inlove kay Athena okay.Mahal ni Ruru si Gab pero parehas nila Athena at Ruru sinasakyan ang biro nang mga kaibigan natin par mapagtakpan ang feelings nito Kay Gab.Paliwanag ko kay Jake.
Pero paano kung magkaroon nang feelings si Ruru kay Athena at ganon din ito.Wika ni Jake.
Jake.Isa lang ang solusyin niyan.You can let her go.But promise ang tingin ni Ruru kay Athena is little sister.Sabihjn na natin malapit sila sa isa't Isa but they see each other like they real brother and sister.Paliwanag ko kay Jake.
Kung gusto mong maging mapayapa iyang isipan mo kausapin mo si Athena after this conversation.Wika ko sa kanya.
Paano?Hindi ko ata kayang kausapin si Athena.Wika ni Jake.
Pati naguguluhan Ako sa feelings ko between Athena and Andi.Wika ni Jake sa akin.
I understand that bro.Mahirap iyan Lalo na't dalawang babae ang nilalaman nang puso mo.Pero kung sino man sa kanila ang mamahalin mo ay wag mo sanang papaiyakin.Lalong Lalo na ang kapatid ko.Wika ko kay Jake.
Pangako.Kung sino man sa kanila ang mamahalin ko ay mamahalin ko siya higit pa sa buhay ko.Pangako ni Jake.
Tara na roon baka makahalata pa sila sa atin.Wika ko Kay Jake.
Bumalik na kami sa aming pwesto.Kakaupo pa lang namin dalawa ay agad naman kaming niratratan katanungan.
Saan kayo galing?Tanong ni Maine.
Oo nga.Saan kayo galing ha?Wala man lang kayong pagkain na dala?Wika ni Oreo.
Shunga di naman yan lumabas.Wika ni Athena.
Oo nga kuya Oreo.Ni hindi nga kumalabog yung pintulan.Pag sang ayon ni Angel.
Ano bang pinagusapan niyo pare?Share ninyo naman sa amin Wika ni Ruru.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanficI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...