Chapter 16

416 32 0
                                    

ANG MUTYA NG SECTION E (  A vampire story  )

W: You may encounter some wrong grammar and typo's. Enjoy reading!

Chapter 16

Jayjay's POV.

Umiyak lang ako ng umiyak sa harap ni supremo. Dinig na dinig ko pa ang sunod sunod na pag buntong hininga niya.

Hindi naman ako nag sisisi sa ginawa ko. nag sisisi lang ako sa nga taong nasaktan ko

" Stop crying.. " Pagpapatahan saakin ni Supremo. nandito kami ngayon sa isang garden kong saan pagmamay-ari ito ni supremo—I mean, Naming dalawa. nabanggit niyang dito kami noon tumatambay .

" A-ang sakit.. Sinaktan ko siya..." Nahihirapang sabi ko habang humahagulgol.

" This is the second time I saw you cry like this.. " Mahinang sabi niya na sapat nanarinig ko naman. " Iba na talaga ang mahal mo.. " Sabi pa niya.

"  Ang sakit..e-eh.. Sinaktan ko nanaman siya.. " sabi ko at lumunok.

" Your hurting me too. Ang sakit makitang umiiyak ka.." Natigilan ako sa sinabi niya.
" The last time I saw you crying like this, Yong mga panahong Iniwan mo'ako dahil Hindi pwedeng mag mahal ang isang tagapagmana ng isang bathala. Hindi mo ba kung paano gumuho ang mundo ko n'on? "  pinahid ko ang luha ko saka siya tinignan sa mata. Kita ko ang lungkot habang sinasabi niya yon. " Tinalikuran ko ang pagiging tagapagmana ko para sa'yo noon.. Pero sa tingin ko, Mukhang hindi talaga tayo pwede " Sabi niya at malungkot na ngumiti saakin.

" I love you.. Always.. At kahit hindi mo'na kaya'ng suklian ang pagmamahal ko gaya ng dati, Palagi lang akong nasa tabi mo para damayan ka.. your not alone Jay " Sabi niya at hibalikan ang noo ko.

muli naman akong naiyak.

" Salamat.. and Sorry.. " Tanging lumabas sa bibig ko at nag patuloy sa pag hikbi.

**
" Ang pangit mo na " Puna saakin ni supremo pag labas ko ng banyo dito saaking kwarto. nag teleport lang kami papasok dito at ayuko ring malaman nila nanandito na ako. ayuko muna silang harapin. hindi ko kaya.

" Hindi talaga ako makapaniwalang nagustohan ka ng isang kagaya ko. tsk tsk " Aba't! May mahangin din palang tagapag mana ng isang bathala? Meron! Tung kumag nanasa harapan ko.

" Hindi ko din  masikmura na pinatulan kita noon " Sagot ko naman sa kanya.  napa ngiwi naman siya at umaktong nasasaktan.

" Ouch!  It's hurt's! " Pag dadrama niya. inismiran ko lang siya at umupo sa kama ko.

" Ano nang gagawin mo ngayon?  " Tanong saakin ni Supremo. nangilid nanaman ang luha ko .

" Hindi ko'na alam.." Naka yukong sabi ko.

Wala na talaga akong lakas ng loob para harapin sila. Siya..

" Tsk. Maging matatag ka. "  Sabi ni supremo habang hinahagod ang likod ko dahil nag simula nanaman akong umiyak.

" Ang hirap mag panggap eh.. " Naiiyak na sabi ko. t*nginang luha'to! Bat ayaw tumigil?!

Doble doble ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Ang sakit.

" Kaya mo yan. Si jayjay ka eh " Pagpapalakas loob saakin ni Supremo. Ngumiti ako ng pilit sa kanya bago inayos ang aking sarili.

Maya-maya pa ay nag paalam muna si supremo kasabay non ang pag katok ng isang tagapagsilbi sa pintoan ng kwarto ko.

" P-pasok.. " Nauutal na sabi ko.

narinig ko naman ang yapak ng isang taga pagsilbi patungo saakung deriksyon.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now