Chapter 2

703 47 1
                                    

Jayjay's POV

" Grabi ka mag isip HAHAHAHAHHAHA " tawanan nila.

Hindi ko nalang sila pinansin at kumain nalang ng chips.

" Oy ano yan? pahingi kami " Sabi ng ilan at nag si lapitan saakin. tinignan ko naman sila ng naka kunot ang noo.

" At bakit ko naman kayo bibigyan? huh? close ba tayo? " Mataray na sabi ko sa kanila.

" Wala kaming paki. bigyan mo kami! wag kang madamot " Napa awang ang bibig ko ng bigla nalang nilang hinablot saakin ang chips ko.

Kanya kanya naman silang kuha. sinamaan ko sila ng tingin. gusto kong umiyak. favorite ko panaman yong bowbawang huhu

" tngina ano to?! " Napa tingin ako sa kanila na hawak hawak ang kanilang leeg habang namumula ang bibig.

" What happened? " Tanong nong keifer at lumapit sa kapwa niya ulupong

pinulot naman ni yuri yong chips ko na kinain nila.

" Bawang ang flavor " Walang emosyong sabi niya at inabot saakin ang chips.

" Ano namang meron kong bawang ang flavor? Ano sila? Aswang para mag ka ganyan? " Natawa ako ng kaunti.

Napa yuko ako ng taliman ako ng tingin ni keifer.
ano nanaman ang ginawa ko?!

" tss. " Tanging sabi niya at bumalik sa upoan.

Pag ka tapos ng boung araw ng unang klase ko ay agad na umuwi na ako. marami pa akong gustong itanong kay kuya angelo kong bakit don niya ako pinasok.

" Oh jay naka uwi kana pala " Bungad saakin ni tita gema pag ka pasok ko sa bahay.

" Opo " Magalang na sagot ko. " Naka uwi na ba si kuya angelo tita? " Tanong ko kay tita gema.

" Hindi pa. mamaya pa yong gabi. bakit? " marahang sabi niya

" May itatanong lang po kasi sana ako "

" Ano naman yon? " Tanong niya at humarap saakin.

" Kung bakit sa dinami dami ng school, doon pa niya ako pinasok. Tit ang creepy don! " ngusong sabi ko. wala naman akong natanggap na salita galing kay tita kaya nag patuloy ako sa pagsasalita

" Tapos Tita lalaki lahat ng kaklase ko, ang aangas pa! Tapos may pag ka weird din tita para silang mind reader. yong balat nila parang hindi natatamaan ng araw . parang ano..ano ngayon?
hmm.. bam... bampira tita oo parang ganun ang werdo! " Sabi ko at tinignan si tita na tahimik habang naka tingin saakin na parang malalalim ang iniisip.

" Tita nakikinig ka? " Tanong ko sa kanya. napa kurap naman siya at tumango.

" Mag bihis ka muna " Saad niya saakin. tumango nalang ako at umakyat sa hagdan.

After 1 month

Pag ka tapos kong mag bihis ay nag laptop muna ako. I s-search ko lang kong ano ang mga symptom about vampire. sa totoo lang na c-creepyhan din ako dito sa bahay ni Tita gema. isang b'wan palang ako dito simula nong kinuha nila ako sa bahay ni lola.

" Ano ba dapat? " tanong ko sa sarili habang nag titipa.

Clinick ko ang photos ng vampire.
may mga pangil. pag nagagalit o nakakakita ng dugo ay biglang nagiiba ang kulay ng mata nila. maputi din ang mga balat.

check na check sa kulay ng mga studyante doon at kina kuya angelo. pero alangan namang bampira sina kuya angelo diba? ede deads na ako.

" Hayyyy. ang creepy naman kasi! " Inis na sabi ko . Napayakap ako sa sarili ko ng biglang umihip ang hangin. nakakakilabot.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now