28: Próti Kínisi

215 15 8
                                    

Mira

Nandito kami ngayon ni jessica at min sa clinic bakit? Dinala lang naman namin yung apat babae sila beatrice and friends pati si aiden. Paano ba naman binugbog ni graelyn kung hindi nga lang pwersahang inawat ni krystal si graelyn malamang napatay na ni graelyn itong mga ito. Isa lang naman ang way ni krystal para mapatigil si graelyn yun ay ang pagtawag nito ng 'ate' kay graelyn oo kambal sila pero mas matanda si graelyn kaya nagulat ata si graelyn ng tawagin siya ng kapatid niya ng ate.

"Kailangan lang nila magpahinga ito naman si aiden maya-maya lang gising na siguro ito" Napatingin kami sa healer na nag salita.

Umalis din kami agad pagkatapos magpaalam para bumalik na sa office. Si krystal kasi ang sumama sa kambal niya para pakalmahin ito.

Naawa ako sa mga nasa clinic kasi ikaw ba naman ipasakal sa mga sanga ng puno o kaya naman suntukin ng cement sa mukha masakit kaya yun for sure. Si graelyn kasi gumamit ng abilities niya. Element control pa naman buti nga di sila pinatangay sa buhawi or nilibing ng buhay.

"I told you to follow me in the office right?" Napatigil ako sa paglalakad ng marinig ang cold na boses na iyon. Shocks oo nga pala nawala na sa isip ko inuna ko pa kasi chismis.

Humarap ako ng mabagal at nakita si full package na ang sama ng tingin sa akin.

"Una na kami mira, see you later" Paalam ni jessica na nakangisi at hinatak na si min paalis. Traydor! Mang iiwan!

"Ah hehe" Kinakabahan na tawa ko at kumamot sa batok ko. Wala akong excuse. Napatingin ako ulit ng tumikhim si full package.

"You really like aiden that much? He's your priority? You still look for him first when i'm the who's in the office?" Gigil na saad niya. I saw him clenching his jaw before turning his back on me. Nag panic naman ako. Hala nagalit siya! Ikaw naman kasi mira inuna mo pa chismis!

"A-ano kasi s-si grael-

"Go away" Malamig na sabi niya at nag umpisa na maglakad paalis. Hinabol ko naman agad siya.

"S-sorry na full package-ay red pala hindi ko naman sadya sinamahan ko lang naman si graelyn" Paliwanag ko sa kanya pero hindi pa din niya ako tinignan. Nakatingin lang siya sa harap at parang walang naririnig. Nakuha naman namin dalawa ang attention ng mga estudyante.

"Omg si red"

"Gwapo talaga"

"Pre diba siya yung magandang babae kaninang umaga?"

"Oo siya"

"Ang ganda na ang lakas pa"

"Shhh wag kang maingay baka marinig ka"

"She really looks familiar"

Hindi ko pinansin ang mga naririnig ko may  nag iinarte akong kasama uunahin ko muna ito. Hindi muna ako nagsalita kasi madaming tao maririnig nila ang sasabihin ko. Nang mapunta kami sa bandang library ay doon nalang ako ulit nagsalita.

"Red naman papunta na ako sana sa office mo kanina-

"And yet you didn't" malamig pa din ang pagkakasabi niya at patuloy lang siya sa paglalakad. Bumuntong hininga ako dahil naiinis na talaga ako.

Ganito pala feeling pag hindi ka pinapatapos sa sasabihin mo nakakainis. I feel you mark.

"Edi wag kang makinig sa sasabihin ko napaka arte mo akala mo babae ka!" Sigaw ko sa kanya napatigil naman siya. Wala akong pake kung sumigaw ako wala naman tao sa paligid.

Inis akong naglakad pabalik sa pinanggalingan namin kanina. Napaka arte! Hindi muna makinig sa paliwanag ko!

Napatalon ako sa gulat ng bigla siyang sumulpot sa harapan ko at tumama pa ang noo ko sa dibdib niya.

