20: Nine Gates of Hell☣

761 50 20
                                    

Author's POV

Kinabukasan tinipon agad ng Head Master ang lahat ng pinaka magaling na professors ng Academy. Kasama dito sila Professor Debonaire at Professor Uxorious.

Mabilis na kumalat ang balita sa loob ng Academy na ikinagulat ng lahat.

May siyam na magagaling na professor sa Academy na miyembro ng tinatawag na 'Nine Gates of Hell' dahil sa kanilang pambihirang kapangyarihan.

Ability that is only born once in a blue moon. Lahat sila ay champion sa prestigious cup na tinatawag na 'Dimension Death Cup' kaya't kinakatakutan sila. Mas mataas sila sa Supreme Magic Council. Minsan lang sila makita ng mga tao sa labas ng Academy at kung makikita man sila ay saglit lang.

Usap usapan na hindi magkakasundo ang mga miyembro ng 'Nine Gates of Hell' kaya't hindi sila nagkikita kita dahil pag nagkita sila ay nagaaway lang ang mga miyembro.

The Nine Gates of Hell is a loose connection at least that's what they say.

(Dimension Death Cup: Ang prestigious Cup na inaabangan sa buong mundo kung saan naglalaban laban lahat ng magagaling na Academy sa buong mundo para malaman kung sino ang pinaka malakas. Kapag nanalo ang grupo niyo isa sa mga privilege kapag ay pwede kang maging member ng 'Nine Gates of Hell' at syempre isang malaking recognition ang manalo ka dito dahil puro Top Master Tier ability holder lang ang pwede sa Cup na ito; at kapag natalo kayo ang kaparusahan 'Death'  kahit buhay ka pa hindi ka na makakalabas dahil sa susunod na isang minuto matapos iannounce ang nanalong grupo ay maglalabas ng isang nakakamatay na toxin sa loob ng platform kung saan ginaganap ang 'Dimension Death Cup')

Kaya naman ganon nalang ang gulat ng mga nakarinig ng balita dahil hindi madaling tipunin ang mga miyembro nito.

[Inside The Meeting Hall]

Nakaupo ang Head Master habang umiinom ng kape at merong isang babae sa kanan niya na nasa late 40's habang mag isa namang lalaki sa kaliwa niya na nasa late 40's na din.

"So you're telling us that there is another student that is on the same level as Red?"-Sabi ng lalaki sa kaliwa niya. Tumango naman ang Headmaster.

"And this student is the reason why Red is currently in the hospital heavily injured?"-Tanong naman ng babae sa kanan niya. Tumango ulit ito.

Napatingin naman sila ng pumasok ng sabay si Prof. Uxorious at Debonaire  sumandal ang dalawa sa upuan habang binati naman ng Head Master ang dalawang bagong dating na Professors.

"Good morning Prof. Uxorious and Prof. Debonaire thank you for coming, Have a seat"-Sabi ng Head Master at binati din siya ng dalawa bago umupo.

"One of the 4 goddess professors of Kielldon and the *pfffttt* sorry i can't hold my laughter whenever i see you Prof. Uxorious even though it's really rare hahaha"-Sabi ng Lalaki habang natatawa. Napakunot naman ng noo si Prof. Debonaire sa sinabi ng lalaki.

Kielldon Royal Fort Academy (School Of Magic) (ON HOLD)Where stories live. Discover now