4 pm
Ito ang huling araw nang nobiyembre naisipan nilang mag bonfire sa kanilang garden.Naisipan ni Athena na habang naka harap sila sa may apoy ay may dala silang mga bagay na makakaalala sa kanila katulad nang kay Alden ang dala niya ay lahat nang iniregalo sa kanya ni Yannie like couple shirt,couple bracelet,and photos.Sila lang mga adults ang gagawa noon kaya si Angel ay manonood lang sa kanila.
Hmmmmmm.... It's time that we can let go those this things.Wika malungkot na wika ni Alden.
That's right kuya.We can do this.And we need to let go some thing that gave us hurt.Wika ni Athena.
I agree to you Athena.Sang ayon ni Tyron and Rhemz.
Mga kuya at ate bakit di ko kelangan na sumali sa inyo sa ganyang bagay?Takang tanong ni Angel.
Kasi bunso,bata ka pa para maintindihan ang ganitong bagay.Siguro pag dating sa nang age mo nang katulad nang age namin ay maintindihan mo din ito kung bakit namin ito ginagawa.Paliwanag ni Alden.
Tama si kuya bunso.Pag dating nang panAhon na tutungtong ka sa age namin maintindihan mo din ito kung bakit namin ito ginagawa.
Hmmm.Pero mga kuya at ate I will join po.May gusto gusto ko pong ma experience kung paano po kayo nag ganyan.Please po.Wika ni Angel.
Nagkatinginan silang lahat.Hanggang sa pumayag ang magulang nila Alden at si Alden.Hinintay nila ang bata na kumuha nang kanyang gamit.Gusto nilang maexperience nang bata kung Anong Meron ang mundo na meron sila
Fast Forward
Bumalik na si Angel.May dala na itong diary,couple brecelet,photos at isang box nang mapupulang rosas.
Shall we start?Tanong ni Gabbi.
Yes we will start.Sagot nilang lahat.
Nag simula na silang gawin ang kanilang tradition.Kelangan na nilang I let go ang mga bagay na mag paparemind sa kanila nang mga alalang alam nilang makakasakit lang ulit sa kanila.Nag lead na doon ang kanilang magulang hanggang sa kay Alden na.Si Alden ang huling nagsunog nang nga dapat niyang iletgo.
Nakita nila na nahihirapan pa itong ilet go ang mga bagay na nibinigay sa kanya ni Yannie.From first gift to last gift that they have.Kaya nilapitan na ni Athena si Alden.
Kuya.If you need some time pwedeng sa ibang araw mo na iyan ituloy.Naiintindihan ka nang lahat.Wika ni Athena.
But this is our tradition.Kaya ko to.Wika ni Alden.
But kuya.We understand you that this some thing that you weakness,am I right my dear?Tanong ni Athena.
Di nakapagsalita si Alden.Totoo naman ang sinabi nito sa kanya.Isa sa mga kahinaan niya angemories nila ni Yannie.Si Yannie Kasi ang first girlfriend ni Alden.Kahit papaano ay napamahal na ito sa kanya pero niloko siya nito.
Babalik na sana sa upuan si Athena nang hawakan niya ito sa braso.Huminga siya nang malalim bago niyang binitawan ang lahat nang mag papaalala sa kanya about kay Yannie.
Are you okay kuya?Mahinahon na tanong ni Athena.Ramdam nang dalaga na malamig ang kamay ni Alden.
Yes pangga I'm okay.Sagot ni Alden sa kanyang kapatid.
Are you sure kuya that you are okay?Tanong ulit ni Athena.
Yes.Mahina nitong sabi.
Di nakuntento si Athena ay kinapa niya si Alden sa noo at leeg.Di na nakapag pa si Alden sa ginawa sa kanya ni Athena.Naramdaman nang dalaga namataas ang lagnat nito.
Kaya tinawag ni Athena si Yaya Jenifer na kumuha ng gamot upang maibsan ang sakit nito.
Inumin mo ito kuya.Para bumaba iyang sakit mo.Wika ni Athena.
YOU ARE READING
I'M STILL TO LOVE AGAIN
ФанфикI Fell In Love the way you fall asleep slowly and then all at once. May pagka irita si Maine kay Alden nung mga panahon sa tuwing mag kakatabi sila lalo silang inaasar si Maine nang kanyang mga kaibigan. Kahit na naiirita siya sa mga panahon na yu...