Chapter 22

423 32 2
                                    

ANG MUTYA NG SECTION E ( A vampire story )

W:You may encounter some wrong grammar and typo's.enjoy reading!

Chapter 22

Naka tulala lang akong naka tingin sa labas ng bintana ng aking kwarto.
Tatlong araw na ang naka lipas simula nang maka usap ko si Felix.

Sobrang lakas ng epikto saakin ng mga pinag tapat nila. nanakakasakit na pala ako.

What else? Huh? Nasaktan lang din ako

Sobrang bigat ng nararamdaman ko ngayon. sobra.

" Ms. J, Pinapababa raw po ka'yo ng ama niyo " Salita ng isa sa mga tagapag silbi. Walang buhay na tumango lang ako.

" Papunta na.. " Mahinang sabi ko.

Inayos ko muna ang sarili ko bago lumabas at nag tungo sa silid kung nasaan si papa.

Akmang papasok na sana ako ng marinig ko ang kanilang pinag usapan.

" Napag usapan nanatin 'to Jeana! Hindi! " Sigaw ni papa sa loob.

Napa kunot naman ang noo ko. Nandito si mama?

Ba't siya nandito?

" Nasisiraan kana ba Jasfer?! Kailangan nating gawin yon! Pvtangina naman! Para to sa lahat! " Boses ni mama.

Mas lalong kumunot naman ang noo ko.

Ginawa kong invisible ang sarili para pumasok at hindi nila ako makita.

Napa atras ako ng makitang sino sino ang narito.

Section A

Section E..

Anong ginawa nila dito?

" Anak natin siya! Siya ang nasa propesiya! " Sigaw ni papa na galit na galit.

" Alam ko! Pero yon lang ang natitirang paraan para maligtas ang lahat " Sigaw ni mama pabalik.

Pabalik balik ang tingin ko sa kanilang lahat.

Sina angel at akisha ay pasimpleng pinupunasan ang kanilang luha. sina keifer naman ay seryusong naka titig sa magulang ko.

" Ang patayin siya? " Natigilan ako sinabi ni papa. parang tumigil ang tibok ng puso ko ng marinig ang sinabi niya. " Ang paslangin ang sarili mong anak?! Ganun kana ba ka walang kwentang ina kay jayjay ha? Jeana?! " Nangilid ang luha ko habang naka titig sakanila.

T-totoo?

B-bakit?

" OO! at para lang ito sa kanya! Pagod na siya Jasfer! Pagod na siya kaya gusto kong makapag pahinga siya! Ayukong madamay siya sa gulong ito! at hindi niya kayang kontrolin ang kapangyarihan niya! " Nangilid narin ang luha ni mama na siyang pinipigilan niya.

Ayaw niya akong madamay? O talagang ayaw niya talaga saakin? Bat hindi niya nalang sabihin ng deritso? Para naman hindi ako mas masaktan.

" Napa ka selfish mo tita! " Sigaw ni Freya na nag pipigil ng galit.

Mapaklang tumawa si mama. " Bakit freya? Diba ito naman ang gusto mo noong nasa mundo palang tayo ng mga tao? Ang mawala siya? Kasi naiinggit ka sa kanya? " Sabi ni mama na kina tahimik ni freya.

Akala ko ba tapos na? Ano to?! Pvtangina ang sakit na.. sobra.. nakaka pagod..

" Noon yon! Maawa naman kayo sa pinsan ko! Please lang. k-kasi sobra nanatin siyang nasaktan eh! Hindi ba kayo nakukunsinsya? K-kasi Ako, Oo tangina. " Humihikbing sabi ni freya.

Dahilan sa nawalan ako ng lakas, Ay napa walang bisa ang pag gamit ko ng kapangyarihan.

Gulat silang napa tingin saakin ng bigla akong nag pakita sa kanilang harapan.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now