15. WELCOME TO ROYAL ELITE COUNCIL MIRA

708 36 2
                                    

Mira's POV

Nandito ako sa loob ng office nila kasama si min at mark halos mabaliw ako kapag itong dalawa ang nagsama isang sobrang hinhin at isang sobrang kulit nakaka stress kasama si mark pero kahit ganon napapagaan niya yung atmosphere dahil kanina pa ako kinakabahan kakausapin daw nila akong lahat. Sigh Bakit ba ako napasok sa ganito.

Teka mira! Diba matagal mo nang gustong makapasok sa kielldon dream school mo to gurrrlll hello!?

Pero kinakabahan ako

"Red! Jess!"-Sigaw ni mark.

Napatingin naman ako sa kanilang dalawa na kakapasok lang. Mukhang wala sa mood si Red. Si Jessica naman mukhang may hinahanap.

"Nakita niyo ba yung coat ni Red?"-Tanong ni Jessica.

"Hindi"-Sabay na sagot ni Min at Mark.

"Wai-

"No need to, I think it's in my office"-Putol ni Red kay Jessica.

Napatingin na lang si Jessica kay Red. Si Red naman biglang tumingin sakin.

Oh my god HEART PLEASE STOP BEATING TOO FAST. MY GOD I'M FALLING IN LOVE AGAIN. STOP IT RED!!!

"You! Ms. Croft follow me i need to talk to you. Min, Mark process her royal uniform so she can get it tomorrow"-Utos ni Red.

OH MY GOD! THIS IS IT LORD PWEDE PO BANG UMATRAS NAKAKATAKOT SIYA LALO NA YUNG TINGIN NIYA IT'S LIKE... LIKE A DEMON SUCKING AWAY YOUR SOUL.

"Okay Red"-Sabi ni Min at Mark.

Pumunta sila sa gilid at naguusap habang may hawak na papel si Jessica naman ay umupo sa gilid at tumango sakin.

Sinundan ko na si Red sa office niya. Kumatok muna ako bago pumasok of course may manners ako. Pinalaki naman ako ng maayos ni mamang.

"Come in"-Narinig kong sabi niya kaya binuksan ko na ang pinto at pumasok ako.

Umupo siya sa upuan at nakatingin lang sa akin.

Wow just wow! Ang ganda ng office niya malawak kaya lang ang dilim ng kulay ng pader Red & Black. May bintana siya na puro salamin na tingin ko tinted ang ganda ng view.

"Ms. Croft? If you have time to daydream then i don't"-Sabi niya kaya naupo ako sa harap niya.

"I'm gonna be frank to you, Where did you hide? And do you plan this?"-Tanong niya sakin.

"N-Nagtago ako sa taas ng puno and no h-hindi ko plano ito"-Sagot ko.

"Oh really? Infiltrating the Royal Elite Council isn't your plan? Cause according to my source your dream is to study here in kielldon and isn't it ironic that you're one of us now?"-Sarcastic na sabi niya sa akin.

Okay mira breath. Wag kang magalit kumalma ka.

"Well with all due respect Mr. Lennox GUSTO kong mag aral sa kielldon pero wala akong balak na maging miyembro ng Royal Elite Council"-Sagot ko sa kanya tumaas naman ang isang kilay niya.

Shocks! Parang mas babae pa siya sa akin.

"Okay"-Maikli niyang sagot.

Yun lang? Aba! Nakakabastos to ah.

"Then congratulations on becoming a member of Royal Elite Council starting tomorrow you will be a member. Graelyn will teach you the rules and behavior of a Royal Elite Council tomorrow so don't be late i will also ask the administration office for your dorm. That's all you can go"-Sabi niya sakin.

"Dorm?"-Gulat kong tanong sa kanya.

"Yes may problema ba?"-Tanong niya pabalik.

"W-Wala naman pero bakit naman ako magkakaron ng dorm eh hindi naman ako estudyante dito"-Sabi ko sa kanya.

"Starting tomorrow you will be. Now if you may excuse me i have things to do"-Sabi niya at tumingin sa akin.

WHAAAATTTTT!? MIRA TOTOO BA TO!?

"Ms. Croft you're daydreaming again"-Sabi ni Red na ikinagulat ko.

Tumayo ako at nag bow bago lumabas sa office niya.

"Welcome to Royal Elite Council Mira"-Bati ni Aiden sa akin.

SANA HINDI ITO PANAGINIP!!!!!!!!!!

____________________________________

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now