chapter 26

14 4 6
                                    

Malas ba?

"What where is she then?"

"She's out of town sa susunod na linggo pa ang balik nya" Sagot ni Luix

Napamura ako sa isip ko dahil ang aga aga kong nagising para lang ma kausap si Nicole tapos malalaman kong umalis ito at ang balik ay sa susunod na linggo pa. Isabay mo pa itong init ng araw kaya mas lalong nagiinit ang ulo ko.

This day is such a fucking great.

"Pwede mo naman kausapin si Darius dahil sa kanya naman ito iniwan. Naalala mo sya yung lalaki na kausap ni Nicole kahapon"

"Kausapin ako tungkol saan?"

Lumingon ako sa likod ko para makita yung lalaking kinaiinisan ko. Matapos ng mangyari sa bar noong nakaraang araw ay hindi na kami muling nag kita.

Hangang ngayun naiinis pa din ako sa kanya dumagdag pa na sa kanya binilin itong lupa.

"Nothing" Ako na ang mabilis na sumagot bago pa maka sagot si Luix. Bumalik ang tingin ko kay Luix at Hindi sya pinansin

"Meron ba ditong malapit na pwedeng pag stayan hotel or condo?" Tanong ko.

"Pwede kang mag stay sa hacienda Neyah madaming bakanteng kwarto doon para hindi ka na din gumastos" Rinig kong sabi nya sa gilid ko pero hindi ko sya pinansin nanatili ang tingin ko kay Luix.

"Luix I'm asking you" Paguulit ko dahil mukhang wala syang balak na sagutin ang tanong ko.

Nagtataka nya akong tiningnan tsaka sa likod ko.

"Luix!! Kapag hindi ka sumagot babangasan ko mukha mo!!" Inis kong sigaw dahil ang tingin nya ay nanatili sa likod ko kahit pa kinakausap ko sya.

"Ah-wala?"

"Niloloko mo ba ko!?" Hinawakan ko ang kwelyo nya dahil sa labis na inis. Dahil doon ay bumalik na saakin ang tingin nya.

"W-wala talaga, walang ganun dito saamin" Kinakabahan nyang sagot.

Inis kong binitawan ang kwelyo nya tsaka ko pinunasan ang pawis sa nuo ko. So ano nag pabilad ako sa araw para sa wala? Nakaka inis.

"Sabi ko naman sayo doon na lang sa hacienda tsaka ano ba ang gusto mong sabihin kay ate Nicole?"

Muli ay hindi ko sya pinansin dahil baka sigawan ko lang sya.

"Babalik ako sa susunod na linggo but just in case na maaga ang pagdating ni Nicole ay tawagan mo ko sa numerong ito" Inabot ko sakanya ang calling card ko sabay martsa sa kotse ko.

-Kinabukasan-

"Hello!?"

"O my G ka girl relax your ass there"

"Sabihin mo na kailangan mo Zander kundi masasapak kita pag nakita kita" Inis kong sagot sa kanya sabay busina.

"Who's that? I'm sandra gurl"

He's Zander my gay manager in modeling. Sya yung nag manager ko simula noong nag modeling ako. He's nice but sometimes nakakairita. Lalo pa ngayun na tinawagan nya ako sa gitna ng traffic.

"Anyway as I was saying there are three new things your sponsoring right now I already approved it so please take yourself self a picture with those brand. Bumili ka na lang or mag order ikaw bahala basta need na yun this week okay girl see yah!"

"Wait--hello!? Zander!!"

Inis kong hinagis ang cellphone sa passenger seat dahil busina na ng busina ang nasa likod ko umandar na kase ang traffic.

She's BadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon