Chapter 07:Kaganapan Sa Bahay Nila Maine

49 1 0
                                    

4:40 PM

Nang mapansin ni Athena na yayain niya sila Alden na pumunta sa bahay nila Maine.Naisip din ni Alden magluto para sa dalaga.Nagluto si Alden nang soup para kay Maine.

Maine's P.O.V

5 PM

Nagising ako nang ganong oras.Naisipan kong tawagan ko sila Mikee nang may may message sa akin nang unknown number kaya tinignan ko yung message.Nagtataka ako nang mabasa ko yung message galing kay Alden.

To:Maine

Mag pagaling ka sweetie.I always here beside you kahit malayo ako.

From Richard Faulkerson Jr.

Kaya naisipan kong itext siya.

To:Alden

Thank you kuya Alden for the concern.

From:Nicomaine Dai Mendoza

Wala pang ilang saglit ay nag text ulit ang mokong sa akin.

To:Maine

See you in the bit sweetie

From:Alden

Ilan pang palitan pa nang text message ang ginawa namin ni Alden hanggang sa may narinig akong dalawang kotse sa labas kaya tinignan ko.Natanaw kong bumaba sila Mikee.Ilang saglit lang din ay may isa pang sasakyan kaya naisipan ko nang bumaba para harapin sila Mikee nang mahagip ko ang imahe ni Alden.Kaya mapag desisyonan kong mag stay na lang muna dito sa kwarto ko.

Alden's P.O.V

Nandito na kami ngayon sa bahay ni Maine upang bisitahin siya.Magkakasunod kaming dumating nila Mikee dito sa bahay nila.Fir the first time ngayon pa lang ako nakarating dito sa bahay nila.Sobrang ganda naman dito sa kanila.

Oh Itchard nandito din kayo.Wika ni Pauline.

Ay wala pa.Wala pa nga kami eh.Sabi ni Alden.

Nasaan na ba tayo?Pangangaya ni Athena.

Sira talaga kayong mag kuya.Wila ni Andi.

Tara mag doorbell na tayo.Wika ni Athena nang makalapit ito sa gate.

Nag door bell na si Athena at ilang segundo lang ay lumabas si Nanay Dub. Ang ginang ang nagbukas nang gate para sa kanila.

Gud afternoon po tita.Bati ni Athena.

Gud after noon din hija.Halika pasok kayo sa loob.Tawagin ko lang si Menggay.Wika nang ginang.

Pumasok na sila sa loob nang bahay.Nang makapasok sila ay namangha si Alden sa loob dahil sa nakikita niya.May nag lalaking chandelier,May mga family pictures din siyang nakita na nakadisplay sa sala at higit sa lahat ay ang magandang imahe ni Maine na nakapag paakit sa paningin ni Alden.

Mga hija at hijo ano ang gusto ninyong meryendahin?Tanong ni Manang Fely.

Hmmm...Soda na lang po yung sa akin.Sagot ni Athena.

Sa amin po juice na lang.Sabi nila Andi,Crystal,Barbie at iba pa nilang kaibigan.

Juice po yung akin.Wika ni Angel.

Soda na lang din po ang amin.Wika nila Alden at Tyron.

May gusto ba kayong kainin?Tanong ni Manang Fely.

Wala na po.Wika ni Crystal.

Baka ikaw Alden meron kang gustong kainin?Tanong ni Gabbi.

Busog pa ako.Wika ni Alden.

Talaga lang ha.Wika ni Tyron.

Ikaw Angel may gusto kang kainin?Tanong ni Mike kay Angel.

Pwede pong ikaw na lang kainin ko?Birong tanong ni Angel.

I'M STILL TO LOVE AGAINWhere stories live. Discover now