Author's Note: So maari ang karamihan sa inyo ay disappointed dahil ngayon lang ako nakapag-update, pasensya naman po. Ang dami ko kasing kailangang unahin pero kahit ganun nagpapasalamat parin ako sa mga patuloy na nagsasaba nang aking storya. Hopefully, sa pag-aaral, research at sa pagsusulat na maitu-on ang aking attensyon ngayon. Kaya, ito na po ang aking long overdue na chapter na hindi parin tapos. Salamat at God bless!
"Naku Miss, wala kami ng hinahanap month, sibukan month na lang sa ibang botique pero sa tingin ko wala din sila ng ganun, mas mabuti siguro na magpunta ka na lang sa isang antique shop baka may pinapaupahan silang damit na kinakailangan mo." Ang bigat ng balikat ko nang makalabas na ako sa botique, pangatlo na to na pinagtanungan ko kung meron ba silang renaissance or medieval dresses. Pero wala eh, naiisip ko nga na kahit corset lang meron yung dress eh okay na, kaya lang di ko naman type yung mga may corset nilang damit.
Hopyang ube! Ba't ba ang hirap maghanap ng esusuot sa ball, gastos na nga pahirapan pa sa paghahanap ng damit, sino bang nagsuggest ng theme? But to be true, gusto ko naman talaga yung idea ng renaissance at medieval period eh, nakita ko sa internet ang gaganda ng mga damit nila dati, yung tipong ever after ni Drew Barrymore ang medieval, mala Les Miserables naman yung renaissance.
(╥﹏╥) (╥﹏╥)
The day before.
"Ser, may naghahanap po sa inyu." Ilang beses ko nang sinabi kay manang na kapag may naghanap sakin sabihin niya na busy ako pero di niya ako sinusunod, kung di siguro ako mabait baka wala na dito si Manang, pero ang isang gwapong katulad ko ay di yun kayang gawin sa kanyang kapwa tao na nangangailangan.
By the way, I know you are wondering who I am, well I'm Kaiser Whorf, the kind of guy a bourgeois family would hope their child would become and a kind the royalties wants to be with.
"Kais." Psh, akala ko ba wala siya ngayon, ba't siya na naman ang nanggulo sakin? Pero kahit na ganun eh di ko pa rin binuksan ang pinto baka umalis din ito.
"Kaiser, alam kong gising ka." Great, my brother knows me too well.
Akala ko siya lang ang tao sa likod sa labas ng kwarto ko, di pala.
"Oho! what brought you here good friend?" Bati ko kay Kenneth, di siya masaya na makita ako di rin siya galit, parang wala lang.
"I know that you know the answer of your question." Ahm, teka ano nga ba, isip, isip . . . Ahh! I know!
"And what about it?"
"You didn't tell her anything right?" Ask Pierre.
"You ask as if you don't know me."
"Well, that's it Kent, he didn't say anything." Sinasabi ko na nga ba, tungkol to kahapon eh, yung encounter namin ni Hedwig. Aalis na sana sila pero may sinasbi pa ako.
"But she told me something." This made them stop at my door.
"Anong sinabi nya?" C Kenneth makatanong parang million dollar worth yung sagot ko, pero alam ko para sa kanya higit pa ito dun.
"Ano nga ang sinabi niya?"
"Nothing much, tungkol lang naman yun sa foundation week." Napabuntong hininga c Kenneth.
"Yun lang pala, akala ko kung may sinabi siya tungkol sakin." Meron nga, pero di ko sasabihin sayo. Nang lumingon ako sa kapatid ko, alam ko sa mga titig niya ang iniisip ko.
"But honestly Kent, I think you better tell her the truth, if you really want to prove you are worthy of her." My statement caused silence in our room, Kent is thinking. I hope he"ll do the right thing this time.
BINABASA MO ANG
Nang ma in-love ang Dating Bully (Ongoing Tagalog Story)
Подростковая литератураDahil sa pagiging bully ay kinailangan na mag transfer ng skwelahan ni Hedwig para mag bagong buhay. Sa kanyang paglipat, dito niya nakilala ang kanyang Ms. Sunshine friend na si Maggie, si boy kindat turned her suitor na si Seth, si girl ganda na s...