Mad
"Class dismissed"
Inayos ko na ang mga gamit ko pagkalabas ng teacher namin. Noise started to fill out room but I didn't mind
"Hey boy"
Napalingon ako sa gilid ko ng magsalita si Neyah. Nakaangat na sya ng ulo habang binibigyan ako ng bored na tingin.
"Ano yun?"
"Partner tayo" She stated
Napalingon ako kay Daniel dahil sa sinabi ni Neyah. Masama syang naka tingin saakin na parang nag babanta kaya napalunok ako.
"Ah kase--"
"No more but" She cut me off kaya napa tikom ang bibig ko.
It looks like I have no choice. Padabog na umalis si Daniel samanala si Jian naman ay tinanguan lang ako. Napabinfong hininga na lang tuloy ako. Paniguradong galit saakin si Daniel.
"Kailan natin gagawin?" I asked Neyah tungkol sa project na gagawin namin.
"Ang alin?!" Gulat nyang tanong kaya kumunot ang nuo ko dahil sa reaction nya.
"Ang project, pwede bang sa sabado na lang para mas mahaba ang time natin?" I suggest
"Ah- oo sige bahala ka"Tumayo na sya sa upuan nya at aastang aalis ng pigilan ko sya.
"Teka, p-pwede ba k-kunin ko number mo? P-para ma contact k-kita" Nahihiya kong sabi sabay yukoat nanatiling naka hawak sa braso nya
"Wala akong sim, i add mo na lang ako tapos usap tayo sa messenger" She smirk
"A-okay" I said then let go
Matapos ng paguusap namin ay lumabas na sya kaya ganun din ang ginawa ko.
Sa paglabas ko ay bumili na ako ng pagkain at pumunta sa gardin. Hindi muna ako sasabay kila Daniel dahil alam kong mainit pa ulo nun.
Umupo ako isa sa mga batong upuan dito at batong lamesa. It's refreshing in here kaya magandang timambay dito.
"Hoy Darius!!!"
Nanlaki ang mata ko ng marinig ang boses na tumawag saakin. Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng maramdaman kong lumapit sya saakin.
"Nasaan na ang assignment ko!?! At bakit kausap mo ang girlfriend ko hah!?!" He shouted
He is Mark one of the bad guy in here. Sya ang madalas na nang bu bully saakin kaya I'm doing my best para lang iwasan sya.
"Hah?"
"Ang sabi ko ang assignment ko nung nakaraan nasaan na!?!"
"I-iniwan ko sa locker mo" I said and then bow my head.
Sana agtapos nito ay umalis na sya. Ayoko ng gulo.
"Kung anun bakit mo kausap ang girlfriend ko!?!"
"S-sinong g-girlfriend?" I asked
Dahil sa tanong ko mas lalo pa syang nagalit kaya hinawakan nya ang kuwelyo ng polo ko na syang ikinalaki ng mata ko. Alam ko na ang sunod na gagawin nya kaya napa pikit na lang ako kasabay ng pagbagsak ko dahil sa lakas ng suntok nya.
Napahawak ako sa gilid ng labi ko ng makaramdam ako ng kirot sa labi. Ang sakit peo hindi ko na masyadong ininda iyun dahil galit na nakatingin saakin si mark.
"Tinatanong mo pa kung sino!! Natural si Neyah!!!" He madly shouted
Si Neyah? Girlfriend nya? Kailan pa? Bakit ganun parang ang sakit pakingan ng sinabi nya. Nakaramdam pa ako ng bigat sa dibdib ko.
BINABASA MO ANG
She's Bad
Genç Kurgu"So your willing to let go of the person you love Mr Sarmiento?" My teacher immediately ask before i could speak. "Yes po" "And why is that? Your just going to let her go without hearing any explanation? What if it was a misunderstanding?" I immedia...