Chapter 9

586 38 1
                                    

ANG MUTYA NG SECTION E ( a vampire story )

W: You may encounter some wrong grammar and typo's. enjoy reading!

chapter  9

jayjay's POV

" May practice kami mamaya sa basketball. Naka pili narin si sir alvin at makakasama namin yong mga pangit. " Sambit ni percy habang kumakain kami dito sa cafeteria.

" Who's ugly? " Takang tanong ni kisha.

" Hayyy. Sino pa? Si keifer,yong pulang manok,david,josh, calix,aries,at felix!!" Sambit naman ni kent.

Napanlingon naman ako sa mesa ng section ko kung saan sila kumakain habang nagtatawanan.

" Sinong captain? " Tanong ni mica.

binalik ko ang tingin sa kanila.

" Wala pang sinabi si sir. pero sure akong isa yong sa mga section E. close sila eh " Pahayag ni vince.

" Oo nga. " Sang ayon naman ni Blake.

" Ano na girls? manonood ba kayo mamaya sa practice? " Tanong ni percy. Hindi ako sumagot.
hindi naman sa ayuko pero parang ganon na nga baka kasi ma ulit payong iksena ko.

" Ikaw na besh!

" Samahana niyo kong ibigay to nakakahiya "

Napa lingon kami sa tatlong babae na palapit saamin. Tinulak tulak nila ang isang kasamahan nila na may dalawang cake.psh.

" A-ah e-eh.." Nauutal na sabi ng babae ng maka lapit na saamin.

" Bilisan mona girl! " Tulak sa kanya ng babaeng nasa likod kaya't na bitawan ng babae ang cake na hawak niya at lumipad papunta  sa ulo at mukha ko. Tumahimik at napatigil ang lahat habang ako ay walang emosyong kinuha ang panyo ko saka pinunasan ang mukha.

" Halaaa mamatay naba siya? "

" tanga malamang Oo! ang tanga tanga niya "

" Ang princessa pa talaga! "

" WHAT THE HELL! " pagalit na sabi ni freya at lumingon sa babaeng nanginginig na dahil sa takot.

" S-sorry p-po lady J-J.. N-natulak po k-kasi ako..." Mangiyak ngiyak na dahilan ng babae.

" S-sorry po Natulak ko po kasi siya hindi ko naman po inakalang napalakas ko pala.. Sorry po talaga " sabi naman nong babae nag tulak sa kanya.

" Kay Sandro po sana niya ibibigay kasi crush na crush—

" I don't fvcking care. " Pag putol ko sa babae.

" S-sorry po..." Patuloy na pag hingi niya ng tawad.

" Name? " Walang emosyong tanong ko. agad na binuksan naman ni rakki ang Malaking Note book na palaging dala niya.

" Trish mae santos. " Walang emosyong sabi ni rakki at nag patuloy na sa pagkain.

" M-maawa po kayo saakin ..  Hindi ko po sinasadya " Pagmamakaawa Ni trishao lumuhod pa ito habang umiiyak. Ngumisi ako at mag sasalita na sana ng biglanog tumayo si sandro at tinulongang maka tayo mula sa pagkakaluhod si trisha.  Ang kaninang ngisi ko ay napalitan ng inis. taena bat niya yon ginawa?!

" Ang baba mo. " poker face na sabi ni sandro bago niya hinila ang babae palabas ng cafeteria. biglang ng kuyom ang kamao ko.

"  WHAT THE HELL HIM?! " pagalit na sabiko.
" anong ibig niyang sabihing ang baba ko?! " Tanong ko kina percy.

nag taas naman ng kamay si kent at tumawa pa bago nag salita.

" Ang ibig niyang sabihin, Nakaka turnoff kabwjajajjabwbabwjqooqqjb " Biglang tinakpan nina vince ang bibig ni kent.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now