At the Hospital
Nang makarating sila sa hospitalay laking pasasalamat nila na tumigil din ang pag seseashore nang kapatid ni Alden.
Nang makababa sila nang sasakyan ay may mga sumalubong na sa kanilang mga nurses na may dalang hospital bed at doon iligay si Athena.
Agad silang pumunta sa E.R.Ngunit nang nasapintuan na sila ay kaming tatlo ang naiwan roon sa labas nang ER.
Alden's P.O.V
Anong nang yayari?Parang kanina lang ay maayos pa si Athena!?Bakit Ngayon bigla na lang siya nagkaganon.Parang kelan lang ang saya saya pa namin siyang kasama....Anong nang yayari?Bakit siya nag kakaganon?
Alden!...Maupo ka muna.Wika ni Maine.
Oo nga pre.....Ayaw pa naman ni Athena na makita kang nagkakaganyan.Segunda ni Jake.
Jake.....May tanong lang ako.Panimula ko.
Ano Yung pre?Tanong ni Jake
Bakit galit na galit sayo si kuya Rhemz?Kilala mo ba yung girl na sinisigawan ni kuya kanina?Tanong ko kay Jake.
Di ko alam kung bakit galit na galit sa akin si kuya Rhemz.Pero Yung girl she is my sister.Jerika. Sagot ni Jake.
Si ate Jerika yun!Takang tanong ko.
Oo si Ate Jerika.Ex girlfriend siya ni kuya Rhemz.Wika ni Jake.
Ano ex girlfriend siya ni kuya Rhemz.Wika naman ni Maine.
Tumungo naman ang aking kaibigan.
Anong nang yari sa kanilang dalawa?Bakit sila nag hiwalay?Tanong ko ulit Kay Jake.
Kasi kaya sila nag hiwalay ni ate Jerika dahil inarrage marriage si Ate Jerika sa taong di niya mahal.Sagot ni Jake.
What?Arrange Merrige.Wika namin ni Maine.
Pagkatingin namin sa paligid ay nakatingin sa amin ang ibang staff nang hospital.
Shhhhh....Wag kayong maingay.Sita ni Jake.
So si kuya Rhemz ay ex ni ate Jerika.Paano yun nang yari?Tanong ko.
Teka teka.....So di mo alam or walang nakakaalam sa inyo na may ex na si kuya Rhemz?Takang tanong ni Jake.
Nope.Ni Isa sa amin ay walang nakakaalam.Pero one time narinig namin siyang umiiyak na lamang pag uwi niya galing sa work.Wika ni Alden.
So ibig sabihin Yung time na yun na sinasabi mo na umiiyak si kuya Rhemz ay yun din ata nung nakipag break si Ate Jerika sa kanya.Naguguluhang tanong ko.
Hay naku.So Wala talaga ni Isa sa inyo ang nakakaalam.Pag uwi natin tanungin ninyo na lang si ate Jerika kung anong nangyari.Wika ni Jake.
Tumungo na lang kami ni Maine.
Sa aming katahimikan ay di kami makapaniwalang mag ex Pala sila kuya Rhemz at ate Jerika.I can't imagine na sa dinami daming pagkakataon ay Ngayon lang namin yun nalaman.Whats more kung nalaman din yun ni Athen.Nagalit yun malamang.
5 PM
Maine's P.O.V
Ilang minuto na kaming nag hinintay dito sa labas nang ER.Nakita din namin ang pag labas pasok nang nag nurse para kumuha nang mga kailangan nila sa loob.
Ano bang nang yayari?Bakit parami nang parami ang kinukuhang mga gamit ang mga nurse para ilipat sa loob nang ER.
Guys bili muna ako nang maiinom natin.Wika ni Jake.
Samahan na kita pre.Wika naman ni Alden.
Paano si Maine?Tanong ni Jake.
Okay lang ako.Sige na bili na kayo nang pagkain.Wika ko naman.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanfictionI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...