CHAPTER 11

34 7 0
                                    

Kyle's POV

"ashley , ano bang binabalak mo ?"

"ako ang bahala . "

Nakatingin lang tong babaeng to dun sa nakasakay sa motor ko , hindi ko naman kase alam ang pangalan nya kilala lang sya sa school bilang pinakabully .

"sige aalis na ako , kelangan ko pang pagasolinahan yung motor ko eh "

"hoy pangit ! " bwiset . nagsalita na tong babaeng to . wag nyang sasabihing maghahamon sya ng suntukan ? mapapasabak pa ako pag ginawa nya yun .

"anong tinawag mo saken ?!"

"hindi mo narinig ? bingi ka ba ? sabi ko hoy pangit "

"ang lakas ng loob mo ah "

"hindi naman , duwag mo lang talaga " bumaba ung lalakeng hayop sa motor ko . at tumayo sa harapan ni ashley , subukan nya lang galawin yan magugulpi ko na talaga sya .

"anong gusto mong mangyari ha ?"

"makipagkarera ka saken . " napatingin lang ako sa kanya . nababaliw na ba sya ? ano ba naman tong babaeng to . tinalo pa ako sa pagiging lalake .

"seryoso ka ? HAHAHAH . babae ka kung di mo alam ?"

"bobo ka ba ? alam kong babae ako . naduduwag ka ba ?"

"ang tigas talaga ng bungo mo eh noh ? sige pumapayag ako "

"kapag nanalo ako , ibabalik mo ang motor ni kyle at hahalikan mo ang paa niya . "

"aba ayos ka , pero sige pumapayag ako . sisiw ka lang naman . pero kapag nanalo ako magiging girlfriend kita "

"okay fine . "

"asan ang motor mo ?"

"oo nga pala noh ? teka mag antay tayo ng dadaan na nakamotor "

Hinigit ko ang braso ni ashley at napatingin sya saken .

"nababaliw ka na bang babae ka ? hindi naman mahalaga saken yng motor na yan , gusto mo bang maging girlfriend ng hinayupak na yan ?" tinanggal nya lang yung pagkakahawak ko sa braso nya at ngumiti .

"hoy panget , kung matatalo ko sya titigil na sya sa pangbubully sa iba , at yan ang dahiln kung bakit ko sya hinamon , gusto ko ding mabawi ang motor mo sa kanya " tapos ngumiti lang sya saken .

"paano pag natalo ka ?"

"trust me , hindi basta basta tong taba ko " natawa naman ako sa sinabi nya kaya bumalik na ulit sya sa pagtingin kung may dadaang nakamotor .

Maya maya pa , may dumaan na nakamotor , at etong baliw na babaeng to hinarang yung nakamotor kaya biglaang napatigil si - teka ? si ace pala to eh ?

"ano ka ba? Papakamatay ka ba ?"

"sorry , peram muna ng motor mo please "

"teka ? ashley ?" nagulat naman si ashley kasi nakahelmet pa si ace eh , kaso kilala ko kase yung bag nya . tinanggal ni ace yung helmet nya kaya napangiti si taba .

"uy ace ! ikaw pala yan . peram naman ng motor mo please ?"

"ha ? "

"ACE ! " NAPATINGIN sakin si ace kaya nagets nya na ata .

"sige . eto oh . "

Sumakay naman si ashley sa motor ni ace , at binigay ni ace yung helmet nya . si ace naman lumapit saken na nagtataka .

"anong nangyayari " hindi ko sya pinansin kase ngayon nagalala na talaga ko para kay ashley .

"may motor na ako . ano tara na ?"

Ikaw na kaya si Happiness ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon