Kinabukasan ay maagang nagising si Alden.Ginawa niya ang kanyang daily routine.Maagang bumaba si Alden upang magluto nang kanilang umagahan.Nasanay na kasi ito sa kanyang routine as soon to be a chef and pilot.
Alden's P.O.V
Nandito ako Ngayon sa kitchen upang mag luto nang aming breakfast.Hay sa aming mag kapatid Dito sa Pinas itong pag luluto Ang pinag aagawan namin ni Athena lalo na't sembreak namin.Pag nabobored naman kami madalas ay nasa restaurant or sa school kami napunta.As usual Ang aming routin for the school year pag nasa school kami.Ang hirap nang maraming business na handle.Kahit kelan tagala sila daddy at mommy ay nakailan nang tayo nang business like hospital,condos, restaurant and schools.May ilan na din kaming branch nang restaurant dito sa Pinas.Meron Dito sa Laguna,Lipa City Batangas,Metro Manila,sa Alabang,Tagaytay at sa Quezon City kung saan kami nanunuluyan at nakatayo nang Village/Subdivision.Di lang yan pati condo at hospital Meron din dun sa mga Lugar na nabanggit ko.Ang aming Village/Subdivision ay nandito lang sa Lipa,Tagaytay,QC at Laguna.
BTW
Pang breakfast lang talaga ang niluluto ko dahil baka mamaya mag luto ako dito nang kung akong pagkain na matagal lutuin ay baka malate kami.Ayaw na ayaw pa naman ni Gabbi at Athena nang nalalate.Hay mag kambal nga Naman.Pero mas pilya si Athena kesa kay Gab.
After an hour
Hmmm....Ambango naman niyan.Wika ni Athena na Halatang kapapasok lang sa kusina.
Gud morning my Princess.Bati ni Alden kay Athena.
Gud morning kuya.Ano yang niluluto mo?Tanong ni Athena.
Hmmm...Our favorite.Sagot ko.
Adobo with ketchup.Nakangiting wika ni Athena.
Tumungo ako.
By the way kuya ano pala ang pang lunch natin for todays video.Tanong sakin ni Athena.
Itong adobo.Sagot ko.
Yes...Sabi pa nito at umupo na sa kanyang paboritong pwesto.
Nang maluto na ang niluluto ni Alden ay tinulungan na siyang mag pack ni Athena and after nila iyong gawin at nahugasan na Ang lahat ay saktong dating nang iba nilang kapatid.
Wow.Himala at ang aga nang ating baon ah..Wika ni Riza.
Oo nga eh.Pero Infairness di na tayo lalabas ulit nang campus niyan.Wika Naman ni Gabbi.
Tara na kain na tayo para maaga tayong makarating sa school.Alam ninyo na may meeting tayo sabi nang Dean and teachers.Wika ni Alden.
By the way kuya Rhemz pupunta ka ba?Tanong ni Angel.
Naku Angel hindi ako makakapunta.Sagot nang kanilang kuya Rhemz.
Bakit naman kuya Rhemz?Tanong ni Gabbi.
Maraming gagawin kami na school projects and video.Kelangan naming matapos namin ang video presentation namin.Sagot nang nakakatandang kapatid nila.
Kami na lang kuya pupunta nila RJ at nang twins.Wika nang kuya Tyron nila.
Oo nga kuya.Pati mukhang importante ata Yung meeting na iyon.Kami na ang makikipag meeting.Kaya naman namin iyon.Wika ni Alden.
Sige.Basta pag may problema sabihan ninyo na lang ako ha.Sabi nang kuya Rhemz nila.
Opo kuya.Sagot nilang apat.
Kain na tayo.Wika naman nito.
Nagsiupuan na sila at nag simula nang kumain.Nang matapos silang kumain ay pumunta Sila sa kanikanilang kwarto at ilang sandali lang ay umalis na din sila sa kanilang bahay.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
ФанфикI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...