3: Red Bry Lennox

943 42 0
                                    

Red's POV

Nakatingin ako sa bintana ng opisina ko habang nakasuksok ang kamay ko sa bulsa ng pantalon ko. Malalim na ang gabi ang ganda ng buwan. Napatingin ako sa baba ang dilim. Dark...

Nilabas ko ang kanang kamay ko at tinignan Dark? Like my ability? This sucks! Out of all why this ability!?

*Knock Knock*

"Come in"-Sabi ko at humarap sa pintuan. Pumasok si krystal at si Clein.

"What do you want?"-Tanong ko sa kanila nang naka-poker face.

"Red kailangan nating magpadala ng tatlong miyembro ng grupo sa meeting bukas"-Sabi ni Clein sakin.

"Let graelyn handle that matter"-Sabi ko at tumalikod.

"But we need it now"-Pagdidiin ni krystal.

"We need to give an answer now Red"-Dugtong ni Clein. Humarap ako sa kanila.

"Didn't you hear me? I say let grael-

"Graelyn is not here. Kasama siya ni aiden sa mission"-Pagputol sakin ni krystal. Mission?

"Mission? Wala akong naaalalang mission na binigay ko sa kanila"-Sabi ko at nagkatinginan sila.

What the heck is this Graelyn and Aiden!?

"Y-You didn't give them a mission?"-Tanong ni Clein sakin

"I did not!"-Mabilis kong sagot at tumingin sa kanila ng masama.

"That means... they go out on a mission without permission!?"-Tanong ni krystal.

"That's against the rules"-Sabi ni Clein

"That's enough! If it's against the rules they should be punish! Clein pumunta ka sa record office at tignan mo kung anong mission ang kinuha nila"-Sabi ko kay clein. Tumango naman siya

"And you krystal abangan mo sila sa gate at dalhin mo agad dito pag nakita mo"-Utos ko kay krystal at tumango din siya.

"You may go now"-Sabi ko sa kanilang dalawa at umalis na sila.

Graelyn, Aiden what's the meaning of this? Ano sa tingin niyo ang ginagawa niyo!?

[Flashback]
7 years ago...

10 years old palang ako ng unang tapak ko sa Kielldon Royal Fort Academy.

"Red this is your new home now"-Sabi sakin ni ms. Meldy ang director ng academy na nakangiti.

Sinama ako ni ms.meldy sa isang training room sa loob ng main building. Pag bukas ng pintuan ay nakita ko ang walong batang kaedad ko ang nakatingin sakin.
Pinaupo niya ako sa tabi ng mga bata at nagsalita

"Children he's red your new and last comrade"-Sabi ni ms.meldy sa mga bata. Comrade? Me? Ngumiti sakin yung mga bata.

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now