26: Oneiros

200 9 1
                                    

Mira's POV

Omg totoo ba ito? Binisita ako ni full package!? Matutuwa na sana ako kung hindi lang siya nakatulala sa akin. Kanina ko pa winawagayway yung kamay ko sa mukha niya pero walang epekto nakatulala pa din siya. May dumi ba ako sa mukha? Nakakabit naman physical body ko. Nacoconscious ako sa kanya. Lord help!!!

"EHEM!"

Bumalik naman siya sa katinuan pero nakatingin pa din siya sakin. Sasakit ata lalamunan ko pag ganito siya ng ganito. Ano bang problema niya?

"Ayos ka lang ba? Kanina ka pa nakatulala sa akin simula nung umupo tayo dito sa puno"-Sabi ko sa kanya.

Napaiwas naman siya ng tingin sa akin kaya tumingin ako sa taas ng puno.

"Mira"-Tawag niya sa akin.

"Hmm"

"Pagbalik mo sa kielldon tuturuan ka nila aiden at jessica ng mga rules and responsibilities ng isang Royal Elite Council" - Sabi niya sa akin.

Napatingin naman ako sa kanya. Nakatingin siya sa malayo. Lutang ata siya ngayon.

"Pumunta ka dito para sabihin lang yan?"-Tanong ko sa kanya.

"Yes, naisip ko kasi hindi pa siguro napaliwanag sayo ang rules and responsibilities ng isang Royal Elite Council"-Paliwanag niya.

"Napaliwanag na sakin"-Sagot ko.

Napatingin naman siya sakin at tumingin sa baba.

"Ano pa ba ang hindi napapaliwanag sayo?"-Tanong niya.

Nag isip naman ako. Hindi naman siguro masama kung asarin ko siya.

"Kung bakit ka talaga nandito"-Pang asar ko.

Nagulat siya sa sinabi ko at napatingin sa akin. Inalis niya din agad ang tingin niya at tumingin ulit sa malayo.

"The truth is tumakas lang ako sa pagbabangayan ni mark at krystal. Naririndi ako araw-araw nalang sila nagaaway"-Sabi niya at bumuntong hininga.

Natawa naman ako sa sinabi niya. Naiimagine ko si mark at krystal na nagaaway.

"Well it's time for me to go back. Report to my office when you comes back"-Sabi niya at tumayo.

Inayos niya muna ang damit niya at tumingin sa akin. Nginitian ko naman siya.

"Hoy sana lagi kang ganito kausap hindi yung nagsusungit ka. Ingat"-Sabi ko sa kanya at tumayo na din.

Tinignan niya lang ako at naglakad na paalis. Habang tinitignan ko lang siya hanggang sa mawala na siya sa paningin ko.

"Ahhh it must be nice to be young"

"Young love"

"Reminds me of my youth"

"Shh marinig kayo ni mira"

Napapikit naman ako at napahawak sa mukha. Huli na kayo narinig ko na. Tumalikod ako at hinanap kung saan sila nagtatago.

"Hey, i think she heard us"

"Be quiet"

"Kanina ko pa po kayo naririnig lumabas na kayo"-Sabi ko at naglakad na palayo.

Hay nako kung hindi mo talaga sila kilala iisipin mo nakakatakot ang personality ng Nine Gates of Hell pero ang totoo sobrang kulit nila except lang sa mga members na parang si full package at krystal ang personality.

Nakarating ako sa kwarto ko at agad akong naligo. Pagkatapos ay kumain lang ako sabay natulog. Ganito lang ang routine ko dito.

Malapit na daw akong makabalik sa kielldon sabi nila kaya pinagsisikapan ko mamaster itong ability ko. Kung ako ang tatanungin sasabihin ko na 80% ng ability ko ay master ko na. Konti nalang makakabalik na ako.

Graelyn's POV

Pagbukas ko ng pinto sa office namin ay may lumipad na libro sa pader sa gilid ko. Napatingin naman ako sa pinanggalingan at nakita ko si mark at krystal na nagaaway nanaman.

Hindi naman nila ako namalayan kaya pumunta ako sa sofa at pinanood silang dalawa.

"Kanina ka pa nagsusungit! Ikaw na nga tinutulungan ikaw pa galit!"

"How many times do i have to tell you i don't need your help!"

"Ang arte mo naman na babae kaya walang nangliligaw sayo ganyan ka"

"As if i care, I don't need i man. I can live in my own and if ever i need a man i can get him"

"Wow akala mo talaga feminist siya ang sabihin mo wala lang talaga nanliligaw sayo kasi-"

"Kasi ano!?"

"Kasi natatakot sayo masyado kang masungit"

"Pakielam ko sa kanila"

"Pakielam ko sa kanila"

"Get out!"

Tumawa ng malakas si mark sa sinabi ni krystal pero hindi naman siya umalis. Nagpatuloy lang sila sa pagbabangayan.

"Seems like they're at it again"

Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si jessica at min na may dalang grocery at libro.

"Yeah kanina pa sila ganyan"-Sagot ko.

"Mukhang natutuwa ka sa kanila"-Sabi ni jessica.

"Krystal is so energetic when she's bickering with mark"-Sabi ko at natawa. That's true most of the time walang gana si krystal pero sobrang energetic makipag away kay mark.

"NO, I'M NOT!!!"-Sigaw ni krystal na ikinagulat namin. Napatingin kami sa kanya at nakita namin na nakatingin si krystal sa amin ng masama.

Nagtawanan naman kaming tatlo. Mukhang narinig ni krystal ang sinabi ko.

"She heard you"-Sabi ni jessica

"Twin telepathy"-Mahinang sabi naman ni min.

Nginitian ko lang silang dalawa. Twin telepathy huh?

Red's POV

You're insolent red! Wth are you thinking about!? Are you that stupid to daydream kissing that...that...nevermind. I guess i should rest. Napagod lang siguro ako sa bangayan ni mark at krystal.

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now