Chapter 34:Rest Of Their Mind

15 0 0
                                    

Nasa  silid na sila ni Athena ng mag tinawag ni Alden ang kanyang kaibigan na si Jake.Nag usap usap sila tungkol roon sa sakit ng dalaga.Naikwento na nila ang pinagusapan nila kung bakit sila pinatawag ng kanilang magulang.Akala nila ay magaglit ang mga ito sa kanila ngunit nila ang pagkadismaya ng kanilang magulang na ganon na lamang nila itago ang sakit ng kanilang kapatid.

Naiintindihan ngayon sila nang kanilang magulang kung bakit nila iyon nagawa.Gusto ng kanilang magulang ay ibalik nila ang dating  masaya ang kanilang pamilya kahit papaano ay maging maayos na ulit sila at maging Masaya as family.

Hayssstttt....Sabagay bro.Mas okay na iyon na dito na mag stay sila Tito  para mabantayan ng maigi si Athena.I know naman bro di rin mag tatagal ay malalaman din ng mga kaibigan natin ang sitwasyon ni Athena.Wika ni Jake.

Malaman ang ano Jake?May problema ba?Ano Ang dapat namin malaman tungkol Kay Athena?Tanong ni Ruru.

Di nila namalayan na naroroon na pala sa kanilang likod ang boys.

Kanina pa ba kayo riyan?Tanong ni Alden.

Hindi naman.Kakarating lang namin ng marinig namin ang pinagusapan ninyo ni Jake.

Ano ba dapat namin malaman tungkol kay Athena?Tanong ni Philmar.

Basta.Soon malalaman ninyo rin iyon.Taning sagot ni Athena sa mga ito.

Wala nang mag tatanong.Dagdag pa nito at nakaperenteng nakaupo ito.

Kahit gusto pang mag tanong ng mga ito ay di na sila makapag tanong dahil sa sinabi ng dalaga na wala nang magtatanong.

Kaya nanahimik na lamang sila.

Nga pala saan kayo galing ha?Tanong ni Alden.

Salabas.Nag jogging lang kami.Wika ni Jerick.

Kaya pala ambaho ninyo na.Yuck.Wika ni Athena.

Ito naman parang di na nasanay sa amin.Lalo na pag amoy pawis kami.Wika ni Rojun.

Susko po.Nag talk ang dancer na ito.Kala ko di ka nag sasalita.Biro ni Gabbi.Kakarating lang nito galing taas.

Uy  maglalaro ka ng badminton?Tanong ni Athena.

Oo bae.Gusto mo bang sumali sa amin nila Maine?Tanong ni Andi.

Sure.No problem.Nakangising sagot ni Athena.

Pero bae...Natigil sa pagsasalita si Alden ng magsalita si Athena.

Okay lang  na mag laro ako basta nakaantabay sa akin ang neboliser ko at you know.Wika nito kay Gabbi.

Sige na Gab.Baka magligalig yan.Tawagin ninyo na lang kami pag may problema ha.Wika ni Jake.

Tumungo na lang ito sa kanyang kuya Jake.Naisipan nilang mag laro sa  may court na may roon sa kanilang Village.Dun sila nag paalam sa kanila nilang magulang.

Fast Forward

Habang nasa kalagitnaan sila nang laro ay nag tumungo ang cellphone ni Athena.Ang kuya Alden Pala ang tumatawag kaya sinagot niya ito.

Hello kuya.Wika ni Athena.

Uwi na kayo Dito.Hinahanap kayo nila mommy.Wika ni Alden.

Okay kuya uuwi na.Wika ni Athena.

Pagkababa nito nang telephone ay agad niyang sinabi sa kanyang mga kaibigan na uuwi na sila at hinahanap na daw sila ng mommy nito.

Pagkarating ng mga ito sa bahay nila Alden ay agad nilang nakita  ang nanay nito na nag didilig ng mg ahalaman sa mini garden ng mga ito.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now