*Fast Forward*
Sa kalaggitnaan nang pagkukwentu-han nang magkaibigan ay nagising na ang kanyang mga kapatid.
Oh!Gising na pala kayo.Halina kayo kain dito nang meryenda.Kuya Ty kain ka na rin.Alok ni Jake.
Si Jake ang nag luto nito.Masarap yung cupcake na gawa niya pramis.Wika ni Alden at ngumisi ito.
Talaga ba?Tanong nilang lahat except kina Jake and Alden.
Nag katinginan lang ang magkaibigan.Kanya kaya naman silang pwesto sa bakanteng upuan sila Gabbi.Nag kuhanan sila nang pagkain at nilantakan agad.
*After a few minutes*
Kuya Jake ang sarap naman nitong bwonies na gawa mo...Ikaw ba talaga ang gumawa nito?Wika ni Angel habang nagniningning pa rin ang kanyang mga mata sa kinakain niyang brownies.
Hahaha baka prank lang yun ha na ikaw ang nag luto..Gatong pa ni Gabbi.
Baka binili niya ito...Wika naman ni Tyron.
Ako talaga ang nagluto niyan.Kahit tanungin niyo pa kay Thealyn ba yun...Sagot naman ni Jake at ngumiti ito sa kanila.
Mukha kasing di talaga ikaw ang nag luto.Pero masarap ha.Pwede ka nang mag asawa niyan nang pipteen.Wika naman ni Riza at binalingan niya nang tingin ang kanyang ate Athena.
Sira ka talagang bata.Pwede namang sabihin na pwede ka nang mag asawa hanggang magsawa ka.Gatong naman ni Athena.
Nagtawanan silang lahat sa sinabi ni Athena.
Talaga lang ha.Di ka niyan mag seselos.Wika naman ni Alden.
Bat ako mag seselos kuya kung di naman kami.Sagot naman ni Athena at nginitian niya ng pamatay niyang killer smile ang kanyang kuya Alden ngunit di ito umabot sa mga mata nang dalaga.
Yern Confident sumagot si Bunso.Direct to the point.Ano ka ngayon kuya.Wika naman ni Gabbi.
Oo nga direct to the point na yung pag sagot ni Jake este ni Athena sa akin eh.Paano ba yan sa nagkakagusto kay Athena wala naman daw kayo.Mahaba habang salay sayin ni Alden.
*After a few minutes *
Ilang sandali lang nang kanilang pag uusap ay may huminto sa harap nang kanilang gate.Kaya naman silang lahat ay lumabas para tignan ito.Nang makita nila kung sino ang kanilang panauhin ay inaya na nila sa loob.
Nasa harap nang hapagkainan
Hmmm,Coleen hindi niyo ba inaya sila Mikee na pumunta dito?Tanong ni Alden kay Coleen.
Ah inaya namin sila dito.Sagot ni Coleen kay Alden at nilapag niya ang dala nilang cake.
Eh nasaan na daw sila?Tanong ulit ni Alden.
Paalis na daw.Yun yung sabi nilang lahat.Yun din ang huling usap namin,bago kami makarating dito.Sagot ulit ni Coleen.
Wala pa ba sila dito?Tanong ni Maine.
Meron ka bang nakita?Sagot naman nila Athena,Alden at Gabbi.
Wala.Sige tawagan ko muna sila.Pagpapaalam ni Maine.
Sige..Dun ka sa malapit sa may gate,may signal doon.Wala kasing signal dito sa loob nang room na to maliban sa utak..Wika ni Alden kay Maine.
Lumabas si Maine upang tawagan niya ang kanyang mga kaibigan.
After 5 minutes
Pumasok na si Maine sa loob kasama sila Mikee,Kate,
Thea,Patricia,Barbie,
Allie,Klea,Andi,Oreo,Pauline,Crystal,Sanya at Diane.May kanya kanya din silang dalang pagkain at mga inumin.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanficI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...