8:30 PM
Nang makarating sila sa hospital na malapit sa kanilang village.Agad naman silang inasikaso nang mga nurse at doctor na nagtatrabaho sa pagmamay-ari nang pamilya ni Alden.Isa iyon sa mga hospital na malapit sa kanilang village.
Sana di malala ang pain na nararamdaman ni Athena.Wika ni Maine.
Don't worry Maine.Wika ni Alden.
Paano kung malala ang injurie ni Athena sa paa niya.And paano yung injurie niya sa kanyang braso.Pag aalala ni Maine.
Kayang lagpasan ni Athena yan.Wika ni Rhemz.
Tama si Rhemz,Menggay.Pati sabi nga niya diba maliit na bagay lang yun at malayo naman sa bituka.Wika ni Paolo.
Hintayin na lang natin ang results niya.Wika ni Alden.
Umupo muna kayo dito.Wika ni Rhemz.
Umupo muna sila Maine.Habang hinihintay nila ang latest nila sa paa nang kaibigan ay di namalayan ni Maine ay nakatulog na pala siya.
After A Few Minutes
Naalimpungatan si Maine nang may makita siyang doctor sa tapat niya.
Tita ano pong result nang injure nang kapatid ko?Tanong ni Alden.
Ito yung result nang injure ni Ms.Falkerson.Wika nang tita nila.
Di naman malala yung fracture niya.Ang kailangan ko lang ay imonitor ko siya sa nangyari sa kanya kahit hindi ito gaano kalala.Kelangan din ang double tayong pangalagaan si Athena because she have an injure to her braso.Dag dag pa nang kanilang tita sabay turo dun sa fracture na natamo nang kanyang kapatid na nangyari sa kanilang school kanina lamang.
Pwede pa naman po siyang makapag lakad nang normal diba?Tanong ni Rhemz.
Pwede naman pero kelangan niyang ipahinga ang kanyang injurie nang kanyang paa until makabalik ang kanyang normal na paglalak.Ganun din ang braso nito.Kelangan ninyo siyang alagaan at bantayan hanggang gumaling yung injure.Kelangan din gumaling ang injure niya sa kanyang braso.Paliwanag nang kanyang tita.
Yes po tita.We will take care of her.Sagit nang magkapatid.
Pwede na kayong umuwi.Wika nang tita nang saktong kakarating lang ni Athena na nakabenda ang may fracture niyang paa at braso.Maayos na rin ang bends na nakalagay dito kesa sa kanina.
Thank you tita.Wika ni Athena.
Welcome.Basta wag mong pabantayan yang injure mo hanggat di pa gumagaling ha.Kung di pareparehas tayong malilintikan sa magulang ninyo.Bilin nang kanilang tita.
Yes po tita.Wika nang dalaga.
Bye sa inyo.Paalam nang kanilang tita.
Bye po tita.Paalam nila sa kanilang tiyahim bago sila tuluyan umalis.
Nang makasakay na sila kotse ay nag aalala pa rin si Maine hanggat di ito nanggagaling sa kanyang kaibigan na okay lang ito.
Athena okay ka ba?Tanong ni Maine.
I'm okay sweetie.Wika ni Athena
Are sure?Tanong nito nito.
Oo naman.Wag ka nang mag alala magiging ayos din yung injure ko sa paa at braso.
Paano yang nasa braso mo.Pag aalala ni Maine.
It's okay Maine.Malayo sa bituka.Don't worry to me sweetie.It will be fine at all.Wika ni Athena.Di nito sinabi na dahil sa dalaga ay nagkainjure siya sa braso.
Sabi ko naman sayo eh.Okay lang si Athena.Wika ni Paolo.
Kelangan ka nga palang imonitor ni tita hanggang sa maging okay na yang injurie mo pangga.Wika ni Alden.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanfictionI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...