Chapter 39

5.5K 108 31
                                    

“Thank you for doing this, Ms. Marquez.”

Akmang tatanggapin ko na ang pakikipagkamay sa akin ni Director Mercedes nang hawiin iyon ni Hector ‘tapos ay kaagad siyang pumagitna sa aming dalawa.

“H-Hector.”

“Stop with your nonsense, Mercedes. Let's get this over with.” Saka ako hinarap ni Hector at hinawakan ang magkabilang balikat ko.

I chewed on my bottom lip as he stared at me. I was nervouse as heck. I honestly don't know what to do and the way the other men in this room were gawking at me the moment I entere with wearing nothing but my robe, felt suffocating.

Pero hindi ko masabi kay Hector. Ayokong ma-disappoint siya. Ayokong isipin niya na... Hanggang salita lang ako.

“Clarisse,” Hector called me, holding my gaze with his blue and green eyes. Mula sa mga balikat ko, gumapang ang mga kamay ni Hector sa aking mga pisngi. He cupped my face. “Trust me.” Saka niya ako binigyan ng magaang halik sa labi ko.

Pagkatapos no’n, nilapitan ni Hector ang kama kung saan gagawin iyong... Video.

Napako ang tingin ko sa kama kasabay ng mabilis na tibok ng aking puso. My hands were shaking so I had to put them on the pockets of my robe. I could feel my throat dry as I roamed my gaze around the room.

Maraming cameras at mga ilaw sa buong silid. Maraming tao— babae at lalaki. Lahat sila aligaga. Lahat sila sanay na sanay sa mga dapat gawin.

I took a step back when my gaze turned to the men holding the camera. Their lustful stares made me shiver. Kaagad akong napahawak sa may dibdib ko para hilahin ang robe at takpan ang katawan ko. I averted my gaze away but I could still feel their stares.

I suddenly felt like puking.

Ano bang ginagawa ko?

Para akong nanliit sa pwesto ko habang patuloy ang ingay at aligagang mga kilos sa paligid ko. Napako ang tingin ko sa sahig kasabay nang pagyakap ko sa aking sarili. I am still wearing my robe and yet I am already feeling... the cold.

I will definitely regret this.

“Leave.”

Mula sa sahig, napaangat ang tingin ko sa malalim na boses ni Hector. Kausap niya ‘yung direktor bago tiningnan ang lahat ng tao na nasa silid.

“Ang sabi ko, lumabas na ang lahat. Ang maiiwan lang ay sila Mercedes at Amanda. Yung iba, kailangang lumabas.”

“Nababaliw ka na ba, Hector? This is my production!” Mercedes argued before he waved a folder to Hector's face. “May script at camera angles akong gustong masunod! Hindi kaya ng isang tao lang ang gusto kong mangyari!”

“I am paying you, Mercedes.”

Napaawang ang bibig ko nang isa-isa ngang umalis ang mga tao sa silid. The next thing I knew, there were only four people in the room with the lights and cameras in placed. Nang makalabas na ang lahat, isinara ni Hector ang pinto at lumapit sa akin.

“Ready?”

Unti-unting bumalik ang normal kong paghinga. Then, I gave Hector a small smile. “I trust you.”

Hector smiled back before he gave my lips a swift kiss. “Let’s get this done, Drake.” Hinawakan niya ang kamay ko at iginaya ako palapit sa kama.

The main camera was held by a woman named Amanda ‘tapos ‘yung ibang cameras, nakaayos na on specific angles around the bed. Nakatayo naman sa may set of monitors si Direk Mercedes, still obviously annoyed.

“You’re really being unpredictable, Hector,” puna ni Mercedes bago siya napailing. “I can't believe I will see you like this because of a girl.”

RenegadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon