Chapter 26:Preparation

24 2 0
                                    

1st day (Decoration Day)

8 AM

Maine's P.O.V

Nandidito kami ngayon sa gym para mag decorate para  sa darating na end year party namin.Dalawang beses kami may roon nang end year party.First is yung for students end year party and second is for teachers,officers and  club  end year party.

See sa bucy day na namin today kasi ngayon na namin gagawin ang decoration.Ngayon araw kasi dumating ang mga materials na gagamitin namin sa decorations.

Maine paki tulungan naman sila Pres and Vice Pres doon sinisimulan na kasi nilang mag lettering.Wala silang taga gupit doon.Wika ni president nang theater club.

Okay.Tanging sagot ko.

Agad akong pumunta kina Athena at Alden upang makatulong sa kanila.Siyempre hanggang matapos ang pag decoration namin ay excuse kami sa pag dedecorate sa loob nang room.Separate kasi ang pag dedecorate nang  classroom at sa buong  school.So kami as nasa outside the rooms kami ay kami ang naka toka sa decoration sa outside like dito sa Gym.Sa lawak ba naman nitong Gym ubos ang Oras mo sa pag decoration.

Kaya hinatid hati namin bawat club kung saan naka assign para madali ang decoration namin pero sabay sabay kaming gagawa dito sa loob nang Gym nang pag dedecorate.

Nakakailan na din ako nagugupit sa lettering.Ginaya ko lang  ang ginagawa ni Alden.Tahimik kaming gumagawa nang pang decoration.

Tamihik na gumagawa silang lahat.May sarisarili silang  mga mundo.As officers  nang ssg,yes o and clubs ay may kanya kanya silang discarte para magawa nila ang kanilang mga gawain.

Fast Forward

2 PM IN THE AFTERNON

Alasdos na nang hapon nang nakaramdam sila nang gutom.Saktonv kakarating lang nang magulang ni Alden.Nagulat ang mga ito nang may pagkain na dala ang magulang ni Alden para sa lahat nang offers like them.Ganon kagalante ang magulang at dalawang kuyas  ni Alden.3 years past si kuya Rhemz  ang nag dadala nang food para sa kanila but today magulang  at mga dalawang kuyas ni Alden ang nag dala nang kanilang foods.

Alden's P.O.V

Di namin napansin ang oras na alas dos na Pala nag hapon.Nakaramdam kami nang gutom.Yayain ko sana ang lahat na mag break muna sa ginagawa para kumain nang may tumawag sa pangalan ko.Yun Pala sila kuya Rocco at kuya RD kasama sila mom at dad.Kasama nang mga ito ang aming tito ninong.

Okay students alam kong di pa kayo kumakain but nandidito ang nag mamayari nang school na ito at may dala silang makakain ninyo.Wika nang dean.

Dean sila na po ba sila MR and MRS.Faulkerson?Tanong nang ssg Treasure.

Yes anak kami nga.Sagot ni daddy bae.

Kami naman ang mga anak nila.At mga kapatid nang SSG President at Vice President ninyo.Wika naman ni kuya Rocco.

Sabay sabay napalingon ang lahat nang officers at mga bawat clubs kina Alden at Athena.

That's true.Parents namin sila at mga kuya.Wika ni Athena.

Buti na lang at nandito kayo mom and dad.Wika ni Alden.

Halina kayo mga anak kumain na kayo alam namin na gutom na kayo.Wika ni mommy Rio.

Salamat po ma'am at mga Sir sa food na dala ninyo.Wika nilang lahat except kina Athena,Alden at Maine.

Di nakapaniwala ang tatlo sa nangyayari.Nilapitan silang tatlo nila RD at Rocco.May dala ang mga ito na pagkain.

Kumain na kayo.Wika ni Rocco.

Thank you kuya.Wika ni Athena.

Buti at dumating kayo.Kung di kayo dumating baka magpadeliver kami nang pag kain or sa canteen nanaman kami  kakain.Wika ni Maine.

Sinabi mo pa Maine.Sang ayon ni Alden.

Oh siya.Kumain na kayo at tulungan namin kayo.Wika ni Rocco.

Kumain na sila Alden.Tahimik silang kumakain na tatlo.Tinitigan sila nila Rocco at RD habang kumakain.

After  A Few Minutes

Nang tapos silang kumain ay at Wala nang kalat nang kanilang pinag kainan ay gumawa na sila nang kanilang decoration.

Fast Forward

1 week later.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now