10: Promise

700 37 0
                                    

Mira's POV

Gosh! Ano bang nangyayari!? Pinaliwanag na nila sa akin kung ano ang ranking match. Ito daw ay para ma-determine kung sino ang pinakamalakas sa academy, Not to mention na para din sa bagong line up ng royal council. Ibig sabihin pati silang mga miyembro na ng royal council ay pwedeng matanggal at lahat daw sila ay magkakalaban. Walang friends or what so ever na yan.

Nakikita na namin ang barrier mula dito sa pwesto namin konti nalang.

"Bilisan niyo!"-Sabi ni min sa amin. Binilisan namin ang takbo hanggang sa makarating kami sa tapat ng barrier.

"Red?! Mark?!"-Sabay sabay naming sabi nang makita si red at mark na nasa loob ng barrier. Tumingin naman sila sa amin.

"Guys!"-Sabi ni mark at lumabas siya sa barrier para pumunta sa amin.

"Royal Student Elite Council Member Mark has join the ranking match"

Napatingin kami sa paligid. Ibig sabihin pag lumabas ka sa barrier automatic nang sumali kana sa ranking match?

"They're declaring it huh"-Sabi ni krystal at ngumisi.

"Kanina pa namin kayo hinihintay buti nalang bumalik na kayo"-Masayang sabi ni mark sa amin at niyakap kaming lahat. Nagulat ako sa kanya ganun din sila.

"H-Hey! What are you doing!?"-Sigaw ni krystal kay mark. Inalis na ni mark ang pagkakayakap sa amin.

"Nagaalala kasi ako sa inyo"-Sabi ni mark. Napangiti naman ako sa sinabi niya. So hindi lang pala siya makulit?

"But for now, pumasok muna kayo sa loob ng barrier at magregister tapos pag na-scan na kayo magkakaroon kayo ng emblem"-Paliwanag ni mark sa amin.

"Emblem? For what?"-Tanong ni krystal.

"To put it simply that emblem will be your life here. If you're defeated that emblem will fade away and you will be send here inside the barrier"-Paliwanag ni Red at lumabas siya ng barrier.

"Royal Student Elite Council Leader Red has join the ranking match"

"I'm going now. I'm looking forward to everyone and i'm not gonna hold back. I'll be waiting"-Sabi ni red at nawala siyang bigla. Nag teleport siya?

"Aalis na din ako! Pumasok na kayo pati ikaw mira kasali ka!"-Sabi ni mark at umalis na. Lumaki naman ang mata ko sa sinabi niya. Ako!? Kasali!? Eh hindi naman ako estudyante dito sira ulo ba to?

"Ako!?"-Sigaw na tanong ko kay mark.

"Let's go"-Sabi ni krystal at pumasok na sa barrier. Sumunod naman si min sa kanya.

"T-Teka lang Mark!!!!"-Sigaw ko pero kumaway lang si mark at hindi lumingon.

"Hindi ka ba papasok?"-Tanong ni krystal sa akin. Umiling ako.

"And why?"-Cold na sabi ni krystal sa akin.

"Hindi naman ako estudyante dito kaya bakit ako nasali?"-Tanong ko sa kanila.

"If the academy says that everyone then it means all. Even if you are not a student here you're obliged to participate as long as you're here inside the academy"-Paliwanag ni min habang nagpapa-scan siya.

"Royal Student Elite Council member Krystal and Min has register in ranking match"

Napatingin ako kung saan nanggagaling ang tunog. Sa speaker! So nakamonitor din sila? Ang sarap sigurong makapanood ng isang acadaming naglalaban ang lahat ng estudyante.

"Come on!"-Hinatak ako ni min at pina-scan. Nakaramdam nanaman ako na gumaan ang katawan ko. Kaya tumingin ako sa likod at nakitang nahiwalay ulit ako sa katawan ko. Astral body form again!? Tapos na akong mai-scan at nakita kong may lumiliwanag sa kanang braso ko. Emblem?

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now