14: Cursed

694 30 0
                                    

*Red's POV

Nang makalabas na sila Graelyn sa kwarto agad kong tinulak si Sasha sa pader.

"Now tell me Sasha magkano ang binayad sayo ni Kris?"-Tanong ko  habang nakatingin ako ng masama sa kanya.

Sinusubukan niyang tumayo pero hindi na niya kaya, kaya naman tumigil siya at tumingin sa akin ng diretso.

"Hindi ako binayaran nang kapatid mo"-Sagot niya sabay punas sa dugo sa gilid ng kanyang labi.

"Liar"-Sabi ko habang binigyan ko siya ng disgusted look.

"Why don't you ask your brother yourself?"-Sabi niya sakin.

How did she know that we're brothers?

Ngumisi siya sa akin at nagbuntong hininga.

"That girl Mira is powerful, Really powerful. I can say that with proper training she'll be on par with you"-Sabi ni Sasha.

I knew it.

"Are you sure? What's her power?"-Tanong ko kay Sasha.

"Luminous Arc: Foteinos"-Sagot ni Sasha sa akin tumingin siya sa akin na parang ino-obserbahan ako.

"Explain that thing to me"-Utos ko sa kanya.

"Luminous Arc: Foteinos is the power to control  or manipulate Light. Her power is the opposite of yours"-Paliwanag ni Sasha.

"Ok"-Yan lang nasagot ko sa kanya. Naglakad ako papalapit sa kanya.

"One more thing"-Pahabol na sabi niya.

"Go on, I'm listening"-Nakangisi kong sabi sa kanya habang papalapit.

"Kapag ginagamit niya ang kapangyarihan niya humihiwalay ang soul niya sa katawan niya. You two are cursed"-Sabi ni Sasha.

Napatigil ako sa paglapit sa kanya. I stare at her.

"You know i already know that. The only thing that i want to know is if my theory is right"-Sabi ko sa kanya at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa kanya.

Binigyan niya ako ng confused look.
Nang makarating ako sa harap niya ay umupo ako para maging magka-level kami.

"Hey did you had fun?"-Tanong ko sa kanya.

"Huh?"-Confused na sabi niya.

"Now i know everything, You are not Sasha"-Sabi ko na ikinagulat niya.

"H-How- I m-mean w-what a-"

"You're a body manipulator and i hate people like you"-Putol ko sa kanya.

Tumayo ako sa harap niya at tinignan siya ng masama. Tinapat ko sa kanya ang kanang kamay ko.

"What's the matter!? Afraid of the dark!?"-Nakangisi kong tanong.

Halos mamutla siya sa takot pinipilit niyang tumayo pero hindi niya magawa.

"Death Shadow"

Naging kulay dark red ang buong kwarto dahil sa fog.

I did it again...

I hate violence....

"AAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!!"-Sigaw niya.

Tinitignan ko ang katawan ni Sasha habang nababalot ito ng fog. Fog na ako ng may gawa.

Si Sasha ay isang matalik kong kaibigan simula pagkabata, Kaklase ko simula elementary,

Isa sa mga pinagkakatiwalaan kong tao.

She's dying in front of me, and i am her killer.

*Tok Tok*

Napatingin ako sa pinto ng may biglang kumatok.

"Red?"

Tumingin ako sa katawan ni Sasha at wala na ito. Damit na lang niya ang natira. Nawala na din ang fog sa paligid. Naglakad ako papunta sa pinto at binuksan ito.

"Red! What took you so long to open the door"-Sabi ni Jessica at akmang papasok na ng pigilan ko.

"Jessica can you get my coat in my office pinapatawag ako nang Head Master sa office niya"-Sabi ko sa kanya.

"Oh, Okay but let me g-"

"NOW"-Medyo pasigaw na sabi ko sa kanya na ikinagulat niya.

"O-kay"-Yan nalang ang nasabi niya bago siya umalis.

Now what would i do next?
____________________________________

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now