Chapter 27:End Year Party Week Preparation

47 2 0
                                    

Monday 18,2023

8 AM

Aldens's P.O.V

Nandito kami ngayon sa school for continue the decoration here in school.One week na ang nakakalipas nang umpisahan namin ang pag dedecoration dito.Inuna kasi namin ang bawat labas nang roo na idecoratetan at napag usapan namin na ihuli ang pag dedecorate dito sa gym dahil ito ang pinakamalawak na lalagyan nang decoration.See ang pinakamalawak na lalagyan nang decorations here in school.Sa dami kasing student nang naka enroll dito kitams kami ang nahihirapan mag decorate yearly at kami di ang mag tatangal nito after.

Nakakapagod kung nakakapagod ang ginagawa namin na ganitong pakulo pero kelangan eh.Kami ang may respunsibilidad sa mga ganitong actibidad.

Alden.Tawag sa akin ni Maine.

Bakit?Tanong ko.

Tara sa clinic.Pinapatawag Tayo Doon.Wika ni Maine.

Si Athena at Gab nasaan?Tanong ko.

Sa clinic na.Umuna na sila roon.Sagot ni Maine.

Agad naman akong sumunod sa kanya.Pinahabilin ko muna sa iba yung ginagawa ko.Pag karating namin Dito sa clinic bumungad sa amin ang pag gagamot ni Athena kay Angel.

Athena.Anong nangyari kay Angel?Tanong ko sa kanya.

Di sinasadya nang kaklase niyang masaksak sa tagiliran.Buti na lamang at di siya napuruhan.Sagit ni Athena.

Nilagyan ni Athena nang paunang lunas si Angel tas idadala na siya sa hospital para macheck up nang doctor.Wika ni Gabbi.

Teka alam na ba ito nila mommy? Tanong ni Alden.

Hindi pa.Mamaya na natin iyan intindihin.Ang kelangan natin at ipunta muna sa hospital si Angel.Wika ni Athena.

Nang matapos nitong gamutin ang kapatid ay nag pakuha na siya nang wheel chair.Sinabihan na rin nila ang kanilang kuya Tyron na pumunta agad sa parking area at dun na lang nila sasabihin ang nang yari sa kanilang kapatid.

Fast Forward

At the hospital

Itinakbo nila Alden si Angel sa pinaka malapit na hospital sa kanilang school.Habang nasa loob nang Emergency room si Angel ay inilahad lahat ni Athena ang sinabi sa mga ito ang nangyari kay Angel.Accidente ang nangyari sa kapatid nila.Di nito napansin ang patalim na naka patong sa mesa nang guro nito.

Kuya,Angel will be fined okay.Don't worry for her okay.We know that she strong.Wika ni Athena kay Alden.

Pero Athena.Paano kung lumala yung injuri niya?Paano kung may tetano yung matulis na bagay na tumarak sa kanya?Paano kung......Natigil sa pag sasalita si Alden nang mag salita ulit si Athena.

Kuya.Dont worry okay.Accidente ang lahat nang iyon.At di mangyayaring lalala ang sugat ni Angel kasi nagapan namin nila Gab at Maine saktong pabalik na kami galing sa area nila bunso nang marinig kami ang kagukuhan sa loob kaya namin pinasok agad.Agad Kong naagapan iyon okay.Paliwanag ni Athena sabay labas nito nang naka zip lock na patalim na nakatarak kay Angel kanina.

Nang hihina man si Alden sa Nakita niyang patalim ay pilit na tinatagan niya ang kanyang loob para sa kanyang kapatid.Pinasunod na din nila ang kuya Tyron nila at kuya Rhemz kung san sila.Natawagan na din nila ang kanilang mga magulang at sila Rocco at RD.Pumasok sa loob sila Maine at Athena upang salinan nang dugo si Angel.

After A Few Minutes.

Anong nangyari?Nasaan si bunso?Tanong nang kanilang ina

Nasaan si Athena?Tanong nang kanilang ama.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now