"Aray! Ano ba!?" Singhal ko sa kanya habang hawak-hawak ang noo ko. Ang sakit noon ah. Tinignan niya lang ako ng bored.

"What is it?" Tinaasan ko siya ng kilay. Anong sinasabi nito?

"Anong what is it?" Inis na sabi ko sa kanya.

"Your explanation" Seryoso lang siyang nakatingin sa akin. Mas lalo akong nainis ganyan ba siya makipag usap sa lahat pwes nakaka bwiset siya.

"Wala! Bakit naman ako mag eexplain sayo? Wala naman akong dapat iexplain sino ka ba? Captain lang naman kita" Bwiset na sagot ko sa kanya. Nahawa na ako sa kaartehan niya. Mukha naman siyang nagulat sa sinabi ko kaya ginamit ko ang time na iyon para umalis na.

"Who am i? Really you're asking who am i?" Napatingin ako sa kanya ng magsalita siya. Mukhang galit na talaga siya dahil ang sama na ng tingin niya sa akin. Dahan-dahan siyang naglakad papunta sa pwesto ko.

"I am Red Bry Lennox and i am your boyfriend" Hinawakan niya ang baba ko at tinaas pa lalo ang mukha ko para makita niya ng mas maigi ito "And starting today i am officially your boyfriend no buts! My words are absolute"

Napanganga naman ako sa sinabi niya. Hindi gumagana ang utak ko sa nangyayari ngayon. Ano daw!? Boyfriend!? Akala ko ba acting lang yun!? Nagbibiro lang ata ito kasi napikon sakin. Oo tama ayon lang yun mira!

"Nagpapatawa ka ba?" Hindi makapaniwalang sabi ko. Sinubukan umatras pero hindi ko nagawa dahil hinapit niya bewang ko at lalo pang nilapit sa katawan niya.

"Did you hear the word joke?" Nakataas na kilay niyang sabi umiling naman ako.

"Good then i'm not joking" Sabi niya at nilapit ang mukha sa akin. "Do you like aiden?" Umiling ako. "Then why did you go to him?"

"S-si graelyn kasi pinuntahan si aiden kasi may kausap na babae tapos sinundan namin nila krystal pag dating namin sa likod ng school binubugbog na sila ni graelyn kaya inawat namin... Hindi kami pumunta doon para kay aiden pumunta kami doon para awatin si graelyn" Halos malagutan na ako ng hininga pagkatpos kong magpaliwanag. Hindi kasi ako makahinga dahil sobrang lapit ng mukha namin isang maling galaw lang magtatama yung mga labi namin.

Nakita ko naman ang pag angat ng gilid ng labi niya bago magsalita.

"Good cause i don't like you to like someone else. It should only be me mira, do you understand?" May awtoridad sa tono niya. Tumango naman ako na mas lalong ikinalawak ng ngiti niya.

At nangyari na nga ang hindi ko inaasahan pero matagal ko ng pinapangarap. Nag tama ang mga labi namin. Nanlaki ang mga mata ko at hindi ako nakagalaw. Feeling ko sumabog na utak ko dahil wala akong maisip. Ramdam ko ang malambot niyang mga labi at ng gumalaw ito ay para akong masisiraan ng bait. Banayad ang galaw ng labi niya puno ng sinseridad parang sobrang fragile ko. Kinagat niya ang lower lip ko kaya napaawang ang labi ko at ginamit niya iyon para ipasok ang dila niya sa bibig ko. Nagtama agad ang mga dila namin. He suck my tounge causing me to give out a soft moan while he just groaned. He explores my mouth before he goes back to my lips.

Hinihingal siyang tumingin sa akin habang magkalapat pa din ang mga noo namin.

"I'm gonna ask you the question that i wanna ask you earlier if only you go to my office" May tampo niyang pagkakasabi. Nakatitig lang ako sa kanya.

"Mira Eliz Jane Croft, Do you want to go on a date with me today?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 30, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now