Chapter 16:Sa Bahay nang mga Faulkerson.

86 2 0
                                    

Kakarating lang nila sa kanilang bahay sila Alden at Kasama sila Maine.Inimbita nang lola nila Alden na kumain ang pamilya ni Maine sa kanila.Di na makaimik si Alden sa request nang kanyang Lola Linda.Minsan lang kasi ito mag request sa kanilang mag kakapatid.

La pahinga lang po kami sa taas.Wika ni Rhemz.

Sige apo.Mamaya ko na lang kayo tatawagin pag mag tatanghalian na tayo.Wika nang Lola Linda nila.

Nang makaakyat silang lahat ay kanya kanya na silang kwarto ngunit si Athena at Alden ay mag Kasama sa kwarto nang Binata.

Alden's P.O.V

Hay makakapag pahinga na din.Wika ni Athena.

Oo nga eh.Pero teka Athena paano si Maine Sa kwarto mo?Di mo ba Siya sasamahan doon?Tanong ko kay Athena.

Okay lang Yun dun.Nandun sila tita,tito at ate Nikki.Kelangan din nang pahinga ni tita at tito kaya hinayaan ko muna sila doon.Sagot naman nito sa akin.

Sabagay.Mukhang pagod na pagod nga sila tita at tito.Pero beh Anong magandang Gawin natin?Tanong ko.

Hmmm what if kung mag cover Tayo nang songs.Sandeytion ni Athena.

Good idea.Wika ni Alden.

So sound proof naman din itong room mo simulan na natin Ang pagcocover.Wika ni Athena.

FAST FORWARD 

After namin mag cover nang kanta ay may kumatok sa pinto upang dahilan na patingin kami doon.Agad akong tumayo upang pagbuksan kung sino man ang kumatok na iyon.Pag bukas ko nang pinto si kuya Nico lang pala.

Oh,kuya ikaw pala.Anong kelangan mo kuya?tanong ko kay Niko.

Hmm bro pwede ba kitang makausap?Tanong nito sa akin.

Sure kuya.Come in.Wika ko.

Pinapasok ko muna si kuya para makapag usap kami nang ayos.Walang problema sa akin kung may pumasok sa kwarto kona kapwa ko lalaki.Tulad ni kuya Nico.Sa babae  naman ay sila Athena at Gabbi lang ang nakakapasok nang kwarto ko.

Hhhhhmmmm kuya Niko ano ba ang  kelangan mo?Tanong ko sa kapatid ni Maine.

Hmmm pwede bang humingi nang favor sayo Richard.Wika ni kuya Nico.

Anong favor ang hihingiin mo kuya Nicss?Biglang salita ni Athena.

Nandito ka pala Athena.Sabagay nandito ka naman din hihingi na din ako nang favor sayo beh.Wika ni Niko.

Napapaisip kami ni Athena.Nag katingian kaming magkapatid.Ano kayang hihingiin ni kuya Niko na favor? Shocks ngayon lang akong kinakabahan nang ganito.

NICO'S P.O.V

Nandito ako ngayon sa kwarto  ni Richarch.Kasalukuyang nakaupo ako dito sa may kama ni Richard.Buti na lang at nandito din si Athena.Kinakabahan  akong humingi nang favor.May kasalanan ako kina mama at papa.Ang hirap nang sitwasyon ko ngayon.Lalo na't pinapaaral pa kami  nila mama.Alam kong naguguluhan na silang magkapatid sa akin.Paano ko ba sasabihin sa kanila na nakabuntis ako.

Hmmmmmm......Kuya may kelangan ba kaming malaman?Sabihin mo lang sa amin kung ano iyon.Wika ni Athena.

HHHHMMMM....Di ko kasi alam kung papaano sasabihin sa inyo....Wika ko sa kanila.

Anong ibig  mong sabihin?Tanong ni Richard.

Di ko talaga kayang sabihin na nakabuntiis ako nang di sinasadya nang isa sa mga maids namin. Yun pang tinuturing na anak ni tita Isabelle.Ang aking kababata.Siwalat ko na Sabi kina Richard.

Nashock silang  mag kapatid..Ito na nga Ang kinakatakot ko eh.Baka mag sumbong sila kina nanay...Yari  na Ako neto....

Athena's P.O.V

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now