Chapter 33. Swing of fate

4K 155 8
                                    


 - Continuation -

Gaige's POV


"Marry me, my darling. . . Let's live together and create a family. I couldn't imagine my life without you, Gaige. . . Marry me."

My mouth twisted as I hold back my tears. Dapat sana ay komprontahin ko na siya ngayon dahil sa ginawa ng ina niya sa akin kahapon.

I was ready to listen to him. To all his excuses about why he has to lie to me about who he is.

Siguro, kung kilala ko siya noon ay hindi ko rin siya papansinin dahil ayaw na ayaw ko sa mga lalaking balot sa ginto. Pero iba kasi ang tingin ko kay Atticus at naniwala ako na mahirap siyang tao.

Yet, there were times that I suspected his honesty, but he showed me a lot of things about him. And that I began to love him.

Madaling nahulog ang loob ko sa kanya dahil kung hirap lang nang buhay ang pag-uusapan at trabaho ay wala siyang kaartehan.

There were times that I gave him the most dirty punishment, and that he ended up cleaning the entire male toilets. Kaya naniwala ako na laking hirap siya at hindi mayamang tao.

"Art. . ." Patak ng luha ko at nakatitig lang ako sa singsing na hawak niya ngayon. Tumayo na siya at isinuot ito sa kamay ko.

I have never seen a shinning sparkling huge diamond as this, and I am wearing it. Halata na hindi mumurahin ito at hindi pwet ng baso.

"I love you, Gaige." Mahigpit na yakap niya sa akin at halik sa labi ko.

I am crying while we're kissing. I fully wrapped my arms around him and embraced him. Wala na akong pakialam ngayon, at ipaglalaban ko ang pag-ibig na ito sa kanya. Dahil alam ko na sa kabila ng yaman niya ay hindi niya ako iiwan katulad ng ginawa ng totoo kong ama kay Mama.

Oo, kaya ako galit sa mga lalaking balot sa ginto dahil isa na ang totoong ama ko sa katauhan nila. Mahirap si Mama at wala siyang natapos. Mayaman ang totoong ama ko at naging katulong nila si Mama.

My mother love my father so much and trusted him, but when she got pregnant, Papa's family couldn't accept it. They will never accept my mother. Kaya imbes na ipaglaban sana siya ni Papa ay taliwas ito at inabandona kaming pareho.

I have high respect to my step father as he raised me and my mother. Napag-alaman ko kay Lola ito noon, sinabi niya sa akin bago siya namatay. Ipinagtapat niya sa akin ang totoong pagkatao ko.

I understand my mother as she still bears the pain my father inflicted on her for years, and I have no plans to search for the person who abandoned us.

"I love you, darling. I love you so much." 

Bahagya ang ginawang pagbuhat niya sa katawan ko at napangiti ako.

"And I love you too. . ." Ngiti at halik ko sa kanya.

I know that Atticus will never leave us. He will never abandon us. . .

____


"Who is Gaige Leebody?"

Ang maarteng boses nang isang babae ang umagaw sa atensyon ko. Nakataas ang isang kilay niya at balot ang buong katawan sa mamahaling brand na damit. Maganda siya, mala modelo ang dating.

"Gaige?" si Manager Lee. Nakatingin na siya sa akin ngayon at tumayo na ako.

"Y-yes, Ma'am?" pormal na tugon ko. Napahawak ang kamay ko sa kapal na papelis na nasa ibabaw ng mesa ko.

The Billionaire's Forbidden Desire (MBBC#7)✅  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon