2: Royal Student Elite Council

1.1K 47 1
                                    

Mira's POV

Nasa byahe na kami ngayon papunta sa kielldon Royal Fort Academy. Bwiset kaseng lamok yun eh yan tuloy nahuli ako.

[Flashback]

*Boogggssshhh*

"Shit!"-Pabulong kong sabi tsaka tumingin sa kanila.Napatingin sila sa direction ko tsaka nagtinginan ulit.

"Aiden tignan mo yun"-Sabi ng babae sa kanya. Tumango naman siya at naglakad papunta sa direction ko.

Dali dali akong pumunta sa gilid at nagtago. Tumayo siya sa kung nasan ako kanina at tumingin sa paligid.

"Get out"-Sabi niya. Sumilip ako at nakatingin siya sa tinataguan ko. Shit alam niya ba? No no mira wag kang lalabas.

"Ayaw mo ah"-Sabi niya at lumipad yung tinataguan kong sirang ref at nagkatinginan kami.

"Get out"-Sabi niya sakin

[End]

Tumingin ako kay aiden may kausap siya sa communication device nila. Tumingin ako sa babae nakapikit siya. Nakaface mask siya at naka cloak tapos naka hoody din siya parang ayaw niya talaga ipakita ang mukha niya.

Pero ma'am ang tawag sa kanya ni aiden kung di ako nagkakamali. Teacher ba siya? O mas mataas lang kay aiden? Ang dalawang mas mataas lang naman kay aiden ay si Red at si Graelyn.

Papaliwanag ko kung ano ang Royal Student Elite Council sila ang nagpapatupad ng batas at kapayapaan sa loob ng Kielldon Royal Fort Academy sila din ang nagbibigay ng hatol sa mga estudyanteng may nagawang kasalanan o katarantaduhan.

Lagi silang naka suot ng Student Elite Coat (Like French coat). Iba iba ang kulay nito depende sa kung anong kulay ang gusto ng magsusuot. Sa likod nito ay nakaukit ang sign ng Council at sa harap nito sa may bandang kaliwa sa dibdib may mga guhit na nakapahiga na kulay white na nay lining na gold. Kung ilan ang guhit mo yun ang rank mo halimbawa may 1 kang guhit ibig sabihin ikaw ang pinakamataas o rank 1 kung may 9 ka namang guhit ibig sabihin ikaw ang rank 9. For Council Only ang ganitong damit wala kang mabibili nito kahit saang lugar.

Meron silang 9 na miyembro. Ang Rank 1 at 2 malaki ang agwat ng kapangyarihan nila sa 3-9 kaya ginagalang sila ng mga ito.

Sisimulan ko sa pinakamataas at kung ano ang ability nila.

1. Red Bry Lennox

Ang tinatawag nilang leader minsan captain (Yung pinaguusapan nung tatlong babae sa karinderya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ang tinatawag nilang leader minsan captain (Yung pinaguusapan nung tatlong babae sa karinderya. Si Full Package).
Siya ang pinakamalakas sa kanilang lahat ang daming natatakot sa kanya pero ang usap usapan sa bayan namin hindi daw siya madalas makikita sa school lagi lang daw siyang nasa kwarto niya o nasa office ng council. Isa pa napaka suplado daw at cold hearted nito kaya sayang full package pa naman.
Ang color ng buhok niya ay red parehs ng pangalan niya. Matangkad din siya. 17 yrs.old

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now