jayjay's pov
Habol habol ko ang Hining ko Matapos kong takbuhin ang building ng section E.
Nag dadalawang isip pa nga ako kong tutuloy ba ako dahil ang creepy talaga! Halatang matagal na ang building naito.kinakalawang at alam niyo yon? Parang Tirahan ng aswang. tsk.
" Section E. " basa ko sa isang pinto kong saan naka lagay ang section nito.
" Hayyyy salamat " Buntong hiningnang sabi ko at kumatok.
" yes ms? " Bungad saakin ng isang lalaking nasa 40+ ang edad.
" D-dito po ba ang section e? " Tanong ko.
ang tanga mo jay! sympre naka lagay nga sa pinto diba?!!
" Yes. anong maipaglilingkod ko sayo hija? " Pormal na sabi nito.
ngumiti naman ako at pinakita ang schedule na binigay saakin ng principal kanina.
" I-ikaw yong transferre? " Tanong nito na hindi maka paniwala. tumango naman ako. Tinitigan niya muna ako saglit bago pinapasok.
" Sino yan? "
" Sino yan sir? "
" chix oh "
napa awang ang bibig ko ng makitang lahat sila ay lalaki.
Seryuso?!! O baka naman late lang ang mga babae kong kaklase—
" No ms mariano. tanging ikaw lang ang nag iisang babae sa section nato " Biglang sabi nong lalaking bumungad saakin kanina. sa tingin ko teacher to—
" Yes I am the adviser of section E. just call me sir alvin " Sabat nanaman ito.
" Mind reader ka sir? " Ngiwing tanong ko nakinatawa niya ng bahagya.
" Mga tao nga naman oh " Rinig kong bulong niya na narinig ko naman.
" Ano yon sir? " Panggap kong hindi narinig ang sinabi niya.
Bat ba ganyan ang sinasabi nila? Tao? alangan naman! psh. ang creepy talaga ng mga tao dito parang si horoscope lang.
" Nothing, Ms mariano. " sabi niya at humarap sa magiging mga kaklase ko.
" Listen class. may bago kayong kaklase—"
" Alam nanamin sir! "
" Hindi pwede sir "
" bawal babae dito "
" hindi siya welcome dito "
napa ngiwi nalang ako sa mga reaksyon nila.
hindi daw ako welcome? paki hanap paki ko—
" Bat naman namin hahanapin paki mo? " Sabi ng isa sa kanila. Napa kunot ang noo ko. bat niya nalaman ang nasa isip ko? Mind reader bato—
" Hindi namin nabasa ang isip mo. sadyang ang ingay lang talaga ng isip mo " Supladong sabi nong isa pa
eh? Hindi naman nag sasalita isip ko ah—
" slow." Sabi naman nong lalaking nasa pina ka likoran. makinis na makinis ang balat nito at masasabi kong ang gwapo—"
" Thanks " He smirk at me.
" HAHAHAHHAHAHA gwapo daw keifer oh " natatawang sabi ng ilan.
" Teka nga— bat niyo alam ang iniisip ko? mind reader kayo no?! " saad ko sa kanila at pinanliitan sila ng mata.
" tss. sir. we don't want a girl here in our classroon. " Seryusong sabi nong katabi nong lalaking k— keifer ba yon? Yes keifer. pula ang buhok nito at gwapo rin—
YOU ARE READING
Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE )
AventuraI did this because I was inspired by ate lara. I hope you don't mind. thank you.