Mira's POV
Maingat ako sa bawat daan na nadadaan ko. Ang dami kong nakikitang naglalaban pati mga ligaw na tipak ng bato. Match nga kasi mira diba!? This scent! It's familiar.
Kaya naman pinuntahan ko kung saan nanggagaling iyon. Clein?
Nagtago ako sa isang puno sa gilid. Pinanood ko siya. Madaming nakapaligid sa kanya.
"What a nuisance"-Sabi ni clein at napahawak sa noo niya.
Sumugod yung isang lalaking nakapang middle class na uniform kay clein pero bigla nitong sinapak yung katabi niya. Ganoon din yung iba. Nagsapakan sila hanggang sa makatulog silang lahat. Si clein? Ayun nakatayo lang. Geez kung ganito makakalaban ko ayaw ko ng lumaban.
"Saan kaya ako magtatago?"-Tanong ko sa sarili ko.
Wala naman akong tataguan. Puro puno nalang an- Tama! Sa taas ng puno! Pero baka may makakita o kaya naman ay may makaramdam sa akin?
Mira wala kang choice!
Umakyat ako sa taas nang puno at nagtago sa mga dahon nasa medyo taas kase ako para matakpan ako ng mga dahon.
Sumandal ako sa puno. Nakakapagod tumakbo nararamdaman ko na din na nangangalay ang mga paa ko.
Kamusta na kaya yung iba?
Hays be safe guys.
Min's POV
Humiwalay na ako agad sa kanila dahil ramdam kong madaming nakasunod sa amin at alam kong nararamdaman din iyon ni krystal. Tumatakbo ako ng may marinig akong tumawag sa pangalan ko.
"Min!"
"What's this? Who are you?"-Tanong ko.
"It's me krystal" Si krystal lang pala.
"You startled me there. What do you want?"-Tanong ko sa kanya.
"Just keep on running. Lumayo ka sa range ko sasabihin ko sayo pag wala kana sa range ko"-Paliwanag ni krystal sa akin.
"Is this a telepathy?"-Gulat na tanong ko sa kanya. How come she can use telepathy?
"Yeah it is. 6 more meters min"-Sabi niya sa akin.
"Wait kung natatandaan ko dapat malayo na ako sa range mo diba?"-Tanong ko kay krystal. Something's not right.
"I'll tell you later. Just keep on running! Malapit kana 5...
"Hey! Krystal!"-Sigaw ko.
4...
"Just make sure that you'll tell me"-Sabi ko sa kanya at nagfocus nalang ako sa pagtakbo mula sa mga nakasunod sa akin.
3...
So tama nga ang hinala ko sa kanya. She mastered it already.
2...
The last stage of her power. Ang posibleng magdala sa kanya sa No. 3 spot ng line up ng Royal Council. Ang kapangyarihang nababasa ko lang sa mga libro. The last stage of space and time manipulation that is very powerful. Wala pang nakaka master nito. Siya palang.
1...
Ang kapangyarihang hindi ko inakalang si krystal ang magtataglay.
The Universal Dimension.
"Wala kana min goodluck"-Sabi ni krystal at na cut na ang telepathy.
Goodluck din krystal, and Congratulation.
Now it's time for me to face this idiots.
Nagt-training din ako. Magisa at alam kong ganun din sila. Hindi ko sila kayang harapin pag natalo ako dito."Ahhhhh"
Hinarap ko ang kalaban ko.
Hindi ko hahayaang may matanggal sa amin!!!
Mabilisan lang ito. I trained my speed and stamina. Tumalon ako at sinalubong sila sa ere. Pinikit ko ang mata ko.
Pinakiramdaman ko ang paligid.
"I can hear you thoughts
If you know their thoughts you will know what they're thinking that's my power.
I know what you will do"-Sabi ko sa kanila.
Now sleep...
Bumagsak silang lahat. Madami-dami din silang nakasunod sa akin.
"As expected to you min"
Napatingin ako sa nagsalita. Naka sandal siya sa isang pader.
"Red?"-Gulat na sabi ko. This is bad!
"Don't worry i'm not here to fight you"-Sabi niya sa akin. Kumalma naman ako.
"Why are you here?"-Tanong ko sa kanya.
"Tinignan ko lang ang laban mo. Kakatapos ko lang manood ng kay graelyn"-Sabi niya sa akin. Graelyn? Si sasha ang kalaban niya.
"Sinong nanalo?"-Tanong ko sa kanya.
"Who do you think?"-Tanong niya pabalik sa akin. Napaisip ako.
"Graelyn"-Sabi ko at tumango siya.
"It was not a bloody fight though, but you can see the pain, You know what i mean"-Sabi ni red sa akin.
Those two...
"Yeah i know"-Sabi ko kay red. Napatingin ako sa gilid niya ng may maramdaman akong padating.
"Someone's coming"-Sabi ko kay red.
"You mean your friend is coming"-Sabi ni red na ikakunot ng noo ko.
"Well marami nang natanggal sa ranking match. 23 players left and only 10 will have a chance to be a member of royal council"-Sabi ni red sa akin. 10?
"10?"-Gulat na tanong ko sa kanya. Tinaas niya lang ang kilay niya na ibig sabihin ay tama ang narinig ko.
"Pero bakit 10?"-Tanong ko sa kanya.
"I don't know"-Sabi ni red. Umalis na siya sa pagkakasandal niya sa pader.
"I'll be going now"-Paalam niya at nag teleport.
10? So madadagdagan ng isa ang royal council. Si Mira? Oo nga pala nasaan na yung babaeng yun. Kailangan ko siyang puntahan!
Inantay ko ang padating papunta sa direksyon ko. Malapit na siya. Napakunot ako ng noo ng maramdaman kong pamilyar yung ganitong magic pressure... Out of all why him? -____-
I CAN'T HANDLE HIM!Someone's POV
"As expected from the royal council. Hahahaha magaling
Red, Graelyn, Aiden, Min, Lawrence
Jessica, Clein, Krystal and Mark; Malinis ang bawat galaw. Lalo pa kayong lumakas. I wonder if mapapalitan kayo"Pinapanood ko lang sila sa monitor. Now there's only 13 players left. Who will be the new member of council?
YOU ARE READING
Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)
FantasíaMira Eliz Jane Croft is an ordinary girl. Trabaho dito trabaho doon. Isa lang ang pangarap niya ang makapasok sa Kielldon Royal Fort Academy the most prestigious school on their country at ang makatuluyan ang kanyang prince charming na si Red Bry Le...