Chapter 12

24 13 0
                                    

Get Away

"Ms. Flores please paki botones ang uniporme mo"

Irita kong sinunod ang sinabi ng teacher ko sabay yuko ng ulo sa lamesa. Kasalanan ko ba na nabasa ang T-shirt ko kanina kaya naka sando na lang ako buti na lang talaga ay may extra akong polo sa locker.

May babae kaseng bumuhos saakin ng juice kaya nabasa ang T-shirt ko pero ayus lang bawing bawi naman ako sa pag sabunot sa kanya at pag umpog sa pader. Ayun diretso ospital ang gaga dahil sa pag dugo ng ulo.

"Ms Flores!! Pumila ka na! Please kahit ngayun lang ay maki sama ka dahil may mga importante tayong bisita at itapon mo ang bubble gum na nasa bibig mo"

Walang gana akong tumayo at pumila. Pero patuloy ako sa pag nguya ng bubble gum.

"Mr. Sarmiento good timing pumila ka na"

Mabilis akong lumingon sa pintuan. Doon ko nakita ang lalaking todo iwas saakin simula kahapon pa.

"Tabi tayo Darius"

Ngumiwi ako dahil sa nakakairitang boses ni Ella. Kairita talaga itong babae itong. Hindi na nakapag salita si Luan ng hinatak na sya. Dumapo ang tingin nya saakin kaya binigyan ko a ng masamang tingin na syang ikina lunok nya.

He was about to approach me but Ella talk to him. I rolled my eyes and wear my earphones.

Pag karating namin sa School Court ay nag kalat doon ang nga upuan. Sobrang dami nun kaya punong puno ng estudyante ang buong court. Sa mga gilid naman ay nandoon ang mga teacher at iba pang emportanteng tao.

Nag umpisa na ang ganap. Ang sabi ay may i we welcome daw kami na bagong stock holder ng School kaya as thank you they did this event because luckily the person just accept the invitation so they grab that opportunity.

This will be boring day. I yawn and made myself comfortable.

"Hi Neyah"

I raised my eyebrow to the guy sitting beside me. Ginala ko ang tingin ko para hanapin ang katabi kong babae pero naka upo na ito doon sa hindi kalayuan saakin kung nasaan ang mga boys. Mukhang nag switch sila ng upuan.

Nakita ko pa si Ella na kinakausap si Luan. Nakita nya akong naka tingin sa kanya kaya inirapan ko sya. Bumalik ang tingin ko kay Noah na nagsalita ulit.

"Alam mo ba ang ginagawa natin dito? Ang boring noh gusto mo mag ditch tayo?" Patuloy sya sa pag tatanong at nag papatuloy sa pag sasalita kapag hindi ako sumasagot.

Marahil ay mukhang sa kanya ako naka focus pero ang totoo ay pinapa kiramdaman ko yung nasa likod ko.

"Neyah is such a bad girl" I heard Ella said kaya biglang nag pantig ang tenga ko doon.

"How can you say so?" Luan whisper

I led on my chair para mas marinig pa sila ng maayus. Nasa likod ko sila pero isang linya ng upuan ang pagitan namin. Hindi ko pinansin si yung lalaking kumakausap saakin na kaibigan ni Luan i think he's name is Noah.

"Can't you see? Noah is literally hitting on her and yet she didn't paying attention to him. It was like pinapaasa nya lang ito. She's such a bad girl pinag lalaruan lang ang mga puso ng kalalakihan" I can hear a disappointment in her voice but the hell I care

I silently breathing and waiting for Luan answer.

"What do you mean by that?"

"Hays alam mo kase ayang si Neyah habulin ng mga lalaki ang kaso ang iba sa kanila ay takot sa kanya pero may ilan ding nag lalakas loob ang kaso ay pinag lalaruan nya lang. Kawawa nga yung mga boys eh lalo na si Noah halatang isa sya sa mga aasa sa wala. Kaya ikaw iwas iwasan mo sya ha she's bad. Too Bad for you"

She's BadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon