17: Mira The Center

542 32 1
                                    

Mira's POV

Nakaupo na kami ngayon sa meeting hall inaantay nalang namin yung headmaster dumating hindi ko siya kilala at hindi ko pa siya nakikita bago lang daw ang headmaster sabi nila sa akin at mischievous daw ito kaya magingat ako.

Nasa harap ko ang mga board of directors ng academy habang katabi ko naman sila ang ayos namin ay ganito

          D.     I.      R.     E.    C.     T.     O.     R.      S.
Red                                                     Headmaster
Graelyn,Min,Ako,Krystal,Jessica,Aiden,Clein,Lawrence at Mark

Kanina pa ako tingin ng tingin sa kanila pero mukhang kalmado sila. Lahat sila naka poker face kaya nag poker face nalang din ako pero yung mga directors nakatingin sa akin kaya medyo naiilang ako.

Si full package kaya anong nararamdaman?

"The headmaster is here"

Tumayo ang lahat kaya tumayo din ako bilang paggalang at nagbow kami sa kanya umupo siya sa tapat ni Red.

"At ease"-Tipid na sabi niya at umupo na kami.

"So let's start this meeting right away i have other appointments to attend to"-Sabi niya at tumayo naman ang isang board members.

"Good afternoon everyone especially to you headmaster with all due respect to the members of our Royal Student Elite Council that is here hahayaan nalang ba natin na maging miyembro nila ang isang taong walang proper education?"-Sabi niya at umupo. Tumayo naman ang nasa tabi niya isang lalaki na mukhang kaedad din niya.

"Headmaster we investigate Ms. Croft and we found out na she is not qualified to be a member of Royal Student Elite Council"-Sabi nito.

Sakin pala nakasentro ang meeting na ito? Bakit parang kasalanan ko? Hindi ko din naman ito ginusto.

"Then are you?"

Napatingin kaming lahat sa nagsalita si full package! Nakapoker face lang siya at nakatingin sa mesa habang ang isa niyang kamay ang nakalagay dito at ang isa naman ay nakalagay sa armrest ng upuan niya. Tumingin siya sa nakatayong lalaki habang naka poker face pa din tinaas niya ang isa niyang kilay.

"So you illegally gather her personal information without asking for her permission? I don't get it you called us for this kind of nonsense meeting? Do you think we have time for this?"-Nakapoker face niyang tanong sa mga board members.

Nagulat kami ng hampasin ng nakatayong lalaki ang mesa at nagsalita ito.

"Then what do you think Mr. Lennox? Do you think she is qualified to be a member of the council? A girl without proper education?"-Galit na tanong nito kay Red.

Tumingin muna si red sa akin ng medyo matagal bago siya nagsalita.

"Well frankly no she's not"-Sabi niya habang nakatingin sa akin.

Shet naiiyak ako napapahiya na ako tapos hindi man lang ako pinagtatanggol ng mga council.

Nasaan na yung sinasabi nila kanina na 'we're gonna protect you?'

Napatingin ako kay Min ng hawakan niya ang kamay ko.

"Trust us"-Pabulong niyang sabi sa akin hindi ko alam kung anong mararamdaman ko.

"Oh ayun naman pala-

"BUT according to one of the sentence of the academy rules when it comes to picking a council members is 'anyone who IS INSIDE the academy of that time' you guys made this rules so why are you complaining?"-Diin na sabi ni Red. Tumayo ang isa pang board members at sinabing.

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now