Masayang kumakain sila Jerika at Rhemz kasama ang mga tauhan na nangangalaga nang bahay nang binata.
3 weeks later
Na ang nakakalipas nang magtanan sila Jerika at Rhemz.Sa loob nang 3 weeks nang kanilang pananatili sa Sagada ay andami na silang napuntahang lugar roon.Isa sa kanilang napuntahang ay Sumaguing Cave at Marlboro Hill.
3 weeks na rin ang nakakalipas nang di pumasok sa kanilang paaralan at kanilang mga trabaho.Sa loob nang tatlong linggo ay nakatanggap Rhemz nang tawag.Tumatawag sa kanya si Alden.
Hello!Bakit ka napatawag Alden?Bungad niya dito
Hello kuya nasaan ka ba?Tanong ni Alden.
Nandito lang ako sa biyahe papuntang location sa meeting.Pag sisinungaling niya.
Si lola Kasi kuya sinugod sa hospital.Wika ni Alden na ikanawalang imik ni Rhemz.
Sige pupunta na kami diyan.Wika ni Rhemz.
Fast Forward.
6 pm
Na nang makarating sila sa hospital.Ginamit nila ang private plane niya na iniregalo sa kanya nang kanyang ama noong 18 years old siya.
Nasa kwarto sila Ngayon nang kanyang lola.Pag kakarating pa lang nila room sa kwarto nang kanilang lola ay di niya inaasahan na masusuntok siya ni Athena.Nalaman kasi nang mga ito na nagtanan sila ni Jerika.3 weeks na na wala nawala sa piling nang kanilang mga Kapatid.Nalaman din niya nanaheart attact Ang kanilang lola dahil sa sobrang galit nito sa kanya.
P**G Ina Rhemz di ko aakalain na magagagwa mo iyon.T*NGI*A naman oh Rhemz Ikaw Ang matanda na naiwan Dito sa puder namin at pinag kakatiwalaan nang magulang natin pero Ikaw pa ang gumawa nang katarandaduhan.Nakakahiya kang maging kapatid.Akala mo ba di ko Yun malalaman ha.Sigaw ni Athena.
Sorry Athena kung umalis kami nang kuya ninyo.Sorry din sa inyo kung di Namin sinabi na mag tatanan kami ni Rhemz.Wika ni Jerika.
Sorry ate Jerika?Sa tingin mo ba makukuha mo sa sorry lang ang nangyari sa aming lola?Maganda ba yang ginawa ninyo ha?Pati kami ay nadamay na sa galit nang mama mo ate Jerika.Pati si lola intake na sa puso dahil kagagawan ninyo.Look at her now.Galit na sabi ni Alden.
3 weeks kayong pinag hahanap.Anlaking problema ang naibigay ninyo sa amin.Look simula nang magtanan kayo 3 weeks ago kami ang naging grounded sa lahat nang bagay na dapat at sa inyo iyon ibigay nila tita at lola.Sa amin na rin pinahawak lahat nang mga pamamahala nang mga negosyo na dapat kayo ang humahandle non.Kami ang nahihirapan ngayon kung dahil sa sobrang dami nang intindihin namin ngayon.Di namin kaya ang pagsabayin ang pag aaral at pag intindi nang mga papers nakaatang sa amin.Malapit na rin ang exam at marami din mga activities na nakatambak sa amin sa loob nang 3 weeks.Kami rin ang laging ginugulo nila tita at lola ilabas na namin kayo kahit di namin alam kung nasaan kayo.Cold na sabi ni Athena sabay alis nang kwarto nang kanilang lola.Sinundan naman nila Alden si Athena kung saan ito patungo.
Sila Rhemz at Jerika na lang nag naiwan sa room na iyon habang tinitigan nila ang kanyang lola.
Alam ni Rhenz na masama ang loob ni Alden at ni Athena sa ginawa nila ni Jerika.Ramdam din nito na ganon din ang pakikitungo nang iba niyang kapatid niya kahit wala itong sinasabi sa kanya.Ganon talaga ang buhay.Lalo na sa pag ibig.They know kung gaano niya kamahal si Jerica pero may mga taong pwede ding mawala sa kanila.Katulad na lang ang tiwala nang kanilang mga kapatid at magulang nila.Kahit anong gawin nila ay mali pa rin ang ginawa nilang dalawa.
Rhemz and Jerika P.O.V
Lola.Sorry po kung nangyari po iyan sa inyo.Sorry kung ginawa po namin iyon.Wika ni Rhemz.
Sorry po Lola Linda kung bakit po kayo nandito sa Hospital ngayon.Sorry po kung bakit kayo inatake.Sana mapatawad ninyo po kami ni Rhemz sa aming ginawa.Wika ni Jerika.
Lola Linda.Gising na po kayo.Wika ni Rhemz.
Mahimbing na natutulog si Lola Linda nang maaninag nito ang boses ni Rhemz at Jerika.Kaya nag kunwari na lang siyang tulog unlike sa kanina.
Nanatili sila Jerika at Rhemz sa silid nang kanilang Lola nito hanggang sa magiging ito.Dumating rin ang mga magulang ni Jerika at sila Athena at Alden.Laking pasasalamat nila Jerika at Rhemz na di sinugod ni nang ama ni Jerika ang taong mahal niya.
Anak.Hija!Pwede ba tayong mag usap.Kakausapin din namin si Rhemz.Mahinahon na wika nang kanyang ina.
Sige po mommy.Wika ni Jerika.
Lumabas sila nang silid.Nag usap sila sa isang cafe na malapit sa hospital.Nasabi na nila ang kanilang part at ang part nang kanyang magulang.
Naging maayos ang kanilang pag uusap.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanficI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...