Eunice POV
" Ayuko na! ayuko na! " Napa sabunot ako sa sariling buhok ko dahil sa inis.
Dalawang araw na ang nakalipas simula nong natamaan ako nina leo ng libro. kalat din sa boung campus na may something raw saamin ni supremo.
Haler?! Malabo yon! Kahit crush ko 'yon, alam kong wala talaga akong pag-asa. isapa. crush ko lang yon dahil gwapo siya tapos mabait. Kunti.
**
" Attention seeker. "
" Feeling. "
" Gandang ganda. "
" malandi. "
Napa higpit ang hawak ko sa laylayan ng bag ko ng marinig ang bulong bulongan nila.
" Shut up! Mga chismosa! " Sigaw ni Ji sa kanila.
" It's totoo naman ah? She's malandi! " Biglang humarang sa harapan namin Si amanda. Yong babaeng nakaaway ko. natatandaan niyo paba yon?
" What did you say? " Malamig na tanong ni jessa kay Amanda. napa kurap kurap naman si amanda at bahagyang napa atras.
" A-are you deaf?! I said she's malandi! " sagot ni amanda kahit halatang kinakabahan siya.
" Are you fvcking call my Best friend a flirt? " Kalamadong sabi ni jessa ngunit bakas ang pagka seryuso sa mukha niya.
" Y-yes—
" Get your ugly face out of my fvcking sight before I cut that fvcking tongue of your's. " Matalim na sabi ni jessa.
" A-are you threatening me?! " sigaw ni amanda.
" If that's what you think, then. " Kalmadong sabi ni jessa saka humalukipkip.
" How dare you! " galit na sigaw ni Amanda.
" How could you " Walang buhay na sagot naman sa kanya ni Jessa.
" What's happening here " Isang baritonong boses ang nag salita mula sa likuran nina amanda.
Ang Ahas na amanda naman ay agad na pinulupot ang kanyang braso sa braso ni supremo. palihim akong napa irap.
Malandi raw ako? Eh anong tawag sa kanya?
" Babe.. them! " Sumbong niya na tinuro pa kami.
Napa taas naman ang kilay namin nina Keiren.
Kami pa talaga huh?
" What happened " Malamig na tanong niya. napa irap ulit ako ng marinig ang mahihinang pag hikbi ng ahas na amanda.
Gusto ko ng mag bago eh. pero ang malanding to sinusubukan talaga ako. Hindi niya kami kilala.
" They call me a bitch " Sumbong niya habang umaarting umiiyak parin.
nang balingan kami ng tingin ni supremo ay hindi mapigilang mapairap.
Naiinis ako sa kanila!
" Wala naman akong g-ginawa " Madramang sabi pa ni Amanda. Malandi! Sipsip!
" Excuse me? ikaw ang nag sabing malandi yong kaibigan namin. " Mataray na sabi ni Rika.
" It's true supremo. She called Eunice malandi " Irap na sabi ni ji.
Napa kunot naman ang noo ni supremo ngunit agad din itong nawala.
" Excuse me, MALELATE NA AKO. wala kasi AKONG TIME sa mga MALALANDING tulad NIYO. " mataray na sabi ko at umirap bago sina tinalikuran. Ang sabi niya bawal ang lumandi dito? Eh bat yong amandang yon hinayaan niya lang Dikitdikitan siya?
YOU ARE READING
Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE )
AvventuraI did this because I was inspired by ate lara. I hope you don't mind. thank you.