Nalaman na nang totoo ni Rhemz kung bakit siya iniwan ni Jerika.Di naman din masisi ni Rhemz ang katotohanan na Ang babaeng mahal niya ay mapupunta na sa iba.Dun din nila nalaman sa isa't Isa na mahal pa rin nila ang isa't Isa.
Naiintindihan ko na yun part mo Jerika.Gusto kong humingi sayo nang sorry sa naging asal ko kanina na pinakita ko.Sorry kung di ko pinaglaban ang pag mamahal ko sayo na ipinangakk ko kay Athena.Malungkot na wika ni Rhemz Kay Jerika.
Sabi nga sa akin ni Athena noon kung mahal mo daw ang isang tao kelangan mo itong ipag laban.Yun Yung di natin nagawa.Yung ipaglaban ang pagmamahal natin sa isa't isa.Akalain mo nga naman yun kung di pa nag kaganon si Athena di pa Tayo makakapag usap nang ganito.Naaawa din ako sa kanya lalo na kay Alden.Look at him,His friend are very special like you.Nakikita kong masayang magkasama sila Alden at Jake lalo na ang papamaraan nila sa pagaalaga Kay Athena sa tuwing nag kakasakit ito.I'm proud na magkasundo na magkasundo sila Alden at Jake.Sana ganyan na lang sila at di nila maranasan ang ganitong buhay natin na kikakasira at darartimg sa ganitong pamamaraan.Mahabang salaysay ni Jerika kay Rhemz.
Tama nga siguro ang sinabi din sa akin ni Athena na di talaga ako marunon mag mahal at ipaglaban Ang pag mamahal ko sayo.Di rin ako marunong makinig sa totoo nung simula nang mawala ka saakin.Malungkot na wika ni Rhemz.
What if kung mag tanan kaya tayo?Naisip bigla ni Jerika iyon.
Seryoso ka ba Jerika na mag tatanan Tayo.Nag aalangan na sabi ni Rhemz.
Oo naman Rhemz.Sagot ni Jerika.
Paano sila Alden?Paano ang magulang mo?Paano kung tuluyan na tayong magkalayo?Tanong ni Rhemz na may halong pangamba.
Kung mahal mo pa ako Rhemz kaya mong gawin yun.Kaya kong Iwan sila mommy para sayo.Kaya kong takasan ang lahat nang mga responsibilitad na magiging asawa nang taong di ko namanahal at never kong mamahalin kahit kelan.Buo na ang desisyon ni Jerika.
Ilang minutong pinag isipan ni Rhemz ang sinabi ni Jerika sa kanya.
Kung ganon ay sige pumapayag ako sa desisyon mo.Ganin kita kamahal.Wika ni Rhemz.
Magkita na lang tayo bukas nang around 3 to 4 nang madaling araw sa dati naming tagpuan at time pa rin.Wika ni Jerika.
Sige.Sa dating tagpuan.Wika ni Rhemz.
Tara pasok na Tayo sa loob.Pag aya ni Rhemz.
Pumasok na sila sa loob nang bahay.Pagkapasok nila ang lahat ay nasa salas na.
Kuya Rhemz at ate Jerika.Manood Tayo nang movie.Pag aya ni Mikee.
Kain muna kaya tayo.Pag aya ni Rhemz.
Dun na sa taas kuya.Wika naman ni Alden.
Pero di pa tayo makakain nang gabihan..Past 6pm na.Wika ni Rhemz.
Dun na sa taas kuya.Doon na lang natin hintayin ang pagkain na pinadeliver namin.Wika naman ni Maine.
Nagpadeliver na lang sila nang kanilang pagkain nang di ito napansin nang dalawa.Nag order silang mag kakaibigan habang hinihintay nila sila Rhemz at Jerika kanina bago matapos ang pag uusap nang dalawa.
Sige Tara na nga sa taas movie marathon Tayo.Wika ni Rhemz.
Umakyan na silang mag kakapatid.Agad silang nag tungo sa kanilang movie room kung saan sila parating tumatambay pag napagtrupan nilang nanood nang movies.
Habang sinisetup nila Alden at Jake ang maala sinehan nilang panooran ay nag kukwentuhan naman ang iba nilang mga kasamahan.Sinusulit nila Rhemz at Jerika ang mga oras na iyon na makikita nilang masasaya at maamong mga Mukha nang nakakabatang kaibigan nila na tinuring nilang parang mga anak malibas sa turing nila sa mga ito ay kababatang kapatid.Pinagmasdan din nila sila Alden at Jake na masayang nagtatawanan sa kanilang pinag kukwentuhan habang nag sesetup.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanfictionI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...