Chapter 10:Halloween Party

39 1 0
                                    

55 minutes before event start

Hinati na nila sa dalawang pangkat ang grupo nila.Nakatambay ngayon sa booth ang grupo nila Alden.

Maine's P.O.V

Hmmmm...55 minutes pa naman.Iikot muna ako.Wika ni Maine sa mga kaibigan niyang mga babae na kasama nila.

Samahan kita Maine.Wika ni Athena.

Sige sige...Wika ni Maine.

Samahan ko kayo.Wika ni Alden na kakarating lang.

Wag na nakakahiya. Wika ni Maine.

Oo nga kuya.Pati saglit lang kami sa pag iikot.Pati gusto ko rin makita ang booth nila kuya Tyron.Wika ni Athena.

Okay lang na samahan ko kayo.Gusto ko rin mag ikot.Wika ni Alden.

Hmmmm...Sige na nga para may kasama kaming lalaki.Wika ni Maine.

Sige na layas na kayo para makabalik na kayo dito.Pang tataboy ni Andi sa tatlo.

Oo nga.Kami na ang ang aayos dito.Sang ayon ni Gabbi.

Grabe sila oh.Gusto lang masolo yung sila Philmar,at Jake oh.Sinadya  ni Athena na nilakasan ang kanyang boses para marinig nang tatlong binata na kasama nila.

Napalingon sila Jake,Philmar at Ruru dahil sa sinabi ni Athena.

Aalis kayo?Tanong ni Ruru.

Hindi siguro Ruru.Wika ni Maine.

Sama ako sa inyo.Wika ni Jake...

Sige na Jake layas ka na rin para matapos namin ang gagawin namin ngayon.Wika ni Andi.

Weeeee Andi it's that real?Pang aasar na tanong ni Maine.

Are you sure?Tanong din ni Athena.

Himala ang isang Andi Eigelman mukang naaasar na ah!May menstrasion ka ba ngayon?Wika ni Alden na ikinabungisngis nilang mag kaibigan.

But kuya wag kang ano  diyan kuya,nandidiyan yung crush niya.Saway ni Gabbi.

Sino nga ba?Tanong ni Alden na kunwari di nito alam.

Eh di si Jake.Sino pa ba.Wika ni Athena.

Totoo ba yan Athena.Tanong ni Ruru.

Ako siguro.Love halika na nga kung sasama ka. Wika ni Athena kay Jake na may halong pang aasar kay Andi.

Okay po love.Wika naman ni Jake na sinakyan ang trip nang kaibigan.

Totoo ba iyon Athena na crush ni Andi si Jake?Tanong ni Ruru.

Shut up Ruru.Ano aalis ba kayo o kayo ang mag tatapos  neto?Tanong ni Andi.

Ito na nga aalis na.Tara na guys high blood na  si Andi.Wika ni Maine.

Babush guys.Paalam ni Alden.

Sama ako.Baka magulpi ako dito ni Andi.Wika ni Ruru.

Mamaya na para maenjoy natin mamaya yung pag iikot pag natignan na namin yung ibang booth.Wika ni Maine.

Nandiyan naman si Gab.Poprotectahan ka naman niyan. Pang aasar ni Jake kay Gabbi.

Oo nga Ruru nandiyan naman ang lover mo.Gatong ni Athena.

Balitaan ka na lang namin ikaw Ruru sa ibang booth.Wika ni Alden.

True.Bye na.Wika ni Athena at Maine..

Okay okay excited na ako sa kwento ninyo ngayon pa lang.Wika ni Ruru.

Umalis na sila Alden sa kanilang booth para makabalik sila sa kanila after nilang makapag ikot.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now