4: Deep Inside (Caring)

873 46 1
                                    

Red's POV

Nandito ako ngayon sa harap ng Head Master's office. Huminga muna ako ng malalim at inayos ang damit ko bago pumasok. 

"I'm here"-Sabi ko sa lalaking nakatingin sa bintana. Napatingin naman siya sa akin.

"Have a seat Red"-Sabi nito sakin nang nakangiti. Umupo ako at sumandal.

"What do you want?"-Cold na tanong ko sa kanya.

"Is that how you talk to your Academy Head Master Red?"-Tanong niya sa akin. So annoying.

"Drop the act Kris"-Sabi ko sa kanya. Napangisi naman siya may kinuha siya sa loob at nang lumabas siya ay may dala na siyang baso at nilagay ito sa tapat ko.

"Okay okay hahaha"-Sabi niya at umupo. Uminom siya ng wine at tumingin sakin ng diretso.

"Let's be serious now Red"-Sabi niya sakin at tinignan ko siya. Umupo siya sa harapan ko.

"I heard that you didn't know that graelyn and aiden go on a mission?"-Sabi niya sakin na ikinagulat ko. How the heck did he know that?

"So it's you?"-Tanong ko sa kanya at ngumiti siya ng nangaasar.

"As expected, You're not just powerful matalino ka din. Hindi ko alam kung paano ka maiisahan hahaha"-Sabi nito sakin na ikinakunot ng ulo ko. This is the last straw. So siya pala ang nagbigay ng mission.

"Bastard! Why did you do that!?"-Tanong ko sa kanya at hinawakan siya sa kwelyo.

"Easy little brother"-Sabi niya sakin at sinubukan tanggalin ang kamay ko na nakahawak sa kwelyo niya pero hindi ko pa din binibitawan ito.

"Calm down i just want to kill him"-Dagdag niya habang nakatingin ng seryoso sa akin.

Binitawan ko ang pagkaka hawak ko sa kwelyo niya pero hindi ko inalis ang tingin ko sa kanya.

"Him?"-Tanong ko sa kanya. Uminom siya ng wine at sinenyasan akong umupo.

"Aiden lockster"-Sabi niya sakin. Lumaki ang mata ko sa sinabi niya.

"What do you mean?"-Tanong ko sa kanya at tinignan siya ng diretso.

"I want to kill him"-Sabi niya sakin at uminom ulit ng wine.

"Kill me first"-Cold na sabi ko sa kanya. I'm provoking him.

Tumayo ako at tumayo din siya. Nagkatinginan kami ng masama. Lumapit ako sa kanya at sinabing

"If there's someone who want to lay a hand on them they will go over my dead body first. Kris layuan mo ang grupo ko dahil pag hindi mo sila tinigilan magkakamatayan tayo"-Sabi ko sa kanya. Napangiti naman siya.

"Ayoko sanang galawin ka dahil kahit papano kapatid kita pero... You leave me with no choice red"-Sabi niya sakin. Napangisi naman ako.

"Bring it"-Hamon ko sa kanya.

"Not now"-Sabi niya. Napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya. What?

"Why?"-Tanong ko sa kanya at ngumiti siya.

"Think about it? Madaming magtataka pag pinatay kita ngayon lalo na sikat ka ngayon"-Sabi niya. Nag lean in siya at hinawakan ako sa balikat. What a jerk

"The handsome, genius at powerful leader of royal team. The pride of Kielldon Royal Fort Academy! The Leader of the group that made a history on the Goldberg Cup"-Pabulong na sabi niya sakin habang nakapatong ang isang kamay sa balikat ko.

"You like that? I'm praising you
You're not pleased? "-Tanong niya sakin habang nakangisi. Asshole

"Get your filthy hands off me"-Cold na sabi ko sa kanya at tinanggal naman niya ang kamay niya. Humarap ako sa kanya.

"I'm going now. Nonsense"-Sabi ko at naglakad na papunta sa pinto. Baka hindi ako makapag pigil kapag pinahaba ko pa ang usapan namin.

"I will definitely kill him remember that... Little brother"-Sabi niya sakin.

"Try me first and DON'T call me brother. Wala akong kapatid na killer"-Sabi ko sa kanya habang nakatalikod.

"You will eventually understand it Red, I swear gugustuhin mo din na patayin siya when the time comes"-Sabi niya sakin.

"I don't care"-Sabi ko at lumabas na.

Walang nakaka alam na kapatid ko ang Head Master si Kris. Half brother same mother pero hindi kami close and i don't want to be. Wala na akong balita sa kanya pero 2 years ago bigla siyang nagpakita ulit sakin bilang Head Master nang Academy.

His motives are unknown but there's only one thing that i can say about him. That person is EVIL.

"Take care of your comrades promise me"
Bigla kong naisip ang sinabi sakin ni ms. meldy.

"I will"-Pabulong kong sabi.

Bumaba ako sa office namin at pagbukas ko ng pinto nakaupo silang lahat wala na yung babae.

"Where's the girl?"-Tanong ko sa kanila.

"Hinatid na namin"-Sagot ni Aiden sakin. Napatingin ako sa kanya.

Kailangan kong ilayo si Aiden kay Kris dahil kung hindi mamamatay ito. Gagawin ni kris ang lahat para mamatay ito. I need to protect this asshole.

"Red? Are you okay?"-Tanong ni Min sakin. I snap out of my thoughts.

"Anong pinagusapan niyo ng Head Master?"-Tanong ni Graelyn sakin.

"I told you it's none of your business"-Cold na sabi ko.

*Knock Knock*

"Come in"-Sabi ko sa kumatok.

Bumukas ang pintuan at sumilip si...Kris

"What?"-Tanong ko ng nakatingin ng masama sa kanya.

"I forgot to tell you to submit a report about the mission that graelyn and aiden had gone to"-Sabi niya sakin habang nakatingin kay Aiden.

"I got it bibigay ko bukas"-Sabi ko pero napansin kong nakatingin pa din siya kay aiden.

"Ehem! You can leave now kris we have things to do"-Sabi ko sa kanya. Kaya napatingin siya sakin.

"I will definitely have him...Red"-Sabi niya at umalis na.

"What was that?"-Tanong ni Graelyn sakin pagkaalis ni kris.

"Woah Red tinawag mo sa first name niya si Head Master"-Sabi ni Mark sakin na namamangha.

"I'm amazed that you have the guts to call him kris no one ever does it"-Sabi ni Jessica sakin.

"Graelyn see me tomorrow before you go. Bukas na tayo maguusap about sa punishment niyo. Graelyn, Lawrence and Min kayo ang aatin bukas ng meeting. As for aiden and krystal sasamahan niyo ko bukas. The rest handle the things here while we're gone"-Sabi ko sa kanila.

"Noted"-Sabay sabay nilang sagot.

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now