6 AM
Saktong six am ay kararating nila sa kanilang school.Kaya ginising sila nang kanilang ina.
Mga anak gising na kayo.Nandito na tayo sa school.Wika ni Rio sa kanilang mag kakapatid.
Kahit tinatamad pa silang gumising ay napilitan silang dumilat dahil may pasok pa sila.
Bye mom, bye dad pasok na po kami sa loob.Wika nilang mag kakapatid.
Humalik muna sila sa pisngi nang kanilang mga magulang bago sila lumakas papalato sa mga ito.Nang di na sila matanaw nang kanilang magulang ay umuwi na ang mga ito.
Hallway
Alden's P.O.V
Habang naglalakad kami dito sa hallway papasok papunta sa aming class room ay di namin pinapansin ang mga taong nasa paligid namin.Dahil sa antok ay di na namin nagawa pang mag usap usap na tulad nang ginagawa namin every day routine namin.
A Few Minutes Later
Nang makarating na sila sa kanilang room ay dirediretso silang umupo sa kanilang upuan.Kanya kanya silang diskarte kung paano makakatulog.
Maine's P.O.V
Wala pang ilang minutong nakaupo kami nila Coleen sa room ay nakita namin sila Alden na pumasok.Napansin ko na wala silang yos na tulog.First time ko kasing makita sila na ganon ang kanilang mga itsura.Napansin ko rin na agad na tumabi si Jake sa tabi ni Athena simula nang dumating ito dito sa room.
Huy mukhang mga puyat yung mag kakapatid ah.Wika ni Thea.
Anong mukhang puyat.Puyat talaga sila wika ni Ken Chan.
Ano kayang pinagkaabalahan nang mga ito bakit sila napuyat nang ganyan.Wika ni Yasser.
For sure nanood sila nang movie or nag jamming kyan mgayan for sure.Wika ni Rojun.
Alam ninyo tiyaka na lang natin silang tanungin pag nakabawi na sila nang tulog.Halina kayo mag sibalik na Tayo sa ating mga inuupuan.Wika ni Maine.
Sus Maine gusto mo lang makatabi si Tisoy.Wika ni Miles.
Tsskkkkss Ewan ko sayo Miles diyan na nga kayo.Wika ni Maine.
Bumalik na si Maine sa kanyang kinauupuan.Hinayaan na lamang niya ang kanyang mga kaibigan na kantiyawan siya about kay Alden.
A Few Minutes Later
Tumunog na ang bell ay nag sibalikan na ang kanyang mga kaklase sa kanya kanyang pwesto.Sakto din pag pasok nang kanilang Advicer/First class
Gising na rin sila Alden,Athena at Gabriella.Inayos nila ang kanilang mga sarili dahil baka mapuna pa sila nang kanilang adviser.
Fast Forward
9 AM
Break Time
Imbis sa canteen sila nag tungo ay sa secret room sila pumunta.Dun sila pumupunta pag alam nilang may mga kaibigan silang di maayos ang tulog or Wala silang maayos na tulog tulad nila Alden.
Habang natutulog sila Alden ay sila Maine naman ay kanya kanya silang pwesto upang kumain nang kanilang mga binaon na snacks.
Maine's P.O.V
Nandito kami ngayon sa secret room na pinupuntahan namin pag gusto namin mamahinga,matulog at etc.Pag nandito kami ay may kanya kanya kaming area/spot na nakalaan para saamin.Ganito talaga kami pag naririto kami sa loob nang secret room.May mga kalayaan kami para maka unwind,makalayo sa stress kahit saglit at iba pa.
Masarap magkaroon nang kaibigan na katulad nila Alden.Sila kasing mag kakapatid ay masuwerte dahil may roon na silang ganitong business.Na all na lang may roon silang sariling school.Di sila nahihirapan na mag aral dahil sa maganda ang quality na may roon ang school na ito.
Habang nag mumunimuni si Maine ay nag observe siya sa kanyang paligid.Namamangha siya sa kanyang mga nakikita.Kasi ito lang ang kanyang pag kakataon na obserbahan ang kabuuan sa loob nang room na iyon.
Andi's P.O.V
Ang swerte ni Athena dahil bukod sa maganda siya,matalino,mabait na kaibigan lalo sa kanyang mga kaibigan at pamilya ay halos nasa kanya na ang lahat nang bagay na may roon siya ngayon.
Sa aaminin ko man o sa hindi ay nag seselos ako sa kanya dahil si Jake ay siya ang minamahal na minamahal ko rin ang taong nagmamahal sa aking matalik na kaibigan.Bakit si Athena pa ang naging karibal ko sa puso nang taong minamahal ko.Sana ako na lang siya.Sana ako na lang ang minamahal ni Jake sana may roon din akong katulad na kapatid na nag mamay ari nang school at iba pang business katulad nang paaralan na ito.
Ang hirap makihati ng pag mamahal sa taong di ka naman kayang mahalin.
Tahimik ang buong paligid nang silid na iyon hanggang sa maisipan nilang bumalik na sa kanilang room
At the room
Saktong pagkapasok nila sa kanilang classroom ay tumunog na ang kanilang bell hudyat para sa sunod nilang klase.
Fast Forward
After nang kanilang klase ay kanya kanya na silang uwi nang kanilang mga bahay.
Same pa rin ang naging systema nila Alden.Kanya kanya silang pwesto sa kanilang family car.
Di pa rin sila nagpapansinan.Sabay sabay kumulo ang kanilang mga sikmura na napansin nang kanilang magulang.
Mga anak saan ninyo gustong kumain?Tanong nang kanilang ama.
Sa fav restaurant po namin sa M.O.A.Wika nilang lahat.
Sigurado ba kayo mga anak?Tanong nang kanilang ina.
Opo.Sagot nilang mag kakapatid.
Tahimik ang buong biyahe nilang mag anak.Sanay naman silang mag kakapatid na maingay ngunit ngayong araw ay kung di lang sila puyat ay di sila ganon katahimik mag kakapatid.
1:30 pm
Nang makarating sila sa M.O.A.Agad silang nagtungo sa favorite restaurant ang R and R Restaurant.Tinungo nila ang kusina upang tulungan ang mga kusinero at kusinera na mag luto.
After A Few Minutes
2:10 PM
Nag handa na sila nang kanilang pag kain.Pinakain na rin nila ang kanilang mga employees habang wala pang gaanong customers.
Nang maihanda na ang lahat nang ka ilang pag kain ay agad nila itong idinala sa office upang doon kumain.
Hmmmm..Mga anak.Wika nang kanilang ama.
Kain na kayo dito.Wika nang kanilang ina at tinulungan silang mag lapag sa mesa nang kanilang pagkain.
Nang mailapag nila ang pag kain sa mesa ay agad nila itong nilantakan.
Fast Forward
1st day
Busy sila Alden sa pag decoration sa kanilang GYM.Nalalapit na kasi ang kanilang Christmas Party/EndYear Party sa kanilang school.
Grabe ang kanilang pag hahanda ngayon nang kanilang pang decoration dahil ang kanilang mga ideas ay kanilang pinag sama sama at naging maganda ang kinalabasan nang resulta nito pag naidesign nila ito sa buong School.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanficI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...