Napag desisyunan nilang pumunta nang Arcade upang makapag laro si Angel.Habang nasa pila sila Athena at Alden ay naisip nilang what if kung mag sine sila after mag arcade.
After natin dito kuya mag sine tayo.May bagong palabas ngayon.Wika ni Athena.
Good Idea Athena.Sabihin natin sa kanila.Pero paano si Angel.Pwede kaya Yun sa bata.Ano bang palabas ngayon?Wika ni Alden.
Pwede naman kay Angel Yun kuya don't worry about it.Sagot ni Athena.
Sigurado ka ha!Baka iba iyon ha.Wika ni Alden.
Ewan ko sayo kuya.Eh Ang move Naman is yung Imagine you and me at Yung kina bossing vic ang movie na papanoorin natin.Wika ni Athena.
Ganon ba.Sige sige goods naman Pala Yung movie.Wika ni Alden.
Tara na kuya tayo na ang sunod.Wika ni Athena.
Nang makabili na sila nang token ay agad naman silang na mahagi sa kanilang mga kasama.Sinadya nilang ibukod ang Kay Angel para solo nito ang token.Binilinan din ni Alden Kay Thealyn na sundan si Angel kung saan man ito mag punta sa loob nang Arcade.
Naging masaya ang kanilang paglalaro sa arcade dahil parang bumalik lang sila sa kanilang pagkabata sa mga oras na iyon.
Fast Forward
Nang natapos sila maglaro ay naisipan ni Maine na mag aya na mag sine dahil may bagong movie na naka film Ngayon sa naturang mall.
Agad agad naman silang pumunta sa sinehan upang makapili nang kanilang panonoorin na movie.
Ate Maine,ito munang kina Bossing Vic na movie Ang ating panoorin.Turo ni Angel kay Maine.
Oo nga Maine sang ayon ni Paolo.
Ano guys game kayo?Tanong ni Maine.
Sure.Sagot nilang lahat.
Ang palabas na una nilang pinanood ay my big Bossing.
Bumili na si Paolo nang kanilang ticket,habang si Rhemz Naman ay bumili nang kanilang makakain.Buti na lang at may mga kuya silang mababait.mapagmahal,masungit pero maalalahanin at iba pa.Ito Sila Ngayon Ang nang lilibre sa kanilang sine at pagkain.Kanina lamang ay Sila Alden at Athena ang nakatoka sa Arcade.Si Paolo naman ang nakatoka sa ticket,sila Rhemz at Nico Naman ay sapagkain nila sa panonood,Sila Maine,Tyron at Coleen Naman ay sa street food at Yung iba ay may kanya kanya ding gampanin.
After A Hour........
Nang matapos nila ang kanilang unang pinanood ay panay silang tawa nang tawa sa mga part na may comedy.First time nilang makitang ngumiti si Thealyn sa movie na pinanood nila.Kaya hinayaan na muna nila ito
Hmmmm.....Kuya Tara dun sa next movie.Wika ni Nikki.
Yung Imagine you and me Naman Ang panoorin natin.Wika ni Coleen .
Mukhang maganda nga iyan.Wika ni Maine.
Wait lang bili lang Ako nang ticket.Wika ni Katrine.
Nang makabili ito ay pumasok na sila sa sinehan.Buti na lang at may mga pag kain pa silang natira na ngangatin kaya di na sila bumili.
Nang magsimula na ang palabas ay pinanood nila ito nang husay.Nagulat sila Maine at Alden na kamuka nila mga bida sa movie.
Nalasap ni Alden Nung dimako sa ilang mga lines nang mga actors Lalo na sa part na pinipigilan niyang umiyak.
Lasap na lasap nila ang papaano Ang bawat lines na tumatak sa kanila.
After A Hour.......
Natapos na din ang kanilang pinanood.Napag kasunduan na din nilang tumambay muna sa tabing dagat kahit madilim na ang kapaligiran.Sayang nga lang at di nila naabutan pag lubog nang araw.
Naging memorable ang kanilang na iyon dahil andami nilang mga nagawang activities.
Ang kanilang gabihan ay Ang street foods.Bumili din Sila nang kanilang ibat ibang street food at nilantakan na iyon sa favorite place nilang magkakapatid.
Hanggang sa......
Matapos ang gabing iyon ay umuwi na Sila para makapag pahinga.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
FanfictionI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...