Lawrence POV
Tumatakbo ako papunta sa kung nasaan si min. Nako! Min yari ka talaga sa akin. Konti nalang. One more turn. Pagkaliko ko nakita ko si Min na nakatingin sa akin ng nakakunot ang noo. Pagkakitang pagkakita niya sakin tumalikod agad siya at naglakad paalis kaya hinabol ko siya. Kahit kelan talaga tong babaeng to. Ewan ko kung bakit hindi niya ako pinapansin.
"Hey!"-Tawag ko sa kanya pero hindi niya ako nililingon.
"Hoy min!"-Tawag ko ulit pero hindi pa din niya ako nililingon.
"Hays MIN CHERL HENDERSON!!!!"-Sinigaw ko na buong pangalan niya baka hindi pa din siya lumingon niyan.
Huminto siya pero paglingon niya sakin may kasamang... Dagger?
Nagulat ako pero nailagan ko. Ang sama ng tingin niya sakin."Bakit?"-Cold na tanong niya sakin. As usual laging pagdating sakin ang cold nitong babaeng to.
"Ikaw ang tatanungin ko bakit? Bakit moko binato ng dagger? Papatayin mo ba ko?!"-Pasigaw kong tanong sa kanya. This girl... She's getting on my nerves.
Tinaasan niya lang ako ng kilay. Sabay tingin sa dagger.
"My bad... Dumulas sa kamay ko"-Sabi niya sa akin. Sabay dampot ng dagger ng parang walang nangyari. Nanggigigil ako sa kanya.
"Dumulas? Asintado yung dating sa akin dumulas!?"-Bwisit na tanong ko sa kanya. Ok lawrence breathe in, breathe out kumalma ka.
"So what kung sinadya ko yun para wag kang lumapit sa akin. Listen wag ka ng lumapit sa akin kahit kelan and kung pwede lang wag ka na ding magpakita utang na loob lawrence"-Kalmadong sabi niya sa akin. Bakit ba? May nagawa ba ko?
Magtatanong pa sana ako ng may maramdaman akong nakatingin sa amin at tama ang hinala ko. Sinugod ako ng isang lalaking nakapang higher rank na uniform. Bwiset bakit ngayon pa?
"Who are you? Hindi mo ba alam na hindi ka dapat nang iistorbo pag may naguusap!"-Sabi ko sa sumugod sa akin at binato ko siya sa pader.
"Hahaha ibang klase talaga kayo"-Sabi nung lalaki. Napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Sino ka-
"MIN! LAWRENCE!"
Napatingin ako sa tumawag sa pangalan namin. Nandito na sila.
"Kami na bahala dito"-Sabi ni Clein. Problema nito?
Clein, Jessica, Mark, Aiden! Nasaan yung iba?
"Nasaan yung iba?"-Tanong ko kay jessica.
"Hinatid ni graelyn si sasha"-Sabi ni jessica.
"Si aiden naman papunta na dito"-Sabi naman ni clein.
"Nasaan si red at krystal?"-Tanong sa amin ni Jessica.
"I don't know"-Sabi ko sa kanila.
"This place smells like red"-Sabi ni clein. Oo nga no! Ngayon ko lang napansin. Tinignan namin si min.
"Nandito kanina si red kausap ko kakaalis niya lang nung dumating to"-Paliwanag ni min sabay turo sa akin.
Dumating to? Hindi niya ba kayang sabihin pangalan ko?
"You guys are really confident! Talking while you're in the middle of a battle"-Sabi nung lalaki sabay nawala ito bigla.
"Freeze!"
Nabalot kami ng yelo. Hindi kami makagalaw. Ice mage? Napatingin kami sa nagsalita. Isang higher rank at isang taga special section ang dumating.
"Now you're dead!"-Sabi nung lalaking sumugod sa akin kanina at naging shadow? Papunta na ito sa amin. Pumikit ako.
"You're the one who's dead"-Kalmadong boses ang narinig ko. Pamilyar. Dinilat ko ang mata ko at nakita si red.
Hinatak ni red yung lalaki palabas ng anino nito. Wow how can he do that? Paghatak ni red sinapak niya agad sa mukha. Red is really something.
"P-Paano niya nagawa iyon?"-Nauutal kong tanong. The man in front of me is this really the calm red? The man who hate fighting.
"This is my time"
Napatingin kami sa nagsalita. Krystal!?
Ibang iba ang dating ni krystal. It feels like she's a 10x stronger. What an incredible pressure.
"Calamity"
Alam na alam ko kung sino ito. Napangiti ako at tumingin sa nagsalita. Graelyn!
What an incredible pressure it feels like we're gonna be suffocated.
"Th-They're monster!"-Sabi nung babaeng nakapang higher rank na uniform.
"Guys back off"-Sabi ni red sa amin kaya umatras kami.
"Wag na wag niyong sasaktan ang mga miyembro namin!"-Sabi ni graelyn.
Umatras si red at graelyn. Habang si krystal. Nakatayo lang at hindi gumagalaw.
Graelyn's POV
Umatras ako dahil sinenyasan ako ni red na umatras. Napakunot ang noo ko ng makitang hindi umatras si krystal. Magtatanong sana ako kaya lang biglang nagsalita si krystal.
"Guys back off"-Sabi ni krystal. Tatakbo na ako ng harangin ako ni min.
"Graelyn.... Panoorin mo ang bagong kapangyarihan ng kapatid mo"-Sabi ni min sa akin. Bago?
"I who control the time,
And space. A Sacred
punishment shall be
given to my enemy.
Destroy the presence of evil.
Lend me the power,
Universal Dimension!
END OF TIME!"Universal Dimension: END OF TIME?
Ito ang bago na sinasabi ni min?
Krystal....Nagkaroon ng nakakasilaw na liwanag. Napatakip kami ng mata lahat. Pagkadilat namin ulit umuusok pa ang katawan nung tatlong kalaban namin. Tinignan ko si krystal.
"K-krystal"
Yan lang ang tanging salitang lumabas sa labi ko sa oras na yun. Lahat kami speechless. Walang nagsasalita.
"A-Awesome"-Sabi ni Mark. Sabay yakap kay krystal.
"Hey wag mong guluhin buhok ko clein!"-Sigaw ni krystal kay clein.
"Hahahahahaha"
Napangiti nalang ako. Congratulation krystal. Pero may isa pa kaming dapat alalahanin....
Congratulations to our new ROYAL STUDENT ELITE COUNCIL MEMBERS!
.___________________________________-
YOU ARE READING
Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)
FantasyMira Eliz Jane Croft is an ordinary girl. Trabaho dito trabaho doon. Isa lang ang pangarap niya ang makapasok sa Kielldon Royal Fort Academy the most prestigious school on their country at ang makatuluyan ang kanyang prince charming na si Red Bry Le...