CHAPTER 29

14 3 0
                                    

Ashley's POV

'matulog ka ulit ashley '  

 

Kanina ko pa sinasabi yan , ang aga ko kase nagising eh ang balak ko nga 12 na ko dapat magising para hindi ako makasama sa outing T_T  kaya lang kung minamalas ka naman talaga ngayon pa sinipag ang mata ko at 6am palang eh mulat na .

'mag fafacebook nalang muna ako '

 

Inopen ko sa cellphone yung facebook ko , mas mabuti ng ganito para di ko masyadong alalahanin yung swimming , 8am daw kasi susunduin na ako ni panget .

Hindi na nga ako nakapagpaalam kanila mama dahil hindi naman talaga nila ako kinakamusta , basta buhay pa ako okay na sa kanila .  tsk .  Ayoko na nga muna isipin yun tutal nakapagpaalam na naman ako kay manang.

Kyle Ethan Duane Atayde

 

Good thing na gising ka na , magprepare ka na I'll see you later J

 

Bwiset talaga , biglang nagpop yung message ni panget sa screen ko , bakit ba kahit sa facebook eh alive na alive sya ?   Hindi ko pinindot yung message baka maseen ko pa lalo pa akong napahamak .

Nagtingin tingin lang ako ng news feed ko grabe yung iba kahit nonsense na yung pinagsasasabi ang dami pa rin likes  . sila na ang famous HAHAH  tinignan ko yung mga likes ng post ko pinakamataas na ang 139 likes T_T

"iha gising ka na ba ?"  biglang kumatok si manang sa kwarto ko , tinabi ko na muna yung phone ko at tumayo . bubuksan ko na sana yung pinto kaso..

"taba , ready ka na ba ?"  CRAP . ano oras na ba ? tumingin ako sa wall clock sa tabi ng pintuan ko at..

8:45 am

 

Hala .  ang bilis naman ng oras parang nagscroll lang ako ng news feed ko tapos 8:45 na kaagad ?  Pero mabuti na den to para may palusot ako HAHAH  bumalik ako ng dahan dahan sa kama ko at nagtulogtulogan .

"iho tulog pa ata si ashley "  narinig kong sabi ni manang

"manang hindi po pwede pabuksan naman po ng kwarto nya , may pupuntahan pa po kasi kami eh " 

"sige po salamat "  yun na lang yung narinig ko

Okay . kailangan ng matinding actingan dito sana lang wag akong matawa kaso ngayon palang natatawa na ako dahil pikit na pikit ang mga mata ko .

"eto na iho "  ayan na . ayan na . ready na ashley...

Ramdam kong nabuksan na yung kwarto ko .  Shet . natatawa naman ako eh .  Pinipigilan ko yung tawa ko hindi ako pwedeng mabuking papatayin ako ng panget na to .

"taba , gising na  "  tinapik ako ni panget pero hindi pa den ako nagising .

Ikaw na kaya si Happiness ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon