Chapter 15. Stay

6.1K 222 5
                                    


Gaige's POV

Stay


Kinakabahan ako sa sarili at hindi ko maintindihan ito. I also felt numb and acted upon his request. I could not say 'no' at him, and I just want to follow him in whatever he wants me to do. Nakakabaliw minsan ang damdamin ko, dahil kusa niya akong napapaamo.

When we went inside at this massive building I could no longer counts on how long in minutes it was. Nobody was around, si Manong Noy lang din ang nakasunod sa amin. Pero hanggang sa elevator lang siya at hinayaan na kami ni Art sa loob. Naging tahimik kaming dalawa hanggang sa makarating kami sa unit niya.


I feel tense when he shut the door behind me. And here I am, looking at his private place in an awe. Parang pinukpok ang ulo ko at kusang nagising ang isip ko ngayon.

Ba't ba ako sumama sa kanya? Nabaliw ka na yata, Gaige! Sigaw ng isip ko.


"Any particular drink you like, Gaige?" baritonong boses niya. Humakbang siya sa kanang bahagi ko, sa bahagi ng malinis at malaking kusina rito.

"W-water will do me, Sir. Thank you."

Kabado, pero kaya ko pa naman na magmatigas at magkunwari. Magaling ako sa parteng ito.

"Sit down, darling." Turo ng mga mata niya sa malaking upuan na nasa harapan ko.

I took a step towards the lavish sofa and sat down. Kama na yata ito sa paningin ko dahil pwede ka ng matulog rito. Sandali ko itong tinitigan at sa hindi inaasahan ay maingat ko itong hinaplos.

The feeling that I feel right now is my security. . . Ito ang nararamdaman ko. Pinikit ko ang mga mata at ang munting boses ang naririnig ko mula sa ilalim ng isip ko.


Gaige. . . Darling. . . I love it. . . It's like a dream-like someone is caressing and touching me. It feels so warm, and I love it.


"Here, darling."

Naimulat ko ang mga mata nang marinig ko ang boses ni Atticus mula sa likod. Maingat niyang nilapag ang tubig sa mesa na yari sa mamahaling bato. Pwede ka na nga na manalamin nito.

"T-thank you." Nanginig ang kamay ko at kinuha ito. I drink it, and it tastes good. The mixing of lemon and water. . .My kind of taste.

"P-paano mo?" titig ko sa kanya at lunok sa sarili. Hindi na tuloy ako makapagsalita. 

I asked for water and not with lemon in it. Pero ang ganitong uri na tubig ang binigay niya. Naupo lang din siya sa harapan na bahagi at magkatapat na kami ngayon. Seryoso ang titig niya sa akin.

"How did I know that you like that?" Simpling ngiti niya habang iniinom ang inomin niya.

"You learnt that from me, Gaige," kurap ng mga mata niya, at napaawang lang din ang labi ko.

I might be insane, but I feel my heart at its fullest, driving me crazy.

"T-talaga?" Napayuko na ako at ngumiti na lang din. Pilit na pinapakalma ang sarili.

I hate this feeling. I hate that I feel this with Atticus. . . Hindi ko siya kilala, at wala akong maalala na naging magkakilala kami noon. Bakit ba niya pinipilit na kilala ko siya, at may kaugnayan kaming dalawa? E, wala naman.

Kung hindi lang sa sweldo ko ay hindi na sana ako sumama rito. Pero kasi kailangan ko ito kaya heto ako sa harapan niya, at nakaupo sa malambot na sofa na ito at nag-iisip ng kung ano-ano.

The Billionaire's Forbidden Desire (MBBC#7)✅  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